Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea hưởng sái nhờ phi vụ kỷ lục của Liverpool

Thứ Năm 22/06/2017 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rời AS Roma cập bến Anfield với giá 39 triệu bảng, Mohamed Salah sẽ giúp đội bóng cũ thành London thu về 2,7 triệu bảng theo giao kèo hợp đồng bán sang nước Ý trong mùa hè năm ngoái.

Thương vụ dài kỳ Mohamed Salah đang chuẩn bị đi đến hồi kết, với việc AS Roma sau cùng cũng chấp nhận giảm giá đôi chút cho Liverpool so với đòi hỏi ban đầu. Tuy nhiên, con số thỏa thuận 39 triệu bảng cũng là đủ để phá kỷ lục chuyển nhượng của The Kop, đưa tiền đạo người Ai Cập cập bến Anfield với tư cách cầu thủ đắt giá nhất lịch sử, vượt qua Andy Carroll giá 35 triệu bảng cách đây hơn bảy năm.

Chelsea huong sai nho phi vu ky luc cua Liverpool hinh anh
Cập bến Liverpool với giá kỷ lục, Salah giúp đội bóng cũ Chelsea hưởng sái

Liverpool có được người mình cần để tăng cường lực lượng hàng công, AS Roma lãi to chỉ sau một năm mua về, trong khi Salah cũng đạt bước tiến xứng đáng trong sự nghiệp. Đây là thương vụ mà cả nhà cùng vui, mọi người đều hài lòng, kể cả ai đó… không liên quan cho lắm như Chelsea.

Theo đó, nhà ĐKVĐ nước Anh sẽ nhận được khoản tiền “trên trời rơi xuống” trị giá đến 2,7 triệu bảng, chiếu theo giao kèo trong hợp đồng bán Salah cho AS Roma hồi hè năm ngoái 2016. Cụ thể trong trường hợp đội bóng nước Ý tiếp tục bán đi “Messi Ai Cập” với giá trị chuyển nhượng cao hơn số tiền đã bỏ ra để mua lại anh từ Stamford Bridge, Chelsea được quyền thừa hưởng 10% khoản vênh có được từ thương vụ đó, nói cách khác chính là phần lợi nhuận mà AS Roma thu về.

AS Roma mua Salah với giá 12 triệu bảng, sau đó bán anh sang Liverpool với giá 39 triệu bảng, đồng nghĩa họ đã lãi 27 triệu bảng. Đơn giản suy ra, Chelsea được hưởng sái 2,7 triệu bảng. Không phải là to tát gì đối với một đại gia nhưng cũng là một khoản tiền đáng kể để tân vương Premier League phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.

Mohamed Salah trở về xứ sương mù mang theo biết bao kỳ vọng của người Liverpool, mặc dù họ ý thức được anh đã có hai mùa giải thất vọng ra sao trong màu áo Chelsea. Mặc dù vậy, tiền đạo 25 tuổi lập tức chứng minh mình đơn giản chỉ không hợp thời, với mùa giải hồi sinh rực rỡ vừa qua ở thủ đô nước Ý. “Messi Ai Cập” đã đóng góp đến 19 bàn thắng và 12 đường kiến tạo trên hành trình giành ngôi á quân Serie A của AS Roma.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X