Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea hồi sinh: Oscar đang trở lại

Thứ Bảy 26/12/2015 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Chelsea 3-1 Sunderland đã chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của tiền vệ Oscar. Quá trình hồi sinh của The Blues xem ra sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của cầu thủ người Brazil.


Hè 2015 BLĐ Chelsea lẽ ra đã bán tiền vệ Oscar nếu như không có ý kiến của HLV Jose Mourinho Ngay ở trận mở màn mùa giải 2015/2016 gặp Swansea, tiền vệ sinh năm 1991 đã lập công. Song sau đó, ngôi sao người Brazil dính chấn thương và khi trở lại anh chơi rất mờ nhạt. Cầu thủ mang áo số 8 vẫn chịu khó di chuyển nhưng hiệu quả mang lại không cao. Anh không còn phát huy sở trường là những cú sút xa hiểm hóc. Việc Oscar chơi không đúng phong độ là một trong những lý do khiến Chelsea rơi xuống nửa dưới BXH và Mourinho bị sa thải.
Hiddink đặt ra mục tiêu không tưởng cho các cầu thủ Chelsea
(Bongda24h.vn) – Dù chỉ vừa làm quen với các học trò của mình vài ngày nhưng HLV Guus Hiddink đã đặt mục tiêu giành tất cả những danh hiệu có thể ở mùa giải...

Sau 16 trận tại giải Ngoại hạng mùa này Oscar ghi 1 bàn, không có một đường kiến tạo nào trong khi cùng thời điểm mùa trước anh ghi được 3 bàn thắng, cung cấp 5 đường chuyền thành bàn. Tuy nhiên, đến trận Chelsea 3-1 Sunderland
ở vòng 17 thì Oscar cùng nhiều trụ cột khác bên phía The Blues đã chơi một trận cầu cực kỳ bùng nổ, Những sự thay đổi về mặt chiến thuật và sự có mặt ở Hiddink trên băng ghế huấn luyện đã giúp cho đội bóng thành London có được thắng lợi thuyết phục.
Chelsea vs Watford (22h 26/12): Thuốc thử liều cao cho cả hai
(Bongda24h.vn) – Watford đang trải qua chuỗi ngày thăng hoa nhất lịch sử đội bóng với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp vừa qua tại Premier League, giúp họ nhảy 6...

Hôm đó Oscar được bố trí đá “số 10” và anh đã chơi một trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa. Theo thống kê, cầu thủ sinh năm 1991 là người đi bóng qua người thành công nhiều nhất bên phía Chelsea (6 lần). Sự năng nổ đến từ ngôi sao người Brazil chính là chìa khóa giúp cho hàng công The Blues hoàn toàn “lột xác”, thi đấu mượt mà và cơ động hơn hẳn. Bên cạnh đó, Oscar cũng dứt điểm tới 5 lần trong suốt 81 phút có mặt trên sân (nhiều nhất đội) đồng thời đóng góp 1 bàn thắng từ tình huống đá phạt đền 11 mét.
Chelsea hoi sinh Oscar dang tro lai hinh anh 3
Oscar chơi ấn tượng trong chiến thắng trước Sunderland

Xét trên khía cạnh phòng ngự, tiền vệ mang áo số 8 của The Blues còn có tới 4 lần giành bóng từ chân đối thủ (ngang bằng Matic). Với màn trình diễn ấn tượng của mình không ngạc nhiên khi Oscar được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đó là lần đầu tiên ở mùa giải này cầu thủ mang áo số 8 có được vinh dự đó. Đánh bại Sunderland, đội bóng nằm trong khu vực “cầm đèn đỏ” không phải là điều gì quá to tát nhưng 3 điểm có được mang lại rất nhiều ý nghĩa với đội bóng thành London. Một chiến thắng mang lại sự tự tin cho các cầu thủ và mở ra một tương lai tươi sáng hơn.

Chelsea đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh và Oscar cũng đang trên đường tìm lại chính mình. Một khi tiền vệ người Brazil đã vượt qua sức ép về tâm lý anh hoàn toàn có thể lấy lại phong độ vốn có. Khoảng thời gian sắp tới, chắc chắn HLV Guus Hiddink sẽ còn phải trông cậy nhiều vào cái tên Oscar.

Video clip bàn thắng: Chelsea 3-1 Sunderland (Vòng 17 Premier League 2015/16)



T.N

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X