Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng tiền vệ Chelsea: Đã đến lúc tạm biệt Oscar

Thứ Ba 07/04/2015 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh Oscar đang ngày càng sa sút hơn bao giờ hết thì giải pháp để Hazard hoặc Fabregas đảm nhiệm vị trí “số 10” nhiều khả năng sẽ mang đến những ý tưởng hết sức mới mẻ cho hàng tiền vệ Chelsea.

Thời điểm Jose Mourinho trở lại dẫn dắt The Blues cách đây gần 2 năm, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã lên kế hoạch xây dựng lối chơi xoay quanh ngôi sao 23 tuổi. Thực tế cho thấy, không ít lần, “Người đặc biệt” đã khẳng định Oscar là mẫu “số 10” có phong cách thi đấu hiện đại mà ông ưa thích, vừa có thể chuyền bóng tốt, vừa sáng tạo nhưng cũng sẵn sàng tham gia vào khâu tranh chấp, hỗ trợ phòng ngự. Thậm chí, Mourinho còn chấp nhận đẩy cả Mata, cầu thủ từng đoạt danh hiệu xuất sắc nhất trong hai mùa giải liên tiếp của Chelsea sang M.U để “dọn chỗ” cho Oscar tỏa sáng. Tuy nhiên, có vẻ như cho đến thời điểm này, cựu chiến lược gia Real Madrid đã phần nào cảm thấy thất vọng.

Hang tien ve Chelsea Da den luc tam biet Oscar  hinh anh
Oscar đã sa sút rất nhiều trong giai đoạn lượt về mùa giải năm nay

Kể từ khi bước sang năm mới 2015 đến giờ, Chelsea đã thi đấu sa sút hơn hẳn so với giai đoạn lượt đi mùa giải 2014/2015. Từ vị thế được xem là “độc tôn” trên bảng xếp hạng Premier League, đến bây giờ, đội bóng thành London cũng đang phải hết sức dè chừng trước nguy cơ bị các đối thủ như Arsenal hay M.U vượt mặt trong khoảng thời gian “nước rút” cuối cùng. Đó là một thực tế cần phải thừa nhận. Không khó để thấy rằng, sẽ xuất hiện rất nhiều nguyên nhân lý giải về sự sa sút phong độ của The Blues, từ vấn đề thể lực giảm sút nghiêm trọng cho đến sự kém hiệu quả trên hàng công. Thế nhưng, để tìm ra một trong số những mắt xích thi đấu có phần yếu kém nhất bên phía đội hình đội bóng chủ sân Stamford Bridge, không ít người sẽ lập tức nghĩ ngay đến Oscar.

Với thành tích 6 bàn thắng cùng 7 đường chuyền kiến tạo (sau 25 lần ra sân) tại Premier League mùa giải năm nay, công bằng mà nói thì ngôi sao người Brazil đã chơi không tồi chút nào. Tuy nhiên, cần phải biết rằng, cả 13 lần Oscar để lại dấu ấu trong những pha lập công của Chelsea đều diễn ra từ trước ngày… 18/1/2015. Rõ ràng, giai đoạn lượt về đang thực sự trở thành thảm họa đối với cầu thủ 23 tuổi. Trận gặp Stoke City cách đây vài ngày, Oscar thậm chí còn bị HLV Mourinho thay ra ngay từ khi kết thúc hiệp một sau khi thể hiện màn trình diễn vô cùng kém cỏi trên sân Stamford Bridge.

Trên thực tế, yếu tố suy giảm thể lực chính là lý do quan trọng nhất dẫn đến phong độ sa sút của Oscar. Thống kê cho thấy, ngôi sao người Brazil chỉ có đúng 7 trận đá trọn vẹn 90 phút trong tổng số 25 lần ra sân tại Premier League kể từ đầu mùa đến giờ. Bất chấp việc hàng tiền vệ Chelsea cần tăng cường khả năng phòng ngự, hoặc gặp bế tắc và cần thêm sức sáng tạo trên tuyến đầu, Oscar cũng trở thành nhân tố thường xuyên bị thay ra đầu tiên, để nhường chỗ cho những Ramires, Mikel, Remy hay Drogba… Đồng nghĩa rằng, ở một phương diện nào đó, cầu thủ 23 tuổi không hề được xem là “thứ nguyên liệu” mà Jose Mourinho đang cần đến.

Bảng: Thống kê so sánh giữa Oscar, Hazard và Fabregas

 

Oscar

Hazard

Fabregas

Bàn thắng

0,24

0,40

0,07

Kiến tạo

0,28

0,23

0,59

Tạo cơ hội

1,40

2,87

2,93

Đường chuyền quan trọng

1,11

2,63

2,33

(tính trung bình mỗi trận tại Premier League 2014/2015)

Những con số cũng chỉ ra rằng, Oscar hoàn toàn thua kém hai người đồng nghiệp Hazard và Fabregas trong khả năng tạo đột biến trên hàng công The Blues. Cụ thể, tính trung bình mỗi trận tại Premier League, tiền vệ người Brazil chỉ tạo ra 1,4 cơ hội và thực hiện được 1,11 đường chuyền quan trọng. Trong khi đó, với Hazard và Fabregas, những con số này lần lượt là (2,87; 2,63) và (2,93; 2,33), cao hơn Oscar rất nhiều. Bản thân Hazard mặc dù không kiến tạo nhiều (0,23 lần/trận) nhưng đạt hiệu suất ghi bàn cực tốt (0,4 bàn/trận). Về phần Fabregas, ngôi sao người Tây Ban Nha lại tỏ ra cực kỳ chuẩn xác ở khâu chuyền bóng cuối cùng (kiến tạo 0,59 lần/trận).

Rõ ràng, Oscar mặc dù tương đối đa năng nhưng xét về tính hiệu quả, cầu thủ 23 tuổi lại đang tỏ ra có phần thất thế. Khi mà ngôi sao người Brazil ngày càng trở nên mờ nhạt trên hàng công Chelsea, có lẽ nhiều CĐV The Blues cũng dần mường tượng ra một kịch bản thực tế nhất dành cho tương lai của Oscar tại đội bóng thành London. Đó chính là hình ảnh Juan Mata cách đây gần hai năm. Trong bối cảnh không còn là sự lựa chọn ưa thích của Jose Mourinho, đồng nghĩa rằng Oscar cũng sắp trở thành một “Mata mới” tại sân Stamford Bridge…

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Xem thêm
top-arrow
X