Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea hạ Southampton: Fabregas siêu hạng đã trở lại

Thứ Hai 29/02/2016 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea đã ngược dòng đánh bại Southampton ngay tại St Mary trong trận đấu thuộc vòng 27 Premier League. Trận Southampton 1-2 Chelsea, tiền vệ Cesc Fabregas đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng.


Rửa hận thành công

Tại vòng 27 Premier League, Chelsea sẽ có chuyến làm khách trên sân St Mary của Southampton. Ở trận lượt đi, đội ĐKVĐ đã để thầy trò HLV Ronald Koeman đánh bại 3-1 ngay tại Stamford Bridge. Trận thua này đã đẩy The Blues chìm sâu vào khủng hoảng và gián tiếp khiến HLV Jose Mourinho phải mất việc. Bởi vậy, đại diện của thành London quyết tâm rửa hận ở trận lượt về. Dưới thời HLV Guus Hiddink, Chelsea vẫn đang bất bại tại Premier League. Đây là cơ sở để NHM The Blues tin vào một kết quả khả quan ở trận lượt về.
Southampton 1-2 Chelsea Fabregas da tro lai hinh anh
Chelsea làm khách trên sân của Southampton tại vòng 27
Với quyết tâm rất cao, Chelsea đã đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng trong thế trận lấn lướt thì đội khách bất ngờ nhận bàn thua. Shane Long tận dụng sai lầm của Baba Rahman để mở tỉ số cho Southampton. Nhưng bàn thua đó không khiến The Blues nao núng. HLV Hiddink bình tĩnh tạo ra sự điều chỉnh. Ngay lập tức cỗ máy Chelsea trở lại guồng quay linh hoạt thường thấy.
Courtois lên tiếng vụ Chelsea sa thải Mourinho
(Bongda24h.vn) - Thủ thành Thibaut Courtois đã bày tỏ sự cảm thông của mình đối với HLV Jose Mourinho sau khi nhà cầm quân này bị Chelsea sa thải cách đây...
Phút 75, Diego Costa kiến tạo để tiền vệ Cesc Fabregas cân bằng tỉ số 1-1. Sau bàn thắng gỡ hòa, The Blues đã chơi áp đảo trong những phút cuối trận. Một sai lầm của thủ môn Fraser Forster và cú không chiến thành công của Branislav Ivanovic ở phút 89. Chelsea giành chiến thắng 2-1 qua đó trả thành công món nợ thua 1-3 ở trận lượt đi. Đây là lần đầu tiên Chelsea có 2 chiến thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng mùa này. Đồng thời, đây cũng là cú lội ngược dòng đầu tiên của The Blues tại giải quốc nội. Những thành tích nói lên Hiddink đang làm tốt như thế nào tại Tây London.
Southampton 1-2 Chelsea Fabregas da tro lai hinh anh 2
Chelsea ngược dòng đánh bại Southampton 2-1
Chiến thắng trước Southampton giúp Chelsea vươn lên vị trí thứ 11 trên BXH. Khả năng giành vé dự Champions League vẫn là rất xa vời khi khoảng cách với Man City, đội xếp thứ 4 lên tới 11 điểm. Tuy nhiên, cơ hội để đội bóng chủ sân Stamford Bridge dự Europa League lại mở ra. Họ đang kém vị trí thứ 6 của West Ham 7 điểm, trong bối cảnh mùa giải còn 11 vòng đấu nữa mới khép lại nếu Chelsea tiếp tục chơi tốt họ hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu Top 6.

Màn trình diễn ấn tượng của Cesc Fabregas

Trong một ngày mà Diego Costa, Willian hay Oscar không ghi bàn, Chelsea vẫn có những ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc. Trận Southampton 1-2 Chelsea, tiền vệ Cesc Fabregas đã có màn trình diễn ấn tượng. Ở trận này, HLV Hiddink đã để Nemanja Matic ngồi dự bị. Obi Mikel đá cặp tiền vệ trung tâm với Fabregas. Ở trận này, cầu thủ người Nigeria đã chơi không tốt, anh thường xuyên mắc lỗi vị trí và để đối phương qua mặt, nhưng người đá cặp với anh đã có màn trình diễn xuất sắc. Fabregas xứng đáng là ông chủ ở giữa sân. Giữa vòng vây áp sát của những bóng áo đỏ, tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn biết cách kết nối các tuyến của Chelsea.
Southampton 1-2 Chelsea Fabregas da tro lai hinh anh 3
Cesc Fabregas chơi ấn tượng trong chiến thắng của Chelsea
Fabregas đã tung ra tổng cộng 128 đường chuyền trong trận đấu với Southampton, đây là kỷ lục tại giải Ngoại hạng mùa này. Phần lớn những đường lên bóng của Chelsea đều được luân chuyển qua chân cựu ngôi sao của Barca. Với 108 lần bóng đi đến trúng đích, cựu cầu thủ Barca đạt tỷ lệ chính xác ấn tượng lên tới 86%. Ngoài ra, anh tham gia đắc lực vào việc phòng ngự khi có đến 4 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 2 lần giải nguy thành công. Bàn thắng ở phút 75 dù phần nhiều đến từ sai lầm ngớ ngấn của Forster nhưng đó là sự tưởng thưởng xứng đáng trong một ngày lao động miệt mài của Fabregas.
Oscar: Nếu chơi thế này từ đầu mùa Chelsea sẽ vô địch EPL
(Bongda24h.vn) - Chelsea đã ngược dòng đánh bại Southampton 2-1 ngay tại sân St Mary. Sau trận đấu tiền vệ Oscar khẳng định cứ chơi bản lĩnh như vậy từ đầu mùa...
Từ khi HLV Hiddink tới Stamford Bridge, tiền vệ Fabregas chính là cầu thủ hưởng lợi nhiều nhất. Vị chiến lược gia người Hà Lan đã giúp F4 lấy lại khả năng sáng tạo của mình. Trong những trận đấu gần đây, cầu thủ sinh năm 1987 liên tục có những màn trình diễn ấn tượng. Trong phần còn lại của mùa giải, The Blues vẫn còn những mục tiêu tại giải Ngoại hạng và đấu trường Champions League. Để có thể hoàn thành mục tiêu Top 6 tại đấu trường quốc nội và tiến sâu tại đấu trường châu Âu, những trụ cột của Chelsea cần giữ được phong độ và Fabregas phải là một trong số đó.

Video clip bàn thắng: Southampton 1-2 Chelsea (Vòng 27 Premier League 2015/16)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X