Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Giải xong cơn khát, chớ quên nguồn nước

Thứ Sáu 18/09/2015 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bại tướng của Chelsea rạng sáng thứ 5 vừa qua không phải là một Gã khổng lồ nào của châu Âu mà chỉ là “chú lùn” Maccabi Tel-Aviv nhưng cách họ vượt qua đối thủ là rất đáng chú ý.


Trước trận đấu với Maccabi Tel-Aviv tại lượt trận ra quân Champions League 2015-2016, Chelsea đã thua tới 4 trong số 6 trận đầu mùa tính cả Community Shield và Premier League còn lại là 1 trận hòa và chỉ 1 chiến thắng. Hai từ khủng hoảng đã được nhắc tới và nó gợi lên cho HLV Jose Mourinho
những hoài niệm chẳng mấy vui vẻ về mùa bóng thứ 3 tại các đội bóng do ông dẫn dắt trong quá khứ. Từ khi khởi nghiệp tới nay “Người đặc biệt” thường có thói quen một là tìm bến đỗ mới sau thành công, hai là bị sa thải sau thành tích nghèo nàn.

Để tìm lại chiến thắng, Mourinho đã chịu khó thử nghiệm

Vấn đề bây giờ của Mourinho là làm sao giúp Chelsea trở lại quỹ đạo chiến thắng càng sớm càng tốt bởi nếu đội chủ sân Stamford Bridge tiếp tục chơi tệ như thời gian qua chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ chẳng thể cao giọng bởi chủ tịch Roman Abramovich từ lâu đã không có thói quen kiên nhẫn. Và đúng vào lúc cơn khát đang cồn cào lại mới bị Everton “đập” một trận tơi tả tại giải quốc nội, thầy trò Mourinho lại gặp ngay một Maccabi Tel-Aviv không cùng đẳng cấp tại trời Âu. Khi người ta đang khát thì dù là bát canh nhân sâm hay một ngụm nước lã cũng đều quý như nhau cả. Chiến thắng trước đại diện của Israel không chỉ tốt ở mặt kết quả mà nó còn chỉ ra rằng Mourinho đã biết biến đổi nhân sự giống như một người chịu bỏ thói quen lười biếng để xốc vác tự đi tìm nguồn nước cho mình vậy.

So với đội hình ra sân trong thất bại 1-3 trước Everton vào cuối tuần, Mourinho đã thực hiện 6 sự thay đổi trong đó đáng chú ý là Oscar trở lại trên hàng công Chelsea sau chấn thương và cùng ra sân từ đầu với bộ đôi tài năng trẻ Ruben Loftus-Cheek và Baba Rahman. Cái tên đầu tiên dù mới tái xuất nhưng đã sớm tạo ra cảm giác nuối tiếc khi Chelsea không thể có sự phục vụ của anh những trận vừa qua. Có Oscar trên sân, The Blues đã không còn lo cạn kiệt ý tưởng tấn công khi Cesc Fabregas bị phong tỏa bởi tiền vệ người Brazil đã trợ giúp đắc lực trong công việc đó.
Chelsea đại thắng Maccabi: Liệu có bước ngoặt
(Bongda24h.vn) - Chelsea đã khởi đầu tồi tệ tại Premier League 2015/16 với chỉ 4 điểm sau 5 vòng đấu. Thầy trò Mourinho cần một chiến thắng đậm đà để có thể...
Loftus-Cheek cũng là một ngòi nổ từ xa không thể xem thường. Dáng vẻ lòng khòng của cầu thủ cao 1m91 này có thể đánh lừa người ta rằng anh rất vụng về song thực tế hoàn toàn trái ngược. Trong 4 lần ra sân gần nhất cho Chelsea, Loftus-Cheek đều đạt tỷ lệ chuyền bóng từ 93% trở lên và trận với Maccabi Tel-Aviv cũng vậy (93%). Bên cạnh đó, tài năng trẻ 19 tuổi còn có 6 pha đi bóng qua người, 2 cú tắc bóng chuẩn xác và 2 lần phá bóng giải nguy. Những con số minh chứng rõ ràng sự trưởng thành của Loftus-Cheek và quan trọng là ngoài khả năng còn là tinh thần tự tin khi dù làm công việc gì người ta cũng không thấy ở anh sự run rẩy của một chàng trai tuổi teen. Khi Loftus-Cheek rời sân phút 78, trên khán đài tràn ngập những tiếng hô "Ruben! Ruben".

Nếu Loftus-Cheek là một tín hiệu lạc quan cho tương lai của hàng tiền vệ Chelsea thì không quá nếu nói màn trình diễn của Rahman xứng đáng để Mourinho điền tên anh vào chiến dịch tái thiết hàng thủ. Cần phải nhắc lại rằng Maccabi Tel-Aviv không phải là Barcelona, Real Madrid hay thậm chí là Everton song cầu thủ 21 tuổi người Ghana đã giải quyết được vấn đề đang tồn tại nơi hàng thủ của Chelsea. Lâu nay người ta quên mất Cesar Azpilicueta sở trường là hậu vệ phải và giờ khi có Rahman anh sẽ được về lại nơi xưa nhất là khi cựu binh Branislav Ivanovic liên tục bị biến thành trò cười những trận qua vì sự chậm chạp.

Rahman là một trong những người chơi hay nhất ở trận đấu giữa tuần

Thủng lưới 12 bàn sau 5 trận đầu mùa là thành tích tệ hại nếu so với một bậc thầy phòng ngự như Mourinho. Nhưng ngẫm sâu xa chưa hẳn tất cả lỗi đã là do hậu phương của Chelsea bởi họ chỉ là những quân bài domino đổ xuống tiếp theo. Áp lực mà The Blues tạo ra trước đối thủ chưa lớn từ trung lộ của Fabregas, Nemanja Matic cho tới hai cánh của Eden Hazard, Pedro và khi đối phương phản đòn khả năng thương tổn của Chelsea là rất cao. Có sự hiện diện của Rahman, hai cánh của đội bóng Tây London đã tấn công đều hơn khi Azpilicueta không bị tù túng và có thể hỗ trợ tấn công nhiều hơn. Không như Ivanovic, Rahman khi lên công vẫn đủ tốc độ để lui về lấp khoảng trống phía sau lưng. Ở trận Chelsea thắng Maccabi Tel-Aviv, cựu cầu thủ Augsburg có tới 10 lần cướp bóng của đối phương trong khi cũng có 3 pha đi bóng qua người cùng tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 91%.

Người hâm mộ đã chờ đợi một chiến thắng thật đã của Chelsea và đến giờ thầy trò Mourinho đã thực sự đáp ứng được. Dù chưa thể tìm lại toàn bộ sức mạnh mùa trước nhưng ít ra The Blues cũng cho người ta thấy được cái hồn cốt của đội bóng: nhiệt huyết và khát khao. Cơ hội để Chelsea trở lại cuộc đua vô địch Premier League sẽ bắt đầu cuối tuần này trong trận derby thành London với ông hàng xóm Arsenal. Cơn khát chiến thắng đã được giải, giờ Chelsea cần ăn no với bằng cách vượt qua Arsenal trước khi nghĩ tới cuộc chiến giành ngai vàng với Man City. Con đường còn rất dài và rất xa nhưng ít ra hành trang Chelsea mang về từ trời Âu cũng đã có thêm những vũ khí lợi hại như Oscar, Loftus-Cheek hay Rahman và Mourinho không nên bỏ phí.


Mạnh Hùng
Dòng sự kiện

Trận derby thành London, Chelsea vs Arsenal vòng 6 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X