Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea gia nhập cuộc đua giành sao trẻ Bồ Đào Nha với Liverpool

Chủ Nhật 16/10/2016 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Anh cho hay Chelsea đang muốn có tiền vệ đầy tiềm năng Ruben Neves của Porto.


Ruben Neves sinh ngày 13/3 năm 1997 tức tới lúc này mới chỉ hơn 19 tuổi. Tuy nhiên, những gì mà tiền vệ người Bồ Đào Nha đã trải qua trong sự nghiệp có thể khiến cho bất cứ cầu thủ trẻ nào cũng phải mơ ước. Vào tháng 8/2014 tức khi mới 17 tuổi và 5 tháng, Neves đã có màn ra mắt Porto khi gặp Maritimo tại giải VĐQG và ngay lập tức lập kỷ lục người trẻ nhất ghi bàn cho đội 1 của CLB.

Chelsea gia nhap cuoc dua gianh sao tre Bo Dao Nha voi Liverpool hinh anh
Neves để lại rất nhiều ấn tượng tại Porto

5 ngày sau, Neves lại có trận đầu tiên trong sự nghiệp tại UEFA Champions League khi đá chính trước Lille tại vòng play-off và phá vỡ một kỷ lục khác đó là cầu thủ Bồ Đào Nha trẻ nhất xuất hiện tại giải. Tới tháng 10/2015, khi 18 tuổi 7 tháng, Neves trở thành cầu thủ trẻ nhất được mang băng đội trưởng tại Champions League khi giúp Porto vượt qua Maccabi Tel Aviv 2-0 tại vòng bảng. Tới tháng 12 cùng năm, anh chàng này lại ghi danh vào lịch sử khi là người nhỏ tuổi nhất cán mốc 50 trận cho Porto.

Từ đầu mùa 2016/17 này, Neves đã ra sân 4 lần tại giải VĐQG Bồ Đào Nha và chơi đầy chững chạc. Tất cả đã nói lên được tiềm năng rất lớn của Neves và giúp anh lọt vào tầm ngắm của một số CLB tiếng tăm tại châu Âu trong đó có Liverpool và Valencia. Mới đây, tờ The Mirror tiết lộ tới lượt Chelsea đánh tiếng muốn có được sự phục vụ của cầu thủ mới 19 tuổi này.

HLV Antonio Conte đánh giá rất cao tài năng của Neves và thực tế phong cách của anh cũng vô cùng phù hợp với nhà cầm quân người Italia. Từ đầu mùa, Conte ưa thích những mẫu tiền vệ trung tâm đa năng có thể hỗ trợ phòng ngự cũng như tham gia tấn công như N’golo Kante hay Nemanja Matic chứ không phải những Oscar hay Cesc Fabregas.

Chelsea gia nhap cuoc dua gianh sao tre Bo Dao Nha voi Liverpool hinh anh 2
Đây là mẫu cầu thủ rất phù hợp với HLV Conte

Mà Neves lại là người đáp ứng được đầy đủ những nhiệm vụ trên. Anh còn trẻ song tâm lý khá vững và ngoài những đường chuyền với tính sáng tạo cao còn tích cực tham gia hiệu quả vào công tác phòng ngự từ xa. Thống kê chỉ ra trung bình mùa này Neves thành công ở 2,8 pha tắc bóng và 2,3 pha cắt bóng mỗi trận.

Được biết, từ giờ tới trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa, Chelsea sẽ cố gắng thuyết phục Neves đồng ý về đầu quân cho họ. Nếu thành công, đội bóng Anh sẽ chính thức gửi lời đề nghị tới Porto. Theo dự tính ban đầu, họ sẵn sàng trả 24 triệu bảng tiền mặt cộng với một cầu thủ khác để làm vừa lòng đối tác.

Chelsea 3-0 Leicester: Tất cả bỏ rơi Conte, nhưng chiến thắng thì không!
Hoàn cảnh không nhận được nhiều sự ủng hộ từ ban lãnh đạo như Antonio Conte đang phải hứng chịu có thể đánh gục bất cứ HLV nào. Tuy nhiên, người đàn ông sắt đá...

Ý An

 
► Theo dõi tin tức, lịch C1 và bảng xếp hạng bóng đá Anh hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X