Thứ Năm, 30/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea gặp phải đối tác rắn mặt trong vụ Alvaro Pereira

Thứ Tư 10/08/2011 00:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần 50 ngày trôi qua kể từ khi trở thành vị thuyền trưởng của Chelsea, HLV Villas-Boas chưa để lại nhiều dấu ấn ở sân Stamford Bridge. Trong khoảng thời gian trên, có lẽ điểm nổi bật nhất của The Blues dưới thời nhà cầm quân người Bồ Đào Nha là việc bị sa lầy trong các thương vụ trên thị trường chuyển nhượng.

Cho đến thời điểm hiện tại, tân HLV Villas-Boas đã đưa về sân Stamford Bridge 3 tân binh gồm thủ thành Courtois (9 triệu bảng), tiền vệ đánh chặn Oriol Romeu (5 triệu bảng) và Lucas Piazon (7,5 triệu bảng). Thực tế, không khó để nhận ra rằng 3 cầu thủ được Chelsea chiêu mộ trong phiên chợ Hè đều còn rất trẻ (chưa vượt qua độ tuổi 20). Chính vì vậy, HLV Villas-Boas chưa thể sử dụng những cầu thủ măng non này ngay vì lí do chưa đủ kinh nghiệm để thi đấu đỉnh cao, và trường hợp của thủ môn Courtois là ví dụ điển hình. Hiện tại, The Blues đã để thủ thành người Bỉ đến Atletico Madrid (Tây Ban Nha) nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu. Với 2 tân binh còn lại, khả năng được ra sân vẫn còn bỏ ngõ. Nhìn chung, HLV Villas-Boas chưa có được sự bổ sung đáng kể nào cho đội hình Chelsea kể từ khi ngồi vào ghế nóng ở sân Stamford Bridge.

Alvaro Pereira (áo xanh) đang là mục tiêu mới nhất trong kế hoạch tái thiết của Chelsea

Không những thế, lực lượng của đội bóng thành London còn bị thiệt hại nghiêm trọng sau khi Michael Essien dính chấn thương và nhận thông báo sẽ nghỉ thi đấu trong 6 tháng. Chưa hết, cánh trái của The Blues cũng rất đáng lo ngại. Sau khi Yuri Zhirkov trở về Nga thi đấu cho đội bóng giàu có Anzhi Makhachlaka, hành lang bên phía cánh trái chỉ còn Ashley Cole cai quản. Giả sử, tuyển thủ người Anh phải rời xa sân cỏ vì dính chấn thương,
vị trí này sẽ trở thành điểm tử huyệt của Chelsea. Còn nhớ mùa giải trước, đội chủ sân Stamford Bridge từng thi đấu bết bát khi các trung vệ phải ghé thăm bệnh viện. Kết quả, MU đã nhân cơ hội đó đã tạo được khoảng cách an toàn so với Chelsea trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League.

Để tránh tình trạng trên tái hiện thêm một lần nữa, Chelsea đang tìm mọi cách để đưa Alvaro Pereira (Porto) đến sân Stamford Bridge. Về khả năng của cầu thủ 25 tuổi này, The Blues không cần phải lo lắng, bởi Alvaro Pereira chính là học trò cũ của HLV Villas-Boas. Nhưng khổ nỗi, đội bóng Bồ Đào Nha hét giá tuyển thủ người Uruguay quá cao. Theo thông tin mới nhất, Porto chỉ đồng ý nhả Alvaro Pereira khi nhận đủ 30 triệu euro. Quả thật, đây là mức phí trên trời dành cho chuyên gia đá cánh trái chưa khẳng định tài năng ở đấu trường Champions League. Dù gặp phải đối tác khá rắn, nhưng Chelsea đang cố gắng tìm cách thuyết phục đối tác ngồi vào bàn đàm phán.

Được biết, Chelsea đã chuẩn bị khoản tiền khoảng 18 triệu bảng cho thương vụ này. Nếu không thành công, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn phải tìm cách tìm người dự bị cho Ashley Cole. Hiện tại, HLV Villas-Boas đang nhắm các mục tiêu khác vào vị trí này như Jose Enrique (Newcastle). Nhưng nhiệm vụ trước mắt của The Blues là cần tăng cường nhân sự ở khu trung tuyến gồm: Tiền vệ đánh chặn và tiền vệ công. Dù mùa giải 2011/12 chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra, nhưng HLV Villas-Boas còn khá nhiều việc phải giải quyết. Không biết, liệu nhà cầm quân 33 tuổi này có đủ cao tay ấn để giúp Chelsea thi đấu thành công hay không?

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X