Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea gần như chắc chắn sẽ có John Stones hè này

Thứ Năm 30/07/2015 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Khả năng The Blues có được hậu vệ trẻ hay nhất nước Anh ngày càng tăng khi trong động thái mới nhất, Everton đã tìm ra người thay thế cho hòn đá tảng của mình.

Chelsea gan nhu chac chan se co John Stones he nay hinh anh
John Stones đang nằm trong tầm ngắm của Chelsea

Theo tin chuyển nhượng mới nhất của Chelsea ngày 30/7, The Blues đang tiến rất gần tới việc thuyết phục thành công phía Everton nhả người. Trước đó, HLV Roberto Martinez đã từ chối thẳng thừng lời đề nghị trị giá 20 triệu bảng của đội bóng thành London cho sao trẻ sinh năm 1994 của mình. Dẫu vậy, với việc HLV Jose Mourinho đăng đàn tuyên bố ông quyết tâm có được chữ kí của Stones, có lẽ The Toffees cũng biết họ sẽ không thể giữ chân được tài năng trẻ trước lời mời gọi vô cùng hấp dẫn đến từ phía “Người đặc biệt”.

Do đó, đội chủ sân Goodison Park đã tìm kiếm khắp châu Âu để có một hậu vệ phù hợp để thay thế cho Stones. Và người mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha chấm là trung vệ của Dynamo Kiev, Aleksandar Dragovic. Thực tế, cầu thủ 24 tuổi người Áo cũng đã được chiến lược gia 42 tuổi liên hệ từ đầu hè nhưng bây giờ đội bóng nước Anh mới thực sự nghiêm túc muốn có được sự phục vụ của trung vệ sinh năm 1991. Trung vệ của đội bóng Ukraina sẽ là sự thay thế xứng đáng, thậm chí còn có phần nhỉnh hơn John Stones.

Chelsea hiện tại đang rục rịch gửi lời đề nghị thứ hai trị giá 26 triệu bảng để có được trung vệ sáng giá người Anh. Thế nhưng có lẽ Everton cũng sẽ từ chối nốt mức phí này bởi ông Martinez thừa hiểu cầu thủ của mình giá trị thế nào và thoải mái ép giá The Blues. Vị HLV này đã tuyên bố sẽ không để trung vệ John Stones ra đi nếu không nhận đủ 36 triệu bảng. Đây là một con số khổng lồ và nếu đội chủ sân Stamford Bridge chấp nhận mức giá này, Stones sẽ trở thành trung vệ đắt giá nhất lịch sử Premier League, vượt qua kỉ lục mà Eliaquim Mangala của Man City đang nắm giữ với 32 triệu bảng.

Trung vệ được đánh giá cao của Everton đã có 23 trận khoác áo đội bóng này ở mùa giải năm ngoái và ghi được bàn thắng đầu tiên cho The Toffees. Đó là bàn thắng thứ hai trong chiến thắng 3-0 của đội chủ sân Goodison Park trước Man United. Stones chiến thắng 27/40 tình huống tắc bóng, 59/93 tình huống tranh chấp bóng bổng và 22/27 lần qua người thành công. Điều đó cho thấy trung vệ của Everton không chỉ mạnh về không chiến mà còn xử lí bóng bằng chân rất tốt. Stones chắc chắn sẽ mang đến sự bổ sung cần thiết cho đoàn quân của Jose Mourinho ở vị trí trung vệ.

Mùa trước, Chelsea là đội bóng bị thủng lưới ít nhất ở Ngoại hạng Anh nhờ công của trung vệ đội trưởng John Terry và Gary Cahill. Dẫu vậy, hiện giờ Terry đang dần bước vào những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp còn Cahill cũng gần bước sang tuổi 30 nên việc bổ sung thêm sức trẻ vào hàng thủ Chelsea là rất đúng đắn. Nếu John Stones đến Chelsea, anh sẽ được chỉ dẫn bởi chuyên gia phòng ngự Jose Mourinho và điều đó chỉ có lợi cho việc thăng tiến trong sự nghiệp của cầu thủ này.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X