Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea được BTC Premier League ưu tiên thay đổi lịch thi đấu

Thứ Sáu 11/04/2014 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Với thành tích lọt vào bán kết Champions League sau cú ngược dòng ngoạn mục trước PSG mới đây, Chelsea đã được BTC Premier League ưu tiên thay đổi lịch thi đấu để tạo điều kiện cho thầy trò HLV Jose Mourinho có thêm thời gian nghỉ ngơi.

chelsea
Chelsea được BTC Premier League ưu tiên thay đổi lịch thi đấu

Giữa tuần, The Blues vừa có màn ngược dòng cực kỳ ấn tượng trên sân nhà trước đối thủ PSG. Bị dẫn trước 3-1 ở lượt đi, nhưng bằng tinh thần quả cảm, các học trò của HLV Mourinho đã chiến đấu không ngừng nghỉ đến tận những giây phút cuối cùng và phần thưởng họ nhận được cũng hết sức xứng đáng. Giành thắng lợi 2-0, Chelsea đã vượt qua đại diện nước Pháp để góp mặt tại vòng bán kết.

Đáng chú ý, đội bóng thành London cũng chính là đại diện cuối cùng của xứ sở sương mù giành quyền đi tiếp tại Champions League mùa này. Trên cơ sở đó, BTC Premier League đã quyết định tạo điều kiện để các cầu thủ Chelsea có thêm thời gian nghỉ ngơi trước những trận đấu lượt đi và lượt về tại vòng bán kết. Cụ thể, lịch thi đấu của The Blues gặp Sunderland vào ngày 20/4 và gặp Liverpool vào ngày 27/4 sẽ được đẩy lên thi đấu sớm hơn 1 ngày. Như vậy, các học trò của HLV Mourinho sẽ có thêm một ngày nghỉ trước khi ra sân tại Champions League.

Cách đây không lâu, nhà cầm quân người Bồ cũng từng lên tiếng than vãn về việc lịch thi đấu quá khắc nghiệt đã ảnh hưởng tới đội bóng của mình. Đặc biệt, việc phải đá những trận quá muộn tại Premier League khiến Chelsea không có thời gian nghỉ ngơi trước khi phải chính chiến tại Champions League vào giữa tuần.

Trên thực tế, The Blues luôn là niềm hy vọng của nước Anh tại đấu trường châu lục trong những năm gần đây. Liên tiếp trong 2 mùa gần nhất, họ lần lượt vô địch cả Champions League và Europa League. Đó cũng là lý do vì sao thầy trò HLV Mourinho xứng đáng nhận được sự “ưu ái” của BTC giải Ngoại hạng. Trong trường hợp nếu như những thay đổi này đem lại điều tích cực cho Chelsea và giúp họ chơi tốt ở Cúp C1 (vô địch hay lọt vào chung kết chẳng hạn) thì xem ra, đây cũng là một quyết định thực sự hợp lý.

Với những gì đã thể hiện, đương nhiên đội bóng chủ sân Stamford Bridge không phải e dè bất cứ đối thủ nào tại bán kết, dù là Real, Bayern hay Atletico đi chăng nữa. Điều quan trọng là thầy trò Mourinho luôn thể hiện được sự tập trung, cá tính và bản lĩnh của mình, giống như cái cách họ đã từng khuất phục PSG…

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X