Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đứng trước nguy cơ mất Oriol Romeu vào tay Barcelona

Thứ Sáu 30/12/2011 02:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chưa được hưởng thành tựu từ sự tiến bộ không ngừng của Oriol Romeu, Chelsea lại đang đứng trước khả năng mất tiền vệ trẻ này vào mùa hè 2013.

La Masia quả thực là lò đào tạo có chất lượng tốt nhất thế giới hiện nay, khi những cầu thủ trẻ xuất phát từ đây dẫu không chiếm một suất trong đội hình Barcelona cũng đủ sức cạnh tranh trong màu áo câu lạc bộ khác. Trước đây, Fabregas là một ví dụ về sản phẩm trưởng thành từ lò đào tạo La Masia nhưng thành công và gây dựng tên tuổi ở một câu lạc bộ khác (Arsenal), trước khi quay trở lại khoác áo Barcelona trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi. Hay xa hơn là ví dụ của Pique, khi trung vệ này từng có thời gian thi đấu cho Manchester United trước khi trở lại Barcelona và trở thành một trong những trung vệ hàng đầu thế giới,...

Oriol Romeu đang thi đấu với phong độ ấn tượng trong màu áo Chelsea

Tiếp bước đàn anh, một loạt cầu thủ trẻ trưởng thành từ La Masia cũng tiến sang Premier League để tìm kiếm những cơ hội của riêng mình. Trong số đó, cái tên Oriol Romeu đang được nhắc tới nhiều nhất. Tới Chelsea trong mùa hè, chẳng ai ngờ một tiền vệ trẻ mới 20 tuổi chân ướt chân ráo tới một môi trường bóng đá khắc nghiệt như giải ngoại hạng Anh lại có thể thích nghi nhanh đến vậy. Từ đầu mùa đến nay, Oriol Romeu thường xuyên được đăng kí trong đội hình Chelsea, tiền vệ này đã có 15 trận ra sân cho The Blues ở mọi đấu trường, trong đó có 9 trận tại Premier League. Thành tích quá ấn tượng với một tân binh 20 tuổi.

Phong độ ấn tượng của Romeu khiến Barcelona tiếp tục ôm mộng đưa "đứa con lưu lạc" này trở về Noucamp trong thời gian tới. Thành công từ những thương vụ Pique hay Fabregas khiến Barcelona mạnh dạn tin rằng Romeu cũng sẽ trở thành một trụ cột mới của Blaugrana, bởi Romeu chẳng còn xa lạ gì với lối đá của đội bóng xứ Catalan. Chelsea thì dĩ nhiên không thể để mầm non mới được họ vun trồng ra đi dễ dàng như vậy, HLV Villas Boas khẳng định Romeu không phải để bán, và Barcelona nên từ bỏ ý định đó đi.

Thế nhưng quyền tự quyết không nằm trong tay Chelsea, bởi bản hợp đồng chuyển nhượng có điều khoản cho phép Barcelona mua lại Romeu với mức giá 10 triệu euro vào mùa hè 2012, và 15 triệu euro vào mùa hè 2013 - dĩ nhiên là nếu Romeu muốn ra đi. Bản thân tiền vệ 20 tuổi này cũng khẳng định chưa quyết định được tương lai, nhưng chắc chắn sẽ không ra đi vào mùa hè 2012. Tuy nhiên, người đại diện của tiền vệ này khẳng định có thể đến mùa hè 2013 khi đã tích lũy được kha khá kinh nghiệm trong màu áo Chelsea, Romeu sẽ nghĩ tới việc trở lại Barca. 

  • Như Đạt (Theo Marca/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X