Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đổi mới hàng công bằng "Didier Drogba mới"

Thứ Năm 21/07/2011 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thần đồng nước Bỉ, Romelu Lukaku nhiều khả năng sẽ là tân binh thứ 2 cập bến Stamford Bridge sau thủ thành trẻ Thibaut Courtois (cũng là một người Bỉ). Được biết, Chelsea đang đi những bước cuối cùng trên chặng đường giành quyền sở hữu Lukaku.

Thực ra, Chelsea cũng như hàng loạt tên tuổi khác ở châu Âu đã để ý đến tài năng trẻ này từ lâu sau những màn trình diễn siêu ấn tượng trong màu áo Anderlecht. Sinh năm 1993 nhưng Lukaku đã bắt đầu thi đấu ở đội 1 từ năm ... 2009. Rất nhanh chóng, Lukaku đã chiếm được chỗ đứng vững chắc trên hàng công Anderlecht. Mùa giải 2009-2010, chàng tiền đạo gốc Phi đã đoạt luôn danh hiệu "Vua phá lưới" giải VĐQG Bỉ với 15 bàn thắng. Không những vậy, khi mới 16 tuổi 218 ngày, Lukaku đã nổ súng ở Europa League và là cầu thủ ghi bàn trẻ thứ 3 trong lịch sử các cúp châu Âu từ trước đến nay. Mùa bóng vừa rồi, "Drogba mới" tiếp tục duy trì phong độ cao và vẫn thăng tiến mạnh mẽ. Kết thúc mùa giải, Lukaku đã lập thành tích 16 bàn thắng tại giải VĐQG.

Lukaku sắp gia nhập Chelsea

So với các đội cũng đang nhòm ngó Lukaku thì Chelsea nắm lợi thế không nhỏ bởi bản thân thần đồng này luôn công khai tình yêu dành cho The Blues và coi Didier Drogba là thần tượng. Hồi mùa hè năm ngoái, Lukaku từng tươi cười khoác lên mình chiếc áo của Chelsea và thăm quan một vòng sân đấu Stamford Bridge. Dù cho chiếc ghế HLV đã thay đổi chủ nhân nhưng tân thuyền trưởng Andre Villas-Boas vẫn cùng chung quan điểm với ban lãnh đạo về tiềm năng của Lukaku. Nên nhớ rằng, Chelsea đang là đội có tuổi đời trung bình đứng vào hàng "lão làng" tại xứ sở sương mù nên sớm muộn đội bóng sẽ phải tiến hành lộ trình trẻ hoá từng bước. Nói riêng về hàng công thì cả Drogba và Anelka đều đã già (trong đó chỉ có "Voi rừng" là còn giữ được phong độ), Kalou chưa thể coi là "sao lớn". Ngay cả khi từ mùa tới, The Blues quyết định trao cơ hội cho chân sút 21 tuổi, Daniel Sturridge (thi đấu cực kỳ thành công tại Bolton mùa trước theo diện cho mượn) thì họ vẫn cần phải bổ sung thêm một tiền đạo nữa với yêu cầu vừa phải phục vụ cho giai đoạn trước mắt vừa là khoản đầu tư lâu dài cho tương lai.

Bởi thế, "Mourinho đệ nhị" thúc giục quan chức đội bóng liên hệ lại với Anderlecht. Theo báo chí nước Anh, German van Holsbeeck, Giám đốc điều hành của CLB hàng đầu nước Bỉ, đã có mặt tại London để gặp gỡ các quan chức của Chelsea. Một vài nguồn tin đáng tin cậy từ Anderlecht cho hay giữa hai bên chỉ còn vài khúc mắc nhỏ và sẽ sớm được giải quyết trong vài ngày tới. Ngay sau khi đạt được thoả thuận với Anderlecht, Chelsea sẽ tiến hành đàm phán luôn những điều khoản cá nhân với đại diện của Lukaku. Nếu không có gì trục trặc, Lukaku sẽ gia nhập Chelsea vào cuối tuần này.

Sự có mặt của Lukaku rất có thể sẽ đặt dấu chấm hết cho Nicolas Anelka. Hợp đồng của tìền đạo 32 tuổi người Pháp sẽ kết thúc vào mùa hè sang năm và với tình hình hiên tại, khả năng The Blues gia hạn là rất thấp nên bán đi vào thời điểm này là hợp lý nhất bởi ít ra, họ vẫn thu về được một khoản tiền thay vì mất trắng. Dẫu cho Villas-Boas tuyên bố ông sẽ chưa vội quyết định tương lai của bất cứ cầu thủ nào cho đến đầu tháng tới sau khi kết thúc chuyến du đấu tại châu Á nhưng nghe chừng một hai trận đấu giao hữu nhỏ nhoi khó lòng giúp ích nhiều cho Anelka, cái tên đang bị lép vế nhất ở hàng tiền đạo Chelsea.

Bảo Phương (Theo DailyMail/Bongdaplus)
 

Có thể bạn quan tâm

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Video

Xem thêm
top-arrow
X