Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đối diện nguy cơ bị phạt điểm mùa tới

Thứ Sáu 08/03/2024 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đang đối diện với nguy cơ bị trừ điểm ở Premier League sau khi thông báo khoản lỗ ở báo cáo tài chính mới nhất.

Chelsea đối diện nguy cơ bị phạt điểm mùa tới

Chelsea đã thông báo khoản lỗ 90,1 triệu Bảng trong giai đoạn 12 tháng đến ngày 30 tháng 6 năm 2023. Đội bóng thành London đã lỗ 121,4 triệu Bảng năm 2022. Số nợ đang ngày càng tăng dần với đội chủ sân Stamford Bridge.

Todd Boehly
Chelsea đối diện nguy cơ bị phạt điểm mùa tới

Báo cáo tài chính mới nhất đã được công bố bởi BlueCo22, công ty mà Clearlake Capital và Todd Boehly sử dụng để mua lại Chelsea. Công ty này đã báo cáo khoản lỗ khổng lồ 653 triệu Bảng sau thuế từ tháng 3 năm 2022 đến tháng 6 năm 2023.

Chelsea vẫn đang phải đối mặt với bài toán cân bằng tài chính sau khi chi tiêu hơn 1 tỷ Bảng trên thị trường chuyển nhượng dưới thời chủ sở hữu hiện tại. Những con số mới nhất được công bố khiến cho lo ngại về việc Chelsea phạm luật lại dấy lên.

Chelsea vẫn khẳng định rằng họ đang vận hành đúng luật và không vi phạm gì: “Câu lạc bộ vẫn đang cân bằng thành công trên sân cỏ với việc tuân thủ các yêu cầu về tài chính của UEFA và Premier League. Câu lạc bộ đã tuân thủ những quy định tài chính này kể từ khi nó được thiết lập năm 2012 và kỳ vọng sẽ tiếp tục làm như vậy trong tương lai gần”.

Các câu lạc bộ Premier League được phép lỗ 105 triệu Bảng trong thời gian 3 năm. Chelsea rõ ràng đã vượt xa số lỗ cho phép ở thời điểm hiện tại. Để tránh bị phạt trừ điểm, Chelsea phải thanh lý cầu thủ và thu về những khoản tiền lớn ở kỳ chuyển nhượng tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X