Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Đi chợ khôn ngoan, cán đích ngoạn mục?

Thứ Năm 08/01/2015 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chính sách chuyển nhượng mùa đông của Chelsea đang cho thấy họ đang đi đúng hướng để phục vụ cho giai đoạn lượt về khốc liệt.

Chelsea đã thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng ở giai đoạn lượt đi mùa giải 2014/2015 và chính họ chứ không phải các nhà ĐKVĐ Manchester City mới là ƯCV lớn nhất cho chủ nhân chiếc cúp bạc Premier League năm nay. Có được điều đó là nhờ vào việc The Blues đã trải qua một kỳ chuyển nhượng mùa hè thành công với những quyết định mua bán rất hợp lý. Các cầu thủ thi đấu không hiệu quả trên hàng công như Fernando Torres, Samuel Eto’o hay Demba Ba đều bị thanh lý, thay vào đó là những sự bổ sung kịp thời của những bản hợp đồng mới như Diego Costa, Cesc Fabregas và Thibaut Courtois. Giờ đây khi mùa giải đang bước vào giai đoạn lượt về, rất có thể chính sách chuyển nhượng mùa đông của Chelsea một lần nữa sẽ đóng vai trò then chốt tới cuộc đua giành ngôi vô địch Ngoại hạng mùa năm nay.

Chelsea Di cho khon ngoan, can dich ngoan muc hinh anh
Courtois, Fabregas và Costa là những bản hợp đồng rất thành công của Chelsea mùa hè vừa qua

Trước hết có thể thấy hàng phòng ngự chính là điểm yếu lớn nhất của The Blues mà HLV Jose Mourinho cần phải sửa chữa ngay lập tức. Trận thua bẽ mặt trước Tottenham với tỷ số 3-5 cho thấy hàng thủ của Chelsea đã bắt đầu thấm mệt khi John Terry và Gary Cahill phải cày ải liên tục suốt giai đoạn lượt đi. Đã đến lúc cần có sự bổ sung từ những tân binh và ngay lập tức họ nhắm tới Raphael Varane, mục tiêu mà đội bóng đã theo đuổi từ mùa hè năm ngoái. Trung vệ này rõ ràng là một mục tiêu rất hợp lý với Chelsea vào lúc này khi anh còn rất trẻ nhưng đã khẳng định được tên tuổi của mình trong màu áo Real Madrid. Với lối chơi xông xáo cộng với thể hình to cao, chắc chắn Varane là một quân bài chất lượng bổ sung cho điểm yếu cố hữu về chống bóng bổng của hàng thủ The Blues. Hơn thế nữa tính khả thi của thương vụ này là rất cao khi trung vệ người Pháp đang bị Kền kền trắng hắt hủi. Anh thường xuyên phải ngồi dự bị cho cặp trung vệ Pepe-Ramos và thậm chí còn xếp sau cả Nacho Fernandez khi HLV Ancelotti muốn tạo điều kiện cho các cầu thủ thuộc lò đào tạo Castilla hơn.

Trong khi đó ở trên hàng tấn công, có thể thấy Chelsea đang chơi với một cặp tiền vệ cánh có trình độ khá chênh lệch về đẳng cấp là Eden Hazard và Willian. Không phủ nhận rằng Willian rất có tiềm năng và đã thể hiện được mình trong màu áo của Shakhtar Donest nhưng anh vẫn chưa thể “ngồi chung mâm” với người đồng đội Hazard được và những cầu thủ trong đội hình dự bị như Andre Schuerrle hay Mohamed Salah thì lại càng không thể bàn tới. Chính vì thế những đợt tấn công của đội đầu bảng Premier League phụ thuộc quá nhiều vào cầu thủ người Bỉ, dẫn tới việc họ không có nhiều phương án tấn công và gặp bế tắc trước những đội chơi tử thủ như Sunderland hay Southampton. Ngay lập tức danh sách chuyển nhượng mùa đông của Chelsea xuất hiện cái tên Marco Reus và đây tiếp tục được coi là một nước đi đúng đắn nữa của Ban lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge. Tiền vệ người Đức đã toả sáng trong màu áo Dortmund với vị trí tiền vệ cánh trái sở trường và chẳng có lý do gì cầu thủ này không thể tái hiện phong độ đó tại Anh. Lối đá toàn diện của Reus chắc chắn sẽ rất phù hợp với hàng tiền vệ cơ động của Chelsea và anh hứa hẹn sẽ là một sự bổ sung đáng kể cho hàng công của Chelsea, giảm gánh nặng cho Hazard và cả Costa hay Fabregas.

Chelsea Di cho khon ngoan, can dich ngoan muc hinh anh 2
Varane và Reus là những mục tiêu của The Blues trong mùa đông này

Đáng nói hơn khi Chelsea chỉ phải chi ra những khoản tiền không quá lớn trong cả hai thương vụ nói trên. Real sẵn sàng để Varane ra đi với giá chỉ 20 triệu bảng, quá rẻ so với một trung vệ được đánh giá là tiềm năng bậc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó giá của Reus cũng chỉ dừng lại ở mức 25 triệu bảng và số tiền này còn có thể giảm xuống nữa nếu như Dortmund chấp nhận đổi Reus lấy Schuerrle. Đẩy một cầu thủ không cần thiết đi để lấy về một tiền vệ đẳng cấp, rõ ràng Chelsea đang bắn một mũi tên trúng hai đích. Đừng quên rằng tình hình tài chính của đội bóng thành London đang trải qua giai đoạn khó khăn khi chủ tịch Roman Abramovich đang phải khốn đốn vì đồng Rúp giảm giá mạnh, cùng với đó là sự sụt giảm của giá dầu. Hơn lúc nào hết giờ là lúc Chelsea cần “liệu cơm gắp mắm” để vừa có được những tân binh chất lượng mà không tiêu tốn quá nhiều tiền. Đó là còn chưa kể tới việc những cầu thủ cầu thủ không đạt yêu cầu như Torres hay Salah đã và đang chuẩn bị được Chelsea “thanh lý” để rộng cửa đón các tân binh khác của đội bóng. Đã qua cái thời họ chi một núi tiền để mang về những cái tên hào nhoáng rồi, giờ đây Chelsea đã trở thành một con cáo già thật sự trên bàn chuyển nhượng và điều đó giúp ích cho họ rất nhiều trên con đường chinh phục các danh hiệu.

Hiện tại TTCN mùa đông mới đi qua những ngày đầu tiên nhưng chính sách chuyển nhượng của Chelsea đã cho thấy họ đang thật sự quyết tâm trong việc cải tổ lực lượng sau chuỗi trận chuệch choạc vừa qua và hướng tới những danh hiệu trong giai đoạn lượt về cực kỳ quan trọng. Những bản hợp đồng chất lượng đang giúp họ bay cao trong giai đoạn đầu và giờ đây các CĐV của The Blues đang hy vọng đội bóng con cưng sẽ một lần nữa lặp lại được điều đó và trở lại một cách mạnh mẽ trong chặng nước rút sắp tới.

Xem thêm các thông tin mới nhất về bóng đá Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X