Thứ Tư, 05/06/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đạt thỏa thuận cá nhân với sao mai của Crystal Palace

Thứ Ba 15/08/2023 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea, sau khi ra mắt thương vụ bom tấn kỷ lục Moises Caicedo và chuẩn bị đón Romeo Lavia, nhiều khả năng sẽ chi mạnh để mua sao trẻ Crystal Palace - Michael Olise.

Michael Olise mùa trước là 1 trong những cầu thủ U21 nổi bật nhất. Thành tích kiến tạo của sao mai Crystal Palace tại Premier League 2022/23 là 11 đường chuyền thành bàn, chỉ kém đúng 3 cái tên: Kevin de Bruyne (16), Mohamed Salah và Leandro Trossard (cùng 12).

Đó là lý do giải thích tại sao Olise, sinh tháng 12/2021, xuất hiện trong tầm ngắm của nhiều CLB hàng đầu như Man CIty, Liverpool và Chelsea. Bất chấp chàng trai trẻ này vẫn đang trong giai đoạn hồi phục sau chấn thương dính ở giải EURO U21 tháng trước.

Theo ESPN và The Evening Standard, Chelsea đã đạt được thống nhất cao về mọi điều khoản cá nhân trong hợp đồng với Michael Olise và nội trong tuần này The Blues sẽ gửi tới Crystal Palace đề nghị hỏi mua chính thức.

Được biết, Chelsea định giá Oliseh khoảng 45 triệu bảng trong khi mức kỳ vọng của Crystal Palace nếu bán tuyển thủ U21 Anh là 50 triệu. Rõ ràng, sự khác biệt giữa 2 phía là không quá lớn đủ để tin rằng, Chelsea và Crystal Palace sẽ sớm đạt được thỏa thuận về giá.

michael-olise-chelsea-1
Michael Olise nhiều khả năng sẽ là cái tên tiếp theo gia nhập Chelsea

Michael Olise thực ra không lạ gì Chelsea vì anh từng có 7 năm ăn tập tại Học viện The Blues từ 2009 tới 2016 (sau lứa với Reece James 1 khóa), trước khi "chuyển hộ khẩu" sang Học viên Man City, Lò trẻ Reading. Hè năm 2021, Olise gia nhập Crystal Palace với mức giá 8.4 triệu bảng và liên tục thăng tiến trong 2 năm qua.

Ngoại hạng Anh mùa trước, Olise là 1 trong 2 cầu thủ đặt dấu ấn vào nhiều pha dứt điểm nhất của Crystal Palace (120 lần), chỉ kém duy nhất Eberecehi Eze (134), thậm chí còn nhiều hơn cả ngôi sao Wilfried Zaha (117). Với 72 cơ hội tạo ra, Oliseh nhiều hơn 15 đơn vị so với bất kỳ đồng đội nào. Ngoài ra Olise cũng là tiền vệ thực hiện nhiều quả tạt nhất giải đấu, tổng cộng 243 lần.

Khả năng tham gia vào công việc phòng ngự của Michael Olise cũng rất ấn tượng. Tính trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu  U mùa trước, anh thuộc Top 6 tiền vệ cánh/winger thực hiện nhiều pha tắc bóng nhất (58), thuộc Top 7 số lượng đánh chặn thành công trong quan hệ so sánh với các đồng nghiệp cùng vị trí.

Olise ấy cũng là cầu thủ rất tích cực gây áp lực. Con số 855 lần tham gia pressing của chàng trai trẻ này đứng thứ 8 Premier League 2022/23. Tóm lại, Olise là kiểu cầu thủ rất hợp phong cách HLV Mauricio Pochettino và việc Chelsea 'kết' anh là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X