Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đăng quang hay M.U chắc Top 4?

Thứ Sáu 17/04/2015 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Chelsea vs M.U sẽ rất quan trọng với cả hai đội, nếu Chelsea thắng họ gần như đã nắm chắc trong tay chức vô địch. Ngược lại, nếu Quỷ đỏ có thắng lợi vé dự Champions League sẽ không thể nào thoát khỏi tay đội bóng chủ sân Old Trafford.


Vé Champions League đang đợi M.U

M.U đang có phong độ rất cao trong những vòng đấu gần đây, chuỗi 6 trận thắng liên tiếp gần nhất giúp Quỷ đỏ vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH. Tất nhiên nếu bảo toàn được vị trí này khi mùa giải khép lại, đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ có vé dự Champions League mùa giải tới. Điều mà họ đã không làm được ở mùa giải trước đó, qua đó bị ảnh hưởng rất nhiều về mặt tài chính và thương hiệu. M.U của Van Gaal lúc này đang rất thăng hoa, họ đã trả món nợ đã vay ở trận lượt đi trước Man City một cách chững chạc, đàng hoàng nhất có thể. Trước đó không lâu giới chuyên môn cho rằng Quỷ đỏ có thể văng khỏi Top 4 trước lịch thi đấu rất khó khăn, ở mùa giải này không nhiều thời điểm đội bóng chủ sân Old Trafford đem lại sự tin tưởng nơi NHM. Nhưng rồi chính thời điểm tưởng chừng khó khăn ấy họ lại thăng hoa, M.U đánh bại Tottenham, Liverpool và mới nhất là Man City theo cái cách mà trước đó ít ai ngờ tới. HLV Van Gaal đã chứng tỏ được bản lĩnh cầm quân của mình, một vị trí trong Top 4 ở mùa giải đầu tiên trên đất Anh có lẽ là hợp lý với nhà cầm quân người Hà Lan.
Chelsea vs M.U Top 4 hay ngoi vuong hinh anh
Đánh bại Chelsea vé dự Champions League đã là của M.U
Lúc này, M.U đang có 65 điểm trên BXH Premier League, họ kém vị trí thứ 2 của Arsenal 1 điểm nhưng lại kém Chelsea tới 8 điểm và đá nhiều hơn một trận. Mặc dù trên lý thuyết cơ hội vô địch là vẫn còn, tuy nhiên để vượt qua khoảng cách này trong 6 vòng còn lại là điều không tưởng. M.U nên đặt mục tiêu thực tế hơn, gần nhất là có một vị trí trong Top 4 xa hơn là lấy đi vị trí Á quân của Arsenal. Quỷ đỏ đang có khoảng cách 4 điểm với đội xếp thứ 2 là Man City và có khoảng cách 8 điểm với đội xếp thứ 5 Liverpool, với khoảng cách như vậy đội bóng của HLV Van Gaal đang có cơ hội rất lớn để hoàn thành mục tiêu góp mặt trong Top 4. Tuy nhiên, trong phần còn lại của mùa giải đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ còn phải gặp Chelsea, Arsenal, Everton…Vì vậy, nếu không tập trung họ hoàn toàn có thể sẽ phải trả giá.

Ở vòng đấu tới đây M.U sẽ làm khách trên sân của Chelsea, ở trận đấu lượt đi Quỷ đỏ phải cần tới bàn thắng ở những phút bù giờ của Van Persie mới có được 1 điểm trên sân nhà. Phải làm khách tới sân Stamford Bridge của Chelsea sẽ là rất khó khăn, tuy nhiên với tâm lý hưng phấn và phong độ rất cao hiện tại Quỷ đỏ hoàn toàn có thể giành 3 điểm khi rời London. Trận Chelsea vs M.U, nếu đội khách có được chiến thắng gần như chiếc vé dự Champions League đã nằm trong túi của họ. Lúc đó, M.U chỉ còn gặp Arsenal trên sân nhà và Everton đội bóng đã sa sút là những đối thủ khó chịu trong phần còn lại của mùa giải, với lợi thế lên tới 8 điểm với Liverpool đội bóng chủ sân Old Trafford cho dù không có được kết quả tốt trước Arsenal và Everton vẫn nắm trong tay quyền tự quyết.

Chelsea nắm chắc chức vô địch nếu đánh bại M.U

Chelsea mặc dù không có những chiến thắng quá hoa mỹ, tuy nhiên họ vẫn đều đặn giành 3 điểm. Những trận đấu gần đây, Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trước Stoke City và QPR nhưng họ vẫn có những cá nhân biết tỏa sáng qua đó đem về những điểm số quan trọng. Chiến thắng gần nhất trước tân binh QPR giúp Chelsea tiếp tục duy trì khoảng cách 7 điểm với Arsenal đội xếp thứ 2 và 8 điểm với M.U đội xếp thứ 3. Trong tay HLV Jose Mourinho vẫn còn một trận chưa đấu, nếu thắng trận đấu bù này (điều rất dễ xảy ra), họ sẽ hơn Arsenal 10 điểm, hơn M.U 11 điểm khi mùa giải chỉ còn lại 6 vòng đấu. Điều này khiến Chelsea vô địch Premier League chỉ là vấn đề thời gian, The Blues chỉ cần thắng 3 trong 6 trận còn lại là có thể lên ngôi vô địch. Mặc dù Arsenal và M.U đang cố gắng để bám đuổi, tuy nhiên cơ hội của họ là không cao nếu nhìn vào tình hình hiện tại.
Chelsea vs M.U Top 4 hay ngoi vuong hinh anh 2
Chelsea cầm chắc chức vô địch nếu đánh bại Quỷ đỏ
Điều khiến Chelsea chưa thể yên tâm với khoảng cách lớn như vậy là bởi họ sẽ gặp 3 đối thủ lớn trong phần còn lại của mùa giải, với sự ổn định từ đầu mùa nên The Blues không dễ trắng tay mặc dù những đối thủ là M.U, Arsenal và Liverpool. Chính vì vậy trận Chelsea vs M.U ở vòng 33 Premier League, nếu đội chủ nhà đánh bại đối thủ gần như họ sẽ nắm trong tay chiếc cúp vô địch. Khi đó, Chelsea đã đánh bại đối thủ trực tiếp M.U trong cuộc cạnh tranh chức vô địch, dù Arsenal có thắng ở vòng này thì khoảng cách vẫn là 7 điểm và nếu Chelsea thắng ở trận đá bù thì khoảng cách vẫn là 10 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là khép lại, rõ ràng khoảng cách này là khá lớn và không thể san lấp.

Nếu Chelsea đánh bại M.U, dù họ có thua cả Arsenal và Liverpool trong phần còn lại của mùa giải thì chức vô địch vẫn nằm trong tầm kiểm soát của The Blues. Vì vậy, không quá để nói nếu đánh bại Quỷ đỏ ở vòng đấu này Chelsea sẽ tiến một bước dài trong cuộc đua đến chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Chelsea vs M.U vòng 33 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X