Thứ Tư, 05/06/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Đã tới lúc để Courtois thay thế Cech?

Chủ Nhật 06/04/2014 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận tứ kết lượt đi khi Chelsea thảm bại 1-3 trước chủ nhà Paris Saint Germain, linh hồn và cứu tinh của họ trong nhiều năm là Petr Cech chính là một nguyên nhân gây ra việc The Blues phải chịu tới 3 bàn thua. Trong khi đó, thủ thành người Bỉ Courtois đang chơi cho Atletico dưới dạng cho mượn từ Chelsea lại tỏa sáng rực rỡ. So sánh phong độ của hai thủ thành này cho thấy Mourinho không thể không đem thủ môn tài năng này trở lại Stamford Bridge mùa sau.

Courtois rất giàu tiềm năng
 

Nếu Mourinho cần một bằng chứng rõ ràng nhất để căn nhắc chuyện thay thế Cech bằng Courtois thì đó chắc chắn là lượt đi tứ kết Champions League. Hậu vệ của Barcelona là Marc Bartra đã nói với các phóng viên sau trận hòa với Atletico: “Chúng tôi có nhiều cơ hội rõ ràng để nâng tỉ số lên 2-1 nhưng, chuyện đó đã không thể xảy ra vì phong độ của Courtois.” Bartra chắc chắn đã được chứng kiến một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất trong khung gỗ tại Champions League mùa này. Courtois liên tục từ chối những nỗ lực của Sergio Busquets, Andres Iniesta hay Lionel Messi và thậm chí đã suýt sản được bàn thắng của Neymar vì đã phán đoán đúng tình huống.

Trong khi đó, Cech đã bị đánh bại bởi cú sút chéo góc của Javier Pastore, chần chừ trong tình huống mở tỉ số của Lavezzi và cũng chưa thực sự quyết đoán trong tình huống mà David Luiz đã phản lưới nhà. Trong một trận đấu với tính chất quan trọng như vậy, hơn nữa lại là một thủ thành hàng đầu thế giới, lẽ ra Cech phải là chỗ dựa cho đồng đội; có vẻ Cech đã không còn là một thủ thành có thể “cứu” Chelsea trong những trận mà không ai nghĩ họ sẽ thắng như trước nữa.

Courtois, trong khi đó lại đang chứng minh rằng anh xứng đáng được trao cơ hội để thay thế đàn anh của mình. Tiếng nói của Cech trong phòng thay đồ của Chelsea giờ đây đã không còn là vấn đề và hơn nữa, Chelsea có thể có thủ thành này ngay mùa hè tới mà không phải bỏ ra 1 xu nào, trong khi đó những đội khác nếu muốn “chạm” vào Courtois chắc chắn sẽ phải bỏ ra hàng chục triệu bảng.

Nhìn lại quá khứ, Cech cũng đã từng trạc tuổi Courtois khi anh nổi lên và chiếm mất vị trí bắt chính của thủ thành giàu kinh nghiệm Carlo Cudicini. Giờ đây, rất có thể anh sẽ phải chịu hoàn cảnh không khác gì Carlo nếu Courtois quay trở lại Chelsea và làm được những điều như anh từng làm hồi trẻ. Với một thủ môn đã giúp Atletico trong 3 năm đi tới những chức vô địch Europa League, siêu cúp châu Âu, Copa del Rey và giờ là tứ kết Champions League thì thật khó để tưởng tượng anh sẽ chơi tệ ở Chelsea. Chẳng vậy mà Jimmy Floyd Hasselbaink, cựu tiền đạo Chelsea đã phát biểu về vấn đề thủ môn của The Blues: “Tôi sẽ chọn người tốt nhất, đó là Courtois.”

Thủ thành 21 tuổi này đã phát biểu sang trận thắng Athletic Bilbao rằng tương lai của anh sẽ sớm được quyết định trong thời gian gần: “Chắc chắn là hoặc Chelsea, hoặc Atletico chứ không phải bất cứ CLB nào khác. Tôi có thể nói nhiều hơn nhưng vài tuần tới sẽ có thông tin chính thức.” Người gác đền này vẫn còn 2 năm trong hợp đồng vào cuối mùa này kể từ khi gia nhập Chelsea từ Genk với cái giá 8 triệu euros. Mourinho sẽ không phải lo lắng gì về việc gọi lại Courtois nếu ông muốn, tuy nhiên hãy nhìn phong độ nghèo nàn của Paul Pogba trong màu áo MU 2 mùa trước cho tới khi vụt sáng tại Juve, những ngôi sao như vậy chỉ thực sự muốn cống hiến khi họ được trọng dụng.

Không nghi ngờ gì rằng Cech vẫn đang là một thủ môn chất lượng. Tuy nhiên, thời kì đỉnh cao của anh dường như đã qua; Mourinho nên cân nhắc đê dứt khoát hơn nữa với những “công thần” như Cole, Lampard hay Cech và hướng tới tương lai cho The Blues. Đã tới lúc Thibaut Courtois trở lại mái nhà xưa!

Theo Bongda
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X