Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đã sai lầm khi để Cech cập bến Arsenal

Chủ Nhật 18/10/2015 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo một thống kê mới nhất, thủ thành xuất sắc nhất ở giải Ngoại hạng Anh hiện nay chính là Petr Cech và điều đó cho thấy The Blues đã mắc một sai lầm nghiêm trọng khi để thần gác đền người Séc rời khỏi đội bóng mùa hè vừa qua.

Chelsea da sai lam khi de Cech cap ben Arsenal hinh anh
Cech có tỉ lệ cản phá cú sút trúng khung thành cao nhất ở Premier League

Thủ môn Petr Cech

đã cập bến Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua từ Chelsea với mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 10 triệu bảng. Khi mới chuyển tới sân Emirates, thủ thành 33 tuổi tiết lộ khi anh đề xuất nguyện vọng ra đi, HLV Jose Mourinho đã lập tức ủng hộ chứ không có ý định giữ chân anh bằng một bản hợp đồng mới dù công thần người Séc đã có tới hơn 10 năm gắn bó với sân Stamford Bridge. Chủ tịch Abramovich đã rất buồn lòng vì “người đặc biệt” không làm mọi cách để giữ chân một trong những thần gác đền xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Dẫu vậy, lý lẽ của chiến lược gia người Bồ là để Cech bắt dự bị cho Courtois là một sự lãng phí lớn và cho phép anh ra đi sẽ là phương án tốt hơn cả.

Cứ cái đà này, Arsenal sẽ vô địch Premier League
(Bongda24h.vn) - Sau trận Watford 0-3 Arsenal, hầu hết các chuyên gia của kênh truyền hình Sky Sports tin rằng thầy trò HLV Arsene Wenger đủ sức giành chức vô...

Bản hợp đồng với Petr Cech đã giúp Arsenal giải quyết được bài toán thủ môn nan giải trong nhiều năm qua. Sau chiến thắng 3-0 của đội bóng thành London trên sân Vicarage Road của Watford đêm qua, thủ thành người Séc đã có trận đấu thứ 5 giữ sạch lưới trong tổng số 9 trận ra sân tại Premier League mùa này. Dù đã bước sang tuổi 33 nhưng Cech vẫn giữ được những phẩm chất của một thủ môn hàng đầu thế giới như khả năng không chiến tốt với chiều cao lên tới 1m96, phản xạ nhạy bén, kinh nghiệm hơn 10 năm chinh chiến đỉnh cao cùng Chelsea và đặc biệt là khả năng chỉ huy hàng thủ vô cùng ấn tượng. Tâm lý vững vàng trong những trận cầu đinh đã giúp Petr Cech giữ sạch lưới trong 2 trận đấu gặp Liverpool và Man United mùa này dù phải đối mặt với những tình huống hãm thành nguy hiểm. Nhờ có sự xuất sắc của Petr Cech, Arsenal đã giành được những điểm số vô cùng quan trọng ở mùa giải năm nay.

Theo một thống kê mới nhất do Opta thực hiện, tân binh của Arsenal chính là thủ môn xuất sắc nhất ở Premier League hiện nay, vượt qua cả những cái tên đình đám như David de Gea, Joe Hart hay Hugo Lloris. Tỉ lệ cản phá thành công những cú sút trúng khung thành của Cech lên tới 84%, cao hơn gần 20% so với thủ thành đang bắt chính cho Chelsea ở thời điểm hiện tại là Asmir Begovic. Nhờ đó mà Arsenal mới chỉ thủng lưới vỏn vẹn 7 bàn khi mùa giải đã trôi qua 9 vòng đấu, và Pháo thủ chính là đội bóng phải nhận ít bàn thua nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Rõ ràng Chelsea đã mắc phải một sai lầm lớn khi bán Cech cho Arsenal và chưa biết chừng bản hợp đồng này sẽ giúp cho đội chủ sân Emirates tiệm cận tới chức vô địch Premier League mùa bóng năm nay.

Xem lại video tổng hợp: Watford 0-3 Arsenal (Vòng 9 Premier League 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X