Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đã biết thắng: Đây mới là Hazard của Mourinho!

Thứ Hai 23/11/2015 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không phải Diego Costa, người ghi bàn thắng quyết định trận đấu, cũng chẳng phải Cesc Fabregas, người tung ra đường chuyền thần sầu cho tiền đạo gốc Brazil, mà chính Eden Hazard mới là cầu thủ xuất sắc nhất cuộc đối đầu với Norwich vừa qua của Chelsea. Tuyển thủ người Bỉ đang lấy lại phong độ của mình nhờ vào sự trợ giúp của Jose Mourinho.

Nguyên nhân khiến Chelsea đi xuống ở mùa này không quá khó để nhận ra, đó là sự sa sút của hàng loạt, mà điểm nhấn rõ ràng nhất dĩ nhiên phải là ở Eden Hazard, cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh mùa trước. Rõ ràng với tư cách một ngôi sao hàng đầu như vậy, thì 2 pha kiến tạo và 0 bàn thắng qua 13 trận đấu đầu tiên không phải thành tích chấp nhận được đối với Hazard. So với sự xuống dốc của Cesc Fabregas, Nemanja Matic hay Diego Costa thì việc Hazard đánh mất phong độ là nghiêm trọng hơn nhiều. Những đóng góp của tiền vệ người Bỉ không bao giờ nên được diễn tả qua các con số thống kê.

Chelsea da biet thang Day moi la Hazard cua Mourinho! hinh anh
Eden Hazard thi đấu cực hay trước Norwich

Nhưng ngay cả việc bỏ qua các con số và nhìn vào màn trình diễn của anh trong các trận đã qua, người hâm mộ không khó để nhận ra sự đi xuống của cầu thủ này. Tiền vệ Eden Hazard vẫn thiếu đi những tình huống đột phá thực sự nguy hiểm. Anh vẫn là cầu thủ có khả năng qua người tốt nhất của Chelsea, nhưng con số hơn 3 lần rê bóng thành công mỗi trận của siêu sao người Bỉ thua xa so với chính anh mùa trước (4,8 lần). Quan trọng hơn, hiệu quả trong những tình huống Hazard vượt qua được đối phương là không cao, anh cũng rất ít khi tiếp cận được vòng cấm địa của đối phương. Sự sa sút của Hazard càng trở thành tâm điểm của sự chỉ trích, đặc biệt là sau khi HLV Jose Mourino nói vào đầu mùa giải rằng cậu học trò cưng của ông xuất sắc chỉ sau Messi.

Thời gian qua, Eden Hazard vẫn là một cầu thủ giỏi, nhưng để đạt đến mức độ như “Người đặc biệt” tâng bốc thì anh vẫn còn kém rất xa. Chỉ đến trận đấu thứ 13 của mùa giải, một con số không mấy may mắn đối với người phương Tây, thì Hazard mới thực sự trở thành một cầu thủ đúng như Mourinho đã mô tả. Nhưng tình huống cầm bóng và qua người của anh đã mang tính sát thương cao hơn rất nhiều. Ở trận đấu này, anh đã thực hiện tới 54 đường chuyền ở bên trong và xung quanh khu vực vòng cấm địa của Norwich, con số mà không một cầu thủ nào làm được trong một trận đấu bất kỳ của mùa giải này, qua đó cho thấy rằng siêu sao người Bỉ đã tiếp cận được nhiều hơn với khung thành của đối thủ.

Hazard hé lộ nguyên nhân chơi tốt trở lại
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Bỉ thừa nhận anh đã khởi đầu mùa giải khá tồi tệ nhưng thừa nhận việc được chơi bó vào trung lộ nhiều hơn đã giúp anh cải thiện...

Hazard cũng đã góp phần nhấm chìm đội bóng có biệt danh là “những chú chim hoàng yến” bằng 89% số đường chuyền chính xác, 8 lần qua người thành công và tạo ra 5 cơ hội cho các đồng đội. Đó mới là một Eden Hazard mà Mourinho đã nói tới. Có lẽ chính ngôi sao 24 tuổi này cũng phải cảm ơn HLV Mourinho vì công lao của ông trong việc đưa anh ra khỏi khủng hoảng. Vốn thường xuyên được sử dụng trong vai trò tiền vệ bám cánh trái, Hazard đã bị đối phương bắt bài nhiều hơn ở mùa giải này. Các đối thủ của Chelsea đã có tới cả mùa hè để nghiên cứu những đường đi bóng, cách di chuyển của cầu thủ hay nhất Premier League 2014/15, vì thế mà Hazard đã trở nên thiếu hiệu quả hơn bên cánh trái cũng là điều không khó hiểu.

HLV Jose Mourinho đã nhận ra điều đó, ngay cả Hazard cũng vậy. Trước thềm chuyến làm khách tại Stoke City, tiền vệ này đã đến bên Mourinho và đề đạt nguyện vọng được đá ở vị trí số 10 và nhận được sự đồng ý ngay tức khắc. Khi được chuyển vào giữa và chơi ngay sau tiền đạo cắm, Hazard đã có một khoảng trống lớn hơn để có thể thoải mái di chuyển, qua người và khuấy đảo hàng thủ đối phương, tặng cho họ những “món quà” bất ngờ nho nhỏ. Dẫu vậy thì trong một ngày mà các chân sút của The Blues, đặc biệt là Diego Costa, trở nên thiếu hiệu quả, đội bóng thành London vẫn thất bại trước chủ nhà Stoke. Còn màn trình diễn của Hazard hôm đó vẫn rất đáng khích lệ. Tất nhiên Hazard không phải một người có thể dứt điểm trận đấu trong những lúc đội bóng gặp bế tắc, nếu thế thì anh đã sánh ngang với Messi rồi.

Chelsea da biet thang Day moi la Hazard cua Mourinho! hinh anh 2
Jose Mourinho đã giúp cho Eden Hazard hồi sinh

Tuy nhiên đến trận gặp Norwich, khi Hazard còn chơi hay hơn nữa và Diego Costa lấy lại bản năng săn bàn thì không có lý gì mà hàng công Chelsea lại không thể nổ súng. Vẫn được thi đấu trong vai trò số 10, Hazard đã khiến hàng thủ của Norwich phải mệt nhoài. Khoảnh khắc mà toàn bộ khán giả có mặt trên sân Stamford Bridge đã phải đứng dậy dành cho Hazard những tràng pháo tay không ngớt chính là minh chứng rõ ràng nhất. Chelsea đang dần tìm lại hình ảnh của mình.

Tất nhiên vẫn còn đó những sai lầm đáng trách từ tuyến phòng ngự, ở vị trí của Ivanovic hay Terry, nhưng phía bên trên, những hảo thủ của họ đã tìm lại được phần nào bóng dáng của mình. Fabregas đã tung ra cú phất bóng thần sầu cho Diego Costa xử lý kỹ thuật và dứt điểm quyết đoán. Chậm mà chắc, đội quân của Jose Mourinho đang dần trở lại, bắt đầu từ cầu thủ xuất sắc nhất của họ, Eden Hazard.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X