Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea của Conte tìm ra thủ thành thay thế Courtois

Thứ Năm 21/04/2016 00:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Có khả năng trong kỳ chuyển nhượng hè 2016, tuyển thủ Anh Fraser Forster của Southampton sẽ được nhắm tới cho vị trí trong khung gỗ khá bất ổn ở Stamford Bridge.

Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả thông tin chuyển nhượngnhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh.

Một mùa giải sóng gió đầy rẫy khủng hoảng kết thúc bằng việc nghỉ chơi ở Champions League sang năm, Chelsea chắc chắn phải đối mặt với cả tá vấn đề nội bộ. Bên cạnh sự xáo trộn trên ghế huấn luyện với sự xuất hiện của tân thuyền trưởng Antonio Conte, nhiều ngôi sao The Blues cũng lần lượt manh nha kế hoạch “đào tẩu” khỏi Stamford Bridge, như đơn cử là Thibaut Courtois

Thibaut Courtois
Chelsea có khả năng mất thủ môn Thibaut Courtois ngay mùa hè 2016 này...

Thủ thành người Bỉ luôn miệng trách móc phong độ tệ hại của các đồng đội khiến anh liên tục phải vào lưới nhặt bóng, đồng thời thừa nhận không dám cam kết tương lai lâu dài trong màu áo Chelsea, khi mà anh cũng đang được Real Madrid săn đón khá nghiêm túc. Dù sao, Courtois cũng sa sút phong độ khá đáng kể và mất anh thì vẫn còn đó Begovic, “người gác đền” Bosnia cũng có số má ở Premier League. Nhưng rồi ngặt một nỗi, đến sự lựa chọn số 2 trong khung gỗ The Blues cũng có thể từ chối cơ hội ở lại để chiếm lấy suất chính thức mà Courtois bỏ ngỏ.

Antonio Conte nổi tiếng là người không nể nang, hạ mình trước bất cứ ai. Ông đã có buổi trò chuyện riêng với bộ đôi thủ môn của Chelsea và thẳng thắn truyền đạt đại loại rằng: nếu anh muốn đi thì cứ việc, tôi không cản hay cố gắng thuyết phục suy nghĩ lại đâu. Bản thân HLV người Ý cũng đã sớm lường trước mọi tình huống xấu nhất và có cho mình những mục tiêu thay thế trong khung gỗ Stamford Bridge. Đứng đầu danh sách mua sắm thủ môn của Conte hiện tại là Fraser Forster, “gã khổng lồ” 2m03 trấn giữ khung thành cho Southampton.

Trên thực tế, cái tên đầu tiên được liên hệ về Chelsea phải là tài năng trẻ Gianluigi Donnarumma, một trong phát hiện lớn nhất của thế giới bóng đá trong mùa giải này. Dẫu vậy, đây dần lại bị đánh giá là phương án không thực sự khả thi cho The Blues khi AC Milan không dại gì mà thả đi “viên ngọc thô” quý báu của mình. Ngoài ra quan trọng hơn, Donnarumma dù gì cũng mới chỉ 16-17 tuổi, quá trẻ để hoàn thiện kỹ năng, bản lĩnh và kinh nghiệm chinh chiến. Ở môi trường khốc liệt như bóng đá Anh thì nguy cơ thất bại của ngôi sao tuổi teen còn non nớt này là không hề nhỏ.

Chelsea cua Conte tim ra thu thanh thay the Courtois hinh anh 2
... nhưng ông lớn thành London đã sẵn sàng thay thế bằng Fraser Forster của Southampton

Trong khi đó, Fraser Forster ở tuổi 28 đang dần bước vào những năm tháng đỉnh cao nhất trong sự nghiệp thủ môn. Thân hình hộ pháp (cao 2m03, nặng 96kg) nhưng phản xạ lại cực tốt, tuyển thủ Anh đã và đang là chốt chặn đáng tin cậy của Southampton với cả khả năng chỉ huy hàng thủ. Đầu năm nay ngay sau khi trở lại sau chấn thương, Forster đã nhanh chóng chiếm lại vị trí số 1 và giữ sạch lưới một mạch 6 trận ở Premier League. Trước khi cập bến St. Mary’s và tỏa sáng, Forster từng khoác áo Celtic và góp công giúp ông lớn Scotland 3 lần liên tiếp giành chức VĐQG.

Hợp đồng hiện tại của Fraser Forster với Southampton vẫn còn hạn tới tận 2018 nhưng sức hút của Chelsea là đủ để khiến anh “lật kèo” đội bóng chủ quản ngay trong mùa hè này.

Gia Khoa – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X