Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea công bố danh sách dự Champions League 2015-2016: Vắng mặt tân binh

Thứ Năm 03/09/2015 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới đây, Chelsea cũng như các đội bóng Anh khác đã công bố danh sách các cầu thủ dự C1 năm nay. Nhà ĐKVĐ Premier League đã quyết định không mang theo tân binh Papy Djilobodji vì HLV Mourinho chưa biết được khả năng của cầu thủ người Senegal.

Chelsea cong bo danh sach du Champions League 2015-2016 Vang mat tan binh hinh anh
Tân binh Papy Djilobodji bị HLV Mourinho loại khỏi đội hình tham dự C1

HLV Jose Mourinho đã không điền tên trung vệ Papy Djilobodji vào danh sách dự Champions League của The Blues năm nay. Cầu thủ 26 tuổi vừa mới cập bến Stamford Bridge trong những giờ cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa hè với mức giá khoảng 3 triệu bảng từ CLB đang thi đấu tại Ligue 1 là Nantes. Tuy nhiên, có thể thấy là hậu vệ người Senegal chỉ là phương án dự phòng trong trường hợp đội bóng thành London không thể mua được trung vệ trẻ John Stones. HLV Mourinho thậm chí còn chẳng biết gì về tân binh đến từ châu Phi của Chelsea cho đến khi anh gia nhập đội bóng này. Vậy nên quyết định loại Papy khỏi danh sách dự C1 của “người đặc biệt” cũng là dễ hiểu.

Tất cả các CLB tham dự Champions League đều chỉ được đăng kí tối đa là 17 cầu thủ ngoại quốc, còn lại là 8 cầu thủ “home-grown” trong một đội hình tối đa là 25 người. Tuy nhiên, Chelsea đang thiếu hụt các cầu thủ “gà nòi” trầm trọng và điều đó khiến cho The Blues chỉ đăng kí được 23 cầu thủ tham dự đấu trường châu Âu mùa này. Đội hình của Chelsea hiện tại có tới 20 cầu thủ có quốc tịch nước ngoài nhưng Cesc Fabregas và Asmir Begovic là những cái tên được đào tạo ở Anh nên vẫn được tính là một “home-grown” chính hiệu. Trong 18 cầu thủ còn lại, HLV Mourinho buộc phải gạch tên 1 người và tân binh Papy là cầu thủ phải ngồi ngoài trong chiến dịch C1 của The Blues năm nay.

M.U và Man City công bố danh sách dự Champions League 2015/16
(Bongda24h.vn) - Cách đây ít giờ, M.U và Man City đã công bố danh sách dự Champions League 2015/16. Những tân binh chất lượng của cả hai đội đều góp mặt.

Ngoại trừ trường hợp của Papy, những tân binh khác của Chelsea như Falcao, Pedro, Begovic hay Baba Rahman đều đã có mặt trong danh sách đăng kí của đội bóng. HLV Mourinho đã quyết định loại tân binh người Senegal để trao cơ hội cho bộ đôi tài năng trẻ sáng giá của đội chủ sân Stamford Bridge là Bertrand Traore và Kenedy. Hai sao mai khác là thủ môn Jamal Blackman và tiền vệ trung tâm Ruben Loftus-Cheek cũng được chiến lược gia người Bồ điền tên vào danh sách dự C1 năm nay. Ngoài 23 cầu thủ được đăng kí, đại diện tới từ nước Anh có thể thoải mái sử dụng các cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi miễn là họ đã gắn bó với đội bóng ít nhất là 2 năm.

Năm nay Chelsea rơi vào một bảng đấu khá dễ thở khi chỉ phải đụng độ Porto, Dinamo Kyev và cái tên lạ hoắc Maccabi Tel Aviv. Đoàn quân của Mourinho sẽ khởi động chiến dịch Champions League năm nay bằng cuộc tiếp đón đại diện nhẹ kí tới từ Israel là Maccabi Tel Aviv ở vòng đấu đầu tiên vào ngày 16/9 tới.

Danh sách dự Champions League của Chelsea: Courtois, Begovic, Blackman; Ivanovic, Zouma, Terry, Cahill, Baba Rahman, Azpilicueta; Fabregas, Ramires, Oscar, Willian, Hazard, Mikel, Matic, Bertrand Traore, Kenedy, Loftus-Cheek; Falcao, Pedro, Costa, Remy.

Xuân Phong

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X