Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea có thể trông chờ gì từ tân binh Nainggolan?

Thứ Bảy 30/04/2016 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo truyền thông Anh đưa tin, đội bóng thành London đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ trung tâm Radja Nainggolan với giá trị chuyển nhượng khoảng 28 triệu bảng. Vậy cầu thủ người Bỉ có thể bổ sung những yếu tố đáng kể nào cho hàng tiền vệ Chelsea?

Sau khi giành chức vô địch Premier League 2014/15 cực kỳ thuyết phục dưới sự chèo lái của thuyền trưởng Jose Mourinho, Chelsea bất ngờ sa sút không phanh ở mùa giải năm nay. Không khó để lý giải nguyên nhân thất bại của The Blues. Đó là tuyến tiền vệ của họ không thể hoàn thành được nhiệm vụ bảo vệ cho bộ tứ phòng ngự, đồng thời cũng tỏ ra bế tắc trong việc triển khai bóng lên tuyến trên cho các cầu thủ tấn công. Chính vì thế mà đội chủ sân Stamford Bridge không chỉ dễ dàng bị chọc thủng lưới mà còn bất lực trong việc tìm đường tiếp cận khung thành đối thủ.

Hiện giờ, tình hình ở tuyến tiền vệ của Chelsea khá bi thảm. Nemanja Matic chỉ còn là một cái bóng so với hình ảnh của chiếc máy quét đáng sợ mùa giải năm ngoái. John Obi Mikel không phải đẳng cấp thế giới dù đã thi đấu khá tốt từ khi Hiddink lên nắm quyền còn Ramires đã chia tay London để tới Trung Quốc thi đấu hồi tháng Một vừa qua. Như vậy, vị trí tiền vệ trung tâm của cựu vương Premier League chỉ còn lại Fabregas và phần nào sao trẻ Ruben Loftus-Cheek là tạm ổn. Chính vì thế, dù chưa chính thức đến nắm quyền tại thủ đô nước Anh nhưng HLV Conte đã bắt đầu công cuộc cải tổ bằng bản hợp đồng Nainggolan. Vào thời điểm này, Chelsea cần một tiền vệ đẳng cấp hơn bao giờ hết. Vậy Nainggolan có phải sự lựa chọn phù hợp?
Nainggolan
Nainggolan gần như chắc chắn sẽ cập bến Stamford Bridge mùa tới

Rõ ràng, chỉ riêng mức phí chuyển nhượng 28 triệu bảng đã cho thấy Nainggolan là một cầu thủ chất lượng. Tiền vệ gốc Indo đang đạt phong độ đỉnh cao ở cả màu áo Roma lẫn đội tuyển Bỉ. Theo thống kê, trong ba mùa giải gần nhất thi đấu tại giải VĐQG Ý, Nainggolan mới chỉ vắng mặt đúng 9 lần bất chấp việc anh luôn là một trong những cầu thủ chạy nhiều nhất đội.

Nainggolan lọt vào mắt xanh của nhiều ông lớn ở mùa giải này nhờ một lối chơi khá toàn diện. Tiền vệ của Roma không đơn thuần chỉ nắm nhiệm vụ dọn dẹp khoảng trống trước mặt bộ tứ vệ và phá lối chơi đối phương, đảm bảo khung thành của đội nhà an toàn trước mọi sự đe dọa. Nainggolan cũng hoàn toàn có thể trở thành mắt xích nối hàng phòng ngự với những cầu thủ tuyến trên nhờ những đường chuyền sắc như dao cạo.
Chi 28 triệu bảng, Chelsea đã có sao gốc Indo
(Bongda24h.vn) – Theo tiết lộ từ truyền thông Anh, Chelsea hiện đã đạt được thoả thuận chiêu mộ tiền vệ Radja Nainggolan của AS Roma với giá 28 triệu bảng.

Ban do nhiet cua Nainggolan o tran thang 1-0 cua Roma truoc Napoli
Bản đồ nhiệt của Nainggolan ở trận thắng 1-0 của Roma trước Napoli cho thấy tần suất ấn tượng của cầu thủ này

Ở mùa giải năm nay, Nainggolan tạo ra 46 cú tắc bóng sau 32 trận đấu, ít hơn số pha tắc bóng mà Matic tạo ra sau 29 trận (58). Nhưng bù lại, cầu thủ người Bỉ tạo ra tới 38 đường chuyền tạo cơ hội dứt điểm cho đồng đội trong khi con số này của Matic chỉ là 14 lần. Đó là chưa nói tới số lượng cú sút hướng về phía khung thành đối phương của Nainggolan (59) cũng hoàn toàn vượt trội so với người đồng nghiệp khoác áo Chelsea (32). Tỉ lệ chuyền bóng thành công lên tới 85% của tiền vệ sinh năm 1988 cũng cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công của anh tốt tới mức nào.

Những điểm nổi bật nói trên cộng với một nguồn năng lượng dường như vô tận của một cầu thủ mới chỉ 27 tuổi, Nainggolan cho thấy anh có thể chơi tốt trong vai trò của một tiền vệ con thoi.
Nainggolan
Nainggolan khả năng cao sẽ là một bản hợp đồng thành công của Chelsea

Vị trí ưa thích của Fabregas là tiền vệ trung tâm lùi sâu, và nhiều khả năng anh sẽ nắm chắc trong tay vị trí này dưới thời HLV Conte. Vì vậy, chiến lược gia người Ý cần một cầu thủ có thể lực tốt để hỗ trợ cho F4 trong những tình huống phòng ngự cũng như biết đưa bóng lên phía trước hiệu quả . Ở Roma hiện nay, Nainggolan cũng đang kết hợp tốt với Miralem Pjanic, một cầu thủ có lối chơi và vị trí tương đối giống Fabregas.

Vẫn chưa biết liệu HLV Conte sẽ lựa chọn sử dụng sơ đồ 4-3-3 hay sơ đồ ba hậu vệ khi dẫn dắt Chelsea. Nhưng dù cựu thuyền trưởng Juve có áp dụng hệ thống chiến thuật nào cho The Blues thì ông cũng sẽ cần tới một sự cân bằng ở hàng tiền vệ. Và khả năng tranh chấp máu lửa cùng nguồn năng lượng của Nainggolan sẽ giúp “ngài bá tước” giải quyết nhiệm vụ này. Do đó, không ngạc nhiên khi HLV Conte đã xác định Nainggolan là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu ngay khi đàm phán chuyển tới dẫn dắt đội bóng thành London.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X