Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chuẩn bị phá vỡ kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" của M.U

Thứ Sáu 10/04/2015 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi đầu bảng của Chelsea đã được duy trì từ những vòng đấu đầu tiên, và nếu như có thể duy trì điều này tới cuối mùa, họ sẽ chính thức xác lập kỷ lục mới.

Ngoi dau bang cua Chelsea sap xac lap ly luc vo tien khoang hau hinh anh
Chelsea đang nhắm tới việc xô đổ kỷ lục dẫn đầu của Man Utd

Premier League mùa giải năm nay chứng kiến sức mạnh tuyệt đối khi họ gần như không có đối thủ trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Thậm chí một thống kê mới đây cho thấy ngôi đầu bảng của Chelsea đã được duy trì suốt từ cuối tháng 8 cho tới hiện tại, và nếu như có thể tiếp tục giữ vững vị thế của mình cho tới hết mùa giải, đoàn quân của HLV Jose Mourinho sẽ chính thức phá vỡ lỷ lục về thời gian đứng đầu BXH giải Ngoại hạng Anh, vốn đang thuộc về Manchester United.

Theo đó, Quỷ đỏ đang là đội bóng có được thời gian tại vị ở ngôi đầu bảng lâu nhất trong lịch sử giải đấu với chuỗi 262 ngày trong mùa giải 1993/1994. Mùa giải năm nay, Chelsea đã chính thức lên ngôi nhất bảng kể từ ngày 30/8/2014 sau khi vùi dập Everton với tỷ số 6-3 và kể từ đó tới nay không đội bóng nào có thể soán ngôi của The Blues. Tính đến thời điểm hiện tại, họ đã có tổng cộng 230 ngày đứng ở vị trí đầu bảng và thậm chí thành tích này còn tốt hơn đội hình Arsenal “thần thánh” đã làm nên mùa giải bất bại 2003/2004. Theo tính toán, nếu tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao và giữ được thế độc tôn của mình, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ chính thức san bằng kỷ lục mà Man Utd đang nắm giữ vào ngày 13/5 tới đây. Thậm chí nếu như thầy trò Mourinho bảo toàn được vị trí của mình tới khi mùa giải hạ màn thì họ sẽ xác lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu với 274 ngày đứng ở ngôi đầu bảng.

Ngoi dau bang cua Chelsea sap xac lap ly luc vo tien khoang hau hinh anh 2
Biểu đồ mô tả vị trí của các đội bóng sau 31 vòng tại Premier League

Rõ ràng thành tích này là đủ để cho thấy sức mạnh của Chelsea trong mùa giải năm nay. Trong khi các đối thủ như Arsenal, Man Utd, á quân Liverpool hay thậm chí là cả ĐKVĐ Man City đều có những quãng thời gian thi đấu sa sút trong mùa giải năm nay thì Chelsea lại cho thấy một phong độ ổn định đáng kinh ngạc nhờ vào đội hình đồng đều. Mặc dù đã có quãng thời gian bị Man City san bằng cả về điểm số lẫn các chỉ số phụ, nhưng The Blues cũng đã nhanh chóng lấy lại cảm giác chiến thắng và bứt tốc mạnh mẽ. Hiện tại, họ đang có 70 điểm, hơn đội nhì bảng Arsenal 7 điểm và vẫn còn 1 trận chưa đấu. Chính vì thế khả năng thầy trò Mourinho “rớt đài” là khá khó xảy ra.

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là ngôi đầu bảng của Chelsea sẽ được bảo đảm một cách tuyệt đối. Trước khi chính thức vượt qua kỷ lục của Man Utd, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ còn phải chạm trán với Man Utd, Arsenal và Liverpool. Chưa kể tới việc hàng loạt trụ cột của đội bóng áo xanh đang xuống phong độ trầm trọng khi đã phải căng sức thi đấu suốt từ đầu mùa. Đó sẽ là những nguy cơ không nhỏ đe dọa tới vị trí dẫn đầu của thầy trò Mourinho, và đây sẽ là lúc để thử thách bản lĩnh của ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X