Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chính thức thành công trong vụ Juan Mata: Đáng để kì vọng

Thứ Năm 25/08/2011 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đã chính thức có bản hợp đồng thứ tư trong hè này, đồng thời cũng được đánh giá là bản hợp đồng đáng được kì vọng nhất cho đến thời điểm này khi The Blues đang thiếu thốn những ý tưởng sáng tạo.

Sau những ngày đàm phán khẩn trương, cuối cùng Chelsea đã đạt được nguyện vọng khi chiêu mộ thành công tiền vệ Juan Mata của Valencia với mức giá 26,7 triệu euro. Mata sẽ gắn bó với Chelsea theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Như vậy, Juan Mata là bản hợp đồng thứ tư của Chelsea tính đến thời điểm hiện tại sau Thibaut Cortois, Oriol Romeu và Romelu Lukaku.

Cuối cùng Juan Mata cũng gia nhập Chelsea với kì vọng của người hâm mộ về một lớp hảo thủ mới dưới thời
"Mourinho đệ nhị"

Trong bốn bản hợp đồng nói trên, chỉ có Lukaku và Juan Mata được người ta kì vọng sẽ sớm tỏa sáng tại Stamford Bridge, còn Romeu và Cortois vẫn chỉ thuộc dạng tiềm năng. Tuy nhiên, Lukaku sẽ rất khó cạnh trann vị trí trên hàng công bởi HLV Villas Boas đang có đến 6 tiền đạo trong tay. Vì vậy, Juan Mata là cầu thủ có cơ hội nhiều hơn cả trong số những tân binh của Chelsea trong hè này do vị trí tiền vệ sáng tạo không có nhiều đối thủ cạnh tranh.

Juan Mata chủ yếu thi đấu ở hành lang cánh trái nhưng nếu cần, tiền vệ 23 tuổi này cũng có thể đảm nhiệm vai trò của một hộ công. Vì vậy, HLV Villas Boas hoàn toàn có thể sử dụng tiền vệ này với nhiều ý đồ chiến thuật khác nhau, có thể dùng thay Malouda bên cánh trái nhằm dễ dàng hoán đối từ sơ đồ 4-3-3 sang 4-4-2 và ngược lại. Hoặc nếu trong trường hợp muốn giảm tải cho Lampard, HLV Villas Boas cũng có thể kéo Juan Mata vào trung lộ thi đấu ngay dưới hàng tiền đạo trong vai trò của một hộ công, làm nhiệm vụ sáng tạo hỗ trợ các đồng đội tuyến trên.

Bên cạnh việc chiêu mộ Mata, Chelsea cũng vừa đẩy Slodoban Rajkovic sang Hamburg sau khi trung vệ trẻ này gặp những rắc rối liên quan đến vấn đề cấp giấy phép lao động tại Anh. Rajkovic là cầu thủ trẻ thứ 5 của Chelsea gia nhập Hamburg kể từ sau thời kì giám đốc thể thao Frank Arnesen nghỉ việc, những cầu thủ "đi trước" bao gồm Michael Mancienne, Gokhan Tore, Jacopo Sala và Jeffrey Bruma. Hiện tại, Hamburg hi vọng Rajkovic sẽ giúp hàng phòng ngự của đội bóng này vững chãi hơn, bởi Hamburg đã để lọt lưới 10 bàn chỉ sau 3 trận tại Bundesliga.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X