Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chính thức mua được Oriol Romeu: Giải pháp hoàn hảo cho khu trung tuyến?

Thứ Bảy 23/07/2011 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quả thật, áp lực khi ngồi lên ghế nóng ở Chelsea là rất lớn đối với HLV trẻ tuổi Villas-Boas. Thực tế, có khá nhiều công việc ở sân Stamford Bridge cần chiến lược gia người Bồ Đào Nha giải quyết. Liệu bản hợp đồng thứ hai mang tên Oriol Romeu kể từ khi trở thành vị thuyền trưởng của Chelsea có giúp cựu HLV Porto giảm bớt lo lắng về vấn đề nhân sự ở sân Stamford Bridge?

Khi HLV Villas-Boas tiếp quản đội bóng thành London từ người tiền nhiệm Ancelotti, Chelsea trong tình trạng bộn bề trăm công nghìn việc cần phải sớm được giải quyết. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hẳn cũng biết rõ điều này. Trong số những vấn đề cần cựu HLV Porto xử lí khi trở thành vị thuyền trưởng của The Blues, thì bài toán nhân sự được xem là thách thức không nhỏ đối với HLV 33 tuổi này. Thực tế, độ tuổi của Villas-Boas cũng sàn sàn như Drogba, Lampard, Terry. Và trước khi nhà cầm quân sinh năm 1977 này được chủ tịch Abramovich bổ nhiệm ngồi vào ghế nóng, họ vốn là những người bạn tốt của nhau, nhưng mối quan hệ hiện tại giữa họ là thầy và trò. Rõ ràng, đây là chuyện khá tế nhị cần HLV Villas-Boas xử trí thật sự khéo léo.

Chelsea đang chờ đợi rất nhiều vào Oriol Romeu

Tuy nhiên, khi vấn đề tồn đọng còn chưa biết giải quyết thế nào, thì cựu HLV Porto phải đối mặt với thử thách mới: Đó là việc tiền vệ trụ cột Michael Essien dính chấn thương và phải đăng kí tạm trú trong bệnh viện không dưới 6 tháng. Điều đó đồng nghĩa với việc Chelsea mất đi máy quét ở hàng tiền vệ. Theo đó, HLV Villas-Boas cần nhanh chóng tìm người lấp khoảng trống do tuyển thủ người Ghana để lại. Đây là việc không dễ, bởi cầu thủ đảm nhận nhiệm vụ dọn dẹp ở khu trung tuyến đòi hỏi phải có thể lực sung mãn, lối chơi gan lì, đồng thời phải có kinh nghiệm thi đấu trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 mà HLV Villas-Boas sẽ xây dựng cho đội chủ sân Stamford Bridge ở mùa tới.

Đến lúc này, nhiều người nghĩ rằng nhà cầm quân 33 tuổi này khó lòng tìm ra giải pháp hợp lí cho vấn đề trên. Nhưng sau khi chiêu mộ Oriol Romeu từ Barca với mức phí chuyển nhượng 5 triệu euro, HLV Villas-Boas tự tin tuyên bố tiền vệ trẻ sinh năm 1991 có thể đảm nhận vị trí của Michael Essien để lại. Liệu cựu HLV Porto có quá lạc quan với giải pháp trên của mình hay không? Bởi ở độ tuổi 19 và chưa từng chơi bóng tại giải ngoại hạng Anh, khả năng hòa nhập với lối chơi ở Chelsea của Oriol Romeu đang bị giới chuyên môn đặt dấu hỏi lớn. Tuy nhiên, HLV Villas-Boas có cơ sở để đưa ra tuyên bố như vậy với lí do sau.

Thứ nhất, dù tiền vệ người Tây Ban Nha còn khá trẻ, nhưng Oriol Romeu được xem là một trong những sản phẩm chất lượng cao của lò đào tạo nổi tiếng La Masia. Các chuyên gia ở xứ sở Bò tót từng đánh giá tiền vệ 19 tuổi này sở hữu lối chơi thông minh và khéo léo giống như đàn anh Sergio Busquets. Thứ hai, mục tiêu tìm nhân tố đáp ứng cho sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của HLV Villas-Boas cũng được đáp ứng. Như đã biết, Oriol Romeu hít thở bầu không khí của lối chơi 3 tiền vệ từ khi còn là cậu nhóc 13 tuổi ở đội trẻ Barca. Tiếp đến, vấn đề cần máy quét ở khu trung tuyến của Chelsea cũng không cần phải lo lắng thêm nữa. Ở độ tuổi 19, Oriol Romeu đủ thể lực trong việc hỗ trợ tấn công và tham gia phòng thủ. Vậy phải chăng đây là bản hợp đồng giá rẻ nhưng thành công của HLV Villas-Boas? Dù sao nhận định trên vẫn cần có thời gian để kiểm chứng, bởi một cầu thủ trẻ muốn thành công ở môi trường bóng đá mới cần khá nhiều yếu tố tạo nên.

 

Lê Mạnh    (Theo Goal/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X