Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Không gia hạn với Terry, Chelsea sẽ nuối tiếc như Lampard

Thứ Ba 02/02/2016 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - “Đối với tôi, Terry hiện tại cũng không khác gì với Terry của phiên bản năm 2009. Tôi sẽ đưa ra ý kiến của mình với BLĐ về một bản hợp đồng mới cho cậu ấy”, đây là những lời nhận xét gan ruột của tân HLV Guus Hiddink sau trận Chelsea 3-3 Everton cách đây không lâu. Thế nhưng đáp lại thỉnh cầu của nhà cầm quân người Hà Lan, The Blues đã quyết định không gia hạn với cầu thủ sinh năm 1980.

Sau khi ghi bàn gỡ hòa ở những giây bù giờ cuối cùng cho Chelsea trước Everton hôm 16-1 mới đây, trung vệ John Terry đã lao lên khán đài ăn mừng như thể đội nhà vừa giành chức vô địch vậy. Không vui làm sao được khi anh vừa từ tội đồ hóa thân thành người hùng chỉ trong tích tắc. Và có một lý do đặc biệt khiến Terry vui sướng tới phát điên, hôm đó anh chạm mốc 700 lần khoác áo đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Với CĐV The Blues, dù trận đấu đó đội nhà không thắng nhưng họ cũng đã được hòa mình trong cảm giác sung sướng khi chứng kiến thủ quân gạo cội của mình nở nụ cười mãn nguyện.

Chelsea khong gia han voi Terry Coi chung lap lai kich ban cua Lampard hinh anh
Terry vỡ òa sau bàn thắng gỡ hòa cho Chelsea

Nhưng đáng buồn thay, khoảnh khắc đó có thể sẽ là hình ảnh đẹp cuối cùng của John Terry tại Chelsea. Bởi lẽ mới đây, Terry đã chính thức xác nhận bản thân không được BLĐ The Blues gia hạn hợp đồng. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, Terry sẽ “khăn gói quả mướp” rời Premier League sau khi mùa giải 2015-2016 kết thúc. Trên thực tế, có rất nhiều đội bóng tại xứ sở sương mù đã mong muốn có được sự phục vụ của Terry, nhưng đáp lại anh đã nói không. Terry thà ra đi trong nước mắt chứ nhất định không ở lại Premier League để trở thành kình địch của Chelsea.

Cả sự nghiệp thi đấu quần đùi áo số, Terry đã trao trọn cho Chelsea. 21 năm đã là quãng thời gian quá đủ để người ta kiểm chứng sự trung thành của Terry đối với đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Trong quãng thời gian đó, cầu thủ sinh năm 1980 đã trải qua biết bao kỷ niệm buồn vui và đã từ lâu anh coi Chelsea là ngôi nhà thứ hai của mình vậy: “Tôi thật sự rất muốn tiếp tục thi đấu cho Chelsea. Nhưng không! Sẽ chẳng có cái kết đẹp như câu chuyện cổ tích. Tôi đã không còn cơ hội giải nghệ ở đây”. Terry nghẹn ngào khi biết tin mình không được Chelsea gia hạn hợp đồng.

NÓNG: Huyền thoại John Terry chính thức xác nhận rời Chelsea vào cuối mùa
(Bongda24h.vn) – Dù đã cống hiến trọn sự nghiệp cho Chelsea nhưng Terry sẽ không được giải nghệ tại sân Stamford Bridge. Mới đây, trung vệ huyền thoại của The...

Terry rất buồn vì sắp phải chia tay ngôi nhà yêu dấu Chelsea. Nhưng bản thân cầu thủ sinh năm 1980 cũng phải thừa nhận quy luật khắc nghiệt của môn thể thao Vua. Ngoài ra, xưa nay Chelsea luôn được biết đến là đội bóng không có tình người, không có chỗ cho những lão tướng. Chính sách phát triển bóng đá theo kiểu “ăn xổi” của Chủ tịch Abramovich không chỉ khiến cho những lão tướng mà còn rất nhiều tài năng trẻ buộc phải ra đi trong nước mắt. Nhưng cũng vì tình yêu chân thành dành cho Chelsea, Terry đã không oán trách đội bóng này dù chỉ là nửa lời.

“Tôi đã không chơi tốt trong mùa giải năm nay. Hiện tại tôi chưa nghĩ vội đến điểm đến tiếp theo của mình nhưng chắc chắn tôi sẽ không ở lại Premier League. Tôi muốn tập trung tối đa để cùng đồng đội thi đấu tốt trong giai đoạn còn lại của mùa giải”, Terry khẳng định mình sẽ không bao giờ chống lại Chelsea. Ừ thì cũng phải thừa nhận, Terry đã không chơi tốt kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh. Tuy nhiên chuỗi trận đã qua, cầu thủ sinh năm 1980 đã dần lấy lại được sự ổn định nhưng rất tiếc những nỗ lực của anh đã không được BLĐ Chelsea ghi nhận.

Trung ve John Terry hinh anh 2
Chelsea không gia hạn với Terry

Việc Terry không được Chelsea gia hạn hợp đồng chắc chắn là một cú sốc lớn đối với người hâm mộ và giới chuyên môn. Với những gì đã nỗ lực và thể hiện trong thời gian qua, cầu thủ sinh năm 1980 xứng đáng được The Blues đối xử tốt hơn. Trên Sky Sports, cựu danh thủ Jamie Redknapp đã khẳng định: “Đó chắc chắn là một sai lầm lớn của Chelsea. Họ dường như không có thói quen đối đãi tốt với các công thần. Tôi tin rằng, họ sẽ phải hối hận rất nhiều.”

Trong khi đó cựu trung vệ của Liverpool - Jamie Carragher thì nói rằng: “Tôi đã bị sốc. Anh ấy là trung vệ tốt nhất của Chelsea. Tại sao họ lại có thể cho phép điều này xảy ra?”. Và còn rất nhiều ý kiến cho rằng Terry nên được Chelsea gia hạn hợp đồng. Nhất là sau khi mùa giải 2014-2015 kết thúc, BLĐ Chelsea hứa hẹn sẽ dành cho cầu thủ sinh năm 1980 một bản hợp đồng mới nếu như anh vẫn duy trì được phong độ ổn định. Dù không còn duy trì được màn trình diễn đỉnh cao song những gì mà Terry thể hiện trong chuỗi trận gần đây là chấp nhận được.

Chelsea nhắm cựu thủ quân Arsenal thay John Terry
(Bongda24h.vn) – Tờ Sport có trụ sở tại xứ Catalonia cho biết, trung vệ Thomas Vermaelen rất có thể sẽ trở lại Anh khoác áo Chelsea thay John Terry.

Việc Chelsea không gia hạn hợp đồng với Terry đang diễn ra rất giống với những gì mà họ đã phũ phàng với Frank Lampard trước đó. Mùa hè năm 2014 “Người không phổi” đã phải rời sân Stamford Bridge trong nước mắt vì bị cho là quá già. Ngay sau đó, Lampard đã đầu quân cho New York City, rồi run rủi thế nào anh trở lại Premier League đầu quân cho Man City chống lại Chelsea. Trong hai lần đối đầu với đội bóng cũ, Lampard đều ghi những bàn thắng quan trọng giúp The Citizens có được kết quả hòa. Mùa giải 2014-2015, Lampard đã trở thành một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Man City, anh thi đấu 38 trận và tỏa sáng với 8 bàn thắng.

Trung ve John Terry hinh anh 3
Chelsea sẽ nuối tiếc Terry giống như Lampard

Tất nhiên, Terry sẽ không chống lại Chelsea. Tuy nhiên, anh rất có thể sẽ khiến cho Chelsea phải nuối việc vì quyết định không gia hạn với mình. Dù đã bước sang tuổi 35 song Terry vẫn mang trong mình khát khao được thi đấu tới cháy bỏng. Hay như tân HLV Guus Hiddink đã từng nói: “Terry đã chậm chạp một chút ít so với trước. Tuy nhiên nếu nhìn bằng mắt thường thì ta khó có thể phát hiện được”. Rất đáng tiếc, một cầu thủ tận trung và đang có được phong độ khá ổn định như Terry lại không được Chelsea tiếp tục trọng dụng. Rất có thể, Chelsea sẽ phải hối hận rất nhiều vì quyết định này.

Ngọc Diệp

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X