Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chi 60 triệu bảng mua Sandro: Sự điên rồ hợp lý

Thứ Sáu 23/06/2017 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang lên kế hoạch chi tới 60 triệu bảng cho hậu vệ Alex Sandro của Juventus. Đó là con số khủng khiếp nhưng The Blues có lý do để làm vậy.

 

Sau một mùa giải thành công, HLV Conte đã lên kế hoạch làm mới lực lượng hướng đến mùa giải 2017/18. Vị chiến lược gia người Italia rất muốn bổ sung một hậu vệ trái đẳng cấp, và Alex Sandro của Juventus được xem là mục tiêu hàng đầu. Đội bóng của Serie A xác nhận The Blues quan tâm đến ngôi sao của mình, nhưng họ đã từ chối lời đề nghị trị giá 55,2 triệu bảng mà đội chủ sân Stamford Bridge đưa ra. Sau khi bị đội bóng thành Turin khước từ thẳng thừng cách đây ít ngày, Chelsea thậm chí sẵn sàng nâng giá hỏi mua Alex Sandro lên mức 60 triệu bảng.
Chelsea chi 60 trieu bang mua hau ve Alex Sandro hinh anh
Chelsea muốn chi 60 triệu bảng cho Alex Sandro
Việc Conte chịu chi đậm để nâng cấp vị trí hậu vệ trái khiến nhiều người tỏ ra khó hiểu, bởi trong tay ông đang có Marcos Alonso, cầu thủ công thủ toàn diện và đạt phong độ rất cao ở mùa giải vừa qua. Song nhà cầm quân 47 tuổi có lý do để làm vậy. Ông không cần một cầu thủ thay thế Alonso ngay lập tức, nhưng cựu HLV của Juventus không chỉ cần một phương án dự phòng chất lượng cho ngôi sao người Tây Ban Nha mà thực tế là một gương mặt đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với Alonso ở vị trí xuất phát mùa tới.

Nên nhớ rằng, Marcos Alonso đã phải cày ải quá nhiều ở mùa giải 2016/17 và chưa có gi đảm bảo anh sẽ duy trì được phong độ đó nếu cứ phải thi đấu liên tục. Khi đó sự có mặt của Sandro sẽ rất cần thiết. Không những vậy, sự xuất hiện của cầu thủ 26 tuổi sẽ tạo ra sự cạnh tranh rất lớn nơi hành lang cánh trái. Và The Blues là người hưởng lợi nhiều nhất từ sự cạnh tranh này. Còn nữa, Conte dường như đã rút ra được bài học từ Mourinho. Chelsea của “Người đặc biệt” vô địch mùa 2014/15 nhưng mùa sau đó đã sa sút và ông thầy người Bồ Đào Nha phải trả giá bằng quyết định. Nguyên nhân lớn nằm ở đội hình thi đấu không được thay đổi, dẫn đến cạn kiệt năng lượng, khát vọng, tinh thần chiến đấu.
Chelsea chi 60 trieu bang mua hau ve Alex Sandro hinh anh 2
Thống kê của Sandro vượt trội so với Alonso
Sandro vừa trải qua một mùa giải thăng hoa trong màu áo Juventus và có những tố chất để phù hợp với lối chơi mà Conte đang xây dựng ở Chelsea. Tốc độ là một trong những vũ khí lợi hại nhất của ngôi sao 26 tuổi. Thậm chí huyền thoại Roberto Carlos còn nhận định rằng hậu bối đồng hương chinh là truyền nhân của anh, với những cú nước rút thần tốc và khả năng tạt bóng ấn tượng. Hazard thường xuyên có những đi bóng từ biên vào trung lộ và bỏ lại khoảng trống mênh mông ở hành lang trái nên tốc độ của Sandro sẽ giúp những khoảng trống đó được thu hẹp lại. Anh có thể tăng tốc hỗ trợ tấn công dọc biên đồng thời cũng lùi về rất nhanh tham gia phòng ngự.
Alex Sandro: Phiên bản nâng cấp của Marcos Alonso
Chelsea đang dự tính sẽ bổ sung thêm một hậu vệ cánh chất lượng vào đội hình để chuẩn bị chinh chiến ở mùa giải mới. Và cái tên được nhắm đến là Alex Sandro...
Những thống kê chỉ ra rằng, mùa giải 2016/17 Sandro đã vượt trội hoàn toàn so với Alonso ở cả khả năng tấn công lẫn phòng thủ. Về khả năng không chiến, cầu thủ người Brazil giành chiến thắng trung bình 2,27 lần/trận (thắng 60% trong tổng số 68 pha không chiến ở Serie A 2016/17), trong khi đó thông số tương tự của cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ là 1,6 lần/trận. Khả năng tắc bóng của Sandro cũng tốt hơn hẳn với 1,67 pha tắc bóng thành công/trận (Alonso là 1,3). Khả năng cắt bóng của ngôi sao bên phía Juventus cũng vượt trội với 2,22 lần thành công/trận trong khi đó hậu vệ của Chelsea chỉ là 1,8 lần/trận.
Chelsea chi 60 trieu bang mua hau ve Alex Sandro hinh anh 3
Sandro sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho hàng thủ Chelsea
Về khía cạnh tấn công, tại Serie A mùa giải vừa qua Sandro có 30 đường căng ngang/tạt bóng thành công, con số cao gấp đôi so với của Alonso (15). Tỉ lệ chính xác trong những đường tạt bóng của cầu thủ 26 tuổi cũng tốt hơn hẳn (84%-78%). Trung bình Sandro mở ra 1,8 cơ hội cho các đồng đội/trận, trong khi với Alonso chỉ là 0,77. Với nền tảng kỹ thuật của một cầu thủ Brazil cho phép Sandro đạt tới 49 pha rê dắt bóng thành công mùa trước, cao hơn rất nhiều so với 21 của hậu vệ người TBN. Nói tóm lại, Sandro hứa hẹn sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho hàng thủ Chelsea mùa tới.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X