Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Cardiff: Phía trước là Champions League

Thứ Bảy 13/02/2010 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một điều chắc chắn, Chelsea sẽ không tung đội hình mạnh nhất, không đá hết sức ở trận tiếp Cardiff City tối nay. Mục tiêu: Thắng thì tốt, mà hòa cũng chẳng sao. Lý do: Giữa tuần tới, Champions League gõ cửa Stamford Bridge.

Trong thành phần của Big Four, Chelsea là đội duy nhất còn góp mặt ở vòng 5 FA Cup 2009/10. Cả M.U, Liverpool lẫn Arsenal đều đã bị loại, trước các đối thủ dưới cơ. Nếu thày trò HLV Carlo Ancelotti phải dừng bước, thì đó cũng chẳng còn là điều quá bất ngờ, cũng không khiến họ phải hứng chịu sự bẽ bàng.

Theo tính toán của Chelsea, FA Cup chỉ ở hàng thứ yếu. Các mục tiêu quan trọng nhất phải kể đến Champions League, rồi sau đó là Premiership. Ở hai đấu trường này, The Blues vẫn đang chơi tốt, nhưng phía trước là giai đoạn khốc liệt nhất, có tính quyết định đến cả mùa giải. Vì thế Chelsea phải cân nhắc mọi tình huống.

Chelsea: Chân đá FA, đầu nghĩ Champions League

Theo kế hoạch, vòng knock-out Champions League sẽ bắt đầu từ giữa tuần sau, với nhà ĐKVĐ Serie A Inter Milan đã sẵn sàng nghênh chiến. Sức nóng của cuộc đối đầu Inter - Chelsea đang nóng lên từng ngày, với màn tái ngộ thú vị giữa Jose Mourinho với đội bóng cũ. Song trên tất cả, vẫn là quyết tâm gặt hái thành công của The Blues tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Chính vì thế, mọi nguồn lực, cả lực lượng lẫn tinh thần, sẽ được tập trung cho trận lượt đi Champions League với Inter. Nói thế không có nghĩa, Chelsea sẽ trở nên yếu đuối. Thực lực của đội bóng thành London đủ sức chia thành 2 đội hình với chênh lệch đẳng cấp và trình độ không quá lớn. Ấy là còn chưa kể, thày trò HLV Ancelotti có ưu thế hơn khi được chơi trên sân nhà.

So với Chelsea, Cardiff đương nhiên ở một tầm vóc thấp hơn hẳn. Bởi dù sao, đại diện của xứ Wales hiện cũng chỉ đang chơi tại Championship. Song nên nhớ, những năm gần đây, Cardiff đầu tư khá mạnh tay cho bóng đá và cũng dần gặt hái được những kết quả tích cực. Trên BXH Championship lúc này, Cardiff đang đứng trong nhóm có cơ hội lên Premiership, với mạch 10 trận chỉ thua 1 vừa qua.

Từ sân Cardiff City, HLV Dave Jones đã tuyên bố sẽ đến London với lực lượng mạnh nhất, sẽ chơi với quyết tâm cao nhất hòng chí ít giành được một kết quả hòa, buộc Chelsea phải chơi trận đá lại. Công bằng mà xét, đây không phải một lời tuyên chiến sáo rỗng. Khoảng cách giữa các đội bóng Anh đang có chiều hướng thu hẹp lại, với quá nhiều bất ngờ đã xảy ra ngay trong mùa giải này.

Vì thế, hãy đặt sẵn một giả thiết: Cardiff, với tinh thần thoải mái, sẽ chơi sòng phẳng trước Chelsea. Trong tình huống ấy, một kết quả hòa cho đội khách chẳng phải điều hoang tưởng.

Đội hình dự kiến
Chelsea: Hilario; Ferreira, Ivanovic, Alex, Zhirkov; Ballack, Belletti, Deco, Malouda; Kalou, Drogba.
Cardiff: Marshall; McNaughton, Gyepes, A.Gerrard, Kennedy; Burke, Whittingham, D.Blake, McPhail; Chopra, Bothroyd.
Dự đoán: 1-1

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X