Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea cần thêm một hậu vệ, không phải James Rodriguez

Thứ Ba 23/08/2016 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhiều nguồn tin tại nước Anh khẳng định rằng Chelsea đang tính nổ “bom tấn” James Rodriguez với giá 60 triệu bảng. Tuy nhiên, hàng công không phải là nơi mà HLV Conte cần phải bổ sung lực lượng nhất vào lúc này.

Chelsea không nên mua James Rodriguez
James Rodriguez hinh anh
Mức giá 60 triệu bảng của James Rodriguez không thể làm khó Chelsea

Gia nhập Real Madrid từ Monaco vào năm 2014 với giá xấp xỉ 80 triệu euro, James Rodriguez đã có mùa giải đầu tiên khá ổn dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti. Tuy vậy, cầu thủ người Colombia đã bị thất sủng dưới thời hai chiến lược gia Rafa Benitez và Zinedine Zidane. Đặc biệt, chiến lược gia người Pháp còn đày đọa James trên băng ghế dự bị sau một vài lần sử dụng anh trong giai đoạn đầu lên nắm quyền.

Mặc dù James muốn tiếp tục cống hiến cho đội chủ sân Bernabeu nhưng phong độ sa sút của cầu thủ này ở mùa giải năm ngoái khó có thể thuyết phục được HLV Zidane. Tiền vệ sinh năm 1991 cũng thi đấu không mấy khởi sắc trong giai đoạn chuẩn bị hè vừa qua. Không những thế, đội hình của Real hiện tại cũng đang thừa mứa những cầu thủ có thể chơi tốt ở vị trí của James. Đặc biệt, HLV Zidane cũng vừa tìm thấy niềm hy vọng mới mang tên Marco Asensio.
Đội hình tệ nhất vòng 2 EPL: Gọi tên Arsenal và Chelsea
(Bongda24h.vn) - Mặc dù đánh bại Watford 2-1 nhưng Chelsea vẫn áp đảo đội hình tệ nhất vòng 2 Premier League.

Chính vì thế, đội bóng Hoàng gia đang sẵn sàng để James ra đi nếu nhận đủ 60 triệu bảng. Chelsea đã chấp nhận bỏ ra một khoản tiền lên tới 40 triệu euro để chiêu mộ một cầu thủ ít tên tuổi như Batshuayi. Rõ ràng, đội bóng thành London thừa khả năng tài chính để chiêu mộ một “bom tấn” hạng nặng như James Rodriguez.

Tuy nhiên, Chelsea hoàn toàn có thể sử dụng mức phí chuyển nhượng khổng lồ của cầu thủ người Colombia để bổ sung những vị trí yếu kém hơn. Ở khía cạnh sáng tạo, đội bóng áo xanh đã có trong tay Oscar và cả Fabregas, ngôi sao vừa tạo ra một đường chuyền sắc lẹm cho Diego Costa để giành lấy ba điểm cho The Blues từ tay Watford.

Không những thế, ở sân Stamford Bridge hiện tại đã có một siêu sao bùng nổ trên hàng công là Eden Hazard. Sự xuất hiện của James Rodriguez chưa biết chừng sẽ chặn bước tiến của cầu thủ người Bỉ. So về đẳng cấp và khả năng tạo đột biến, thậm chí James còn chưa chắc hơn được Hazard. Do vậy, việc Chelsea phá két mua thêm một ngôi sao tấn công vào thời điểm này là không thực sự cần thiết.

Điểm yếu nằm ở hàng phòng ngự
James Rodriguez hinh anh 2
Bộ đôi trung vệ của Chelsea hiện giờ đã luống tuổi

Dưới thời HLV Antonio Conte, Chelsea được vận hành dưới sơ đồ chiến thuật 4-2-4. Qua những trận đấu đầu tiên, có thể thấy rằng sơ đồ này sẽ được chuyển về 5-4-1 khi đội bóng thành London bị đẩy vào tình thế phòng ngự. Đội hình này rõ ràng mang đến những áp lực cực kỳ lớn cho hàng thủ trong trường hợp họ phải đón nhận những miếng đòn phản công từ phía đối phương.

Bên cạnh đó, chỉ huy một hàng thủ 5 người không phải là điều dễ dàng. Đó là lý do đội trưởng John Terry được HLV Conte tin dùng và trở thành một mắt xích quan trọng trong hệ thống phòng ngự của The Blues trong những trận đấu đã qua. Tuy vậy, ngôi sao người Anh đã luống tuổi và khó có thể góp mặt trong mọi trận đấu. Nếu điều đó xảy ra, Chelsea sẽ lâm vào thế bị động và hàng thủ của họ sẽ dễ dàng bị phá vỡ do những cầu thủ còn lại không có một ai có tố chất lãnh đạo rõ ràng.
AC Milan nhắn Chelsea: Romagnoli không phải để bán
Sẵn sàng chi tới 35 triệu euro cho trung vệ Alessio Romagnoli, tuy nhiên Chelsea vẫn bị AC Milan từ chối.

Đó là chưa kể tới việc bộ tứ vệ của đội bóng đá thành London hiện không còn trẻ trung sung sức. Azpilicueta là hậu vệ duy nhất trong đội hình ra sân của The Blues chưa đủ 30 tuổi. Vấn đề tuổi tác có thể sẽ khiến Chelsea bị hụt hơi trong những giai đoạn quan trọng như Giáng sinh và đầu năm mới. Ngoài ra, vị trí hậu vệ cánh của Ivanovic cũng cần được nâng cấp sau khi đã có những dấu hiệu báo động từ mùa giải năm ngoái.

Tựu chung lại, vấn đề cấp thiết nhất mà HLV Conte cần phải giải quyết vào thời điểm này nằm ở tuyến dưới. Đội bóng của ông đã để thủng lưới hai trận liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh và điều đó có thể sẽ tiếp diễn trong những tuần tới nếu The Blues không sớm chiêu mộ thêm được một hậu vệ chất lượng. 60 triệu bảng mua James Rodriguez có thể sẽ giúp Chelsea tiến xa trên bảng xếp hạng nhưng nếu họ dùng số tiền đó để xây đắp hàng phòng ngự, có thể thành quả đem lại sẽ là những chức vô địch cao quý.

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X