Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Bước ngoặt nào cho Rafa?

Thứ Bảy 05/01/2013 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thua QPR, mọi áp lực ghê gớm lại đổ lên đầu Rafa Benitez. Lúc này, áp lực ấy lại càng gia tăng khi mà Chelsea vừa được bổ sung thêm nhân sự. Liệu Rafa có tạo ra sự khác biệt nào kể từ trận đấu đêm nay?

1. Đó là 0h00 ngày 18/11/2012. Trận West Brom-Chelsea vừa kết thúc. 2-1 cho đội chủ nhà là kết quả cuối cùng. Khán giả Việt Nam đã đi ngủ, chuyển kênh xem phim truyền hình hoặc talkshow đêm muộn. Nhưng ở sân The Hawthorns, trận đấu vẫn chưa đi đến những diễn biến cuối cùng.

Những người đứng gần phòng thay đồ của đội khách có thể nghe thấy rõ tiếng quát vọng ra. “Các anh tự gọi mình là nhà vô địch Champions League, và bây giờ không thể thắng được họ!”. Roberto Di Matteo hẳn đã rất tức giận nên tiếng quát mới lớn tới mức ấy.

Chelsea của Benitez đã nhận thất bại
 

Và HLV người Italia cũng không giấu giếm sự tức giận trong buổi họp báo diễn ra ngay sau đó. Ông tuyên bố đã đến lúc xem lại cách lựa chọn nhân sự. Một gợi ý quá dễ cho các tay viết nước Anh. Ngay trong ngày, họ giật tít rằng Fernando Torres sẽ bị “trảm” trong cuộc đối đầu Juventus. Còn có thể là cách “xem lại” nào khác? Khi trong suốt 63 phút có mặt trên sân, thống kê của Torres hoàn toàn trắng: không cú sút, không việt vị, đến phạm lỗi và bị phạm lỗi cũng không. Anh gần như tàng hình.

Dự đoán đó không thể sai. Torres ngồi dự bị trong trận gặp Juventus, trận đấu mà Chelsea thua 0-3 và gần như hết cơ hội vượt qua vòng bảng Champions League, trận đấu quyết định số phận của HLV Di Mattteo.

Như thế, trận thua West Brom là bước ngoặt tạo ra bước ngoặt, là lúc mà mọi thứ bắt đầu sụp đổ. Với việc loại Torres, Di Matteo đã thừa nhận ông bất lực trong việc tìm ra một phương án tối ưu cho đội hình Chelsea. Họ gặp Juve mà không có tiền đạo nào trên sân. Như một trò đùa, như một lời tống tiễn.

2. Rafa Benitez cũng đang đứng trước một bước ngoặt như thế. Trận gặp Southampton không quan trọng bằng trận gặp Juventus. Nhưng trận thua QPR thì có thể có ý nghĩa tương đương với trận thua West Brom. Fernando Torres trận này không tàng hình. Anh có 3 cú dứt điểm (trong tổng số 26 lần bắn phá của cả đội). Anh phạm lỗi với đối phương 2 lần. Nhưng tất nhiên là anh vẫn không ghi được bàn.

Và bây giờ, họ lại có Demba Ba. Ba có thể sẽ xuất hiện trong trận gặp Southampton như một sự thử nghiệm. Nhưng như đã phân tích, việc anh có mặt tại Stamford Bridge sẽ không có lợi nhiều cho một Fernando Torres suốt cả sự nghiệp không phải cạnh tranh với ai (trừ Drogba, với kết quả như đã thấy).

Trận gặp Southampton sẽ giống với trận gặp Juventus ở một điểm: nó là thước đo cho khả năng “vững tay chèo” của Rafa Benitez. Nếu ông bấn loạn như Di Matteo, bị loại khỏi FA Cup, thì Chelsea có thể sẽ lại rơi vào một cuộc sụp đổ liên hoàn.

3. Cho đến lúc này, chưa thấy có phản ánh nào về một màn “rửa mặt” của Benitez dành cho các học trò sau trận thua QPR. Có thể là sân Stamford Bridge hiện đại nên cách âm tốt hơn. Và kể cả sau trận gặp Southampton, dù kết quả thế nào cũng chưa thể kết luận rằng Chelsea khủng hoảng. Đó chỉ là một trận đấu cúp quốc nội.

Nhưng nó có thể gợi ý cho người ta về một dấu hiệu nào đó. Demba Ba đá chính có thể là một dấu hiệu. Hay ly kỳ hơn nữa, một trận đấu không có tiền đạo như trận gặp Juve? Hãy quan sát cẩn thận, có thể bạn sẽ nhận ra một thứ gì đó “tố” rằng Rafa Benitez đang run. Và nó nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến những trận tiếp sau.

Nhưng cũng có thể mọi thứ vẫn đang ổn. CĐV Chelsea vẫn có quyền tin. Hãy nhớ rằng Rafa Benitez đến từ đâu. Ở Anfield, một trận thua khiến người ta run rẩy? Thế thì có mà run quanh năm…

Đức Hoàng - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X