Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Bán linh hồn hay làm cách mạng?

Thứ Ba 01/03/2011 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mọi chuyện ở Chelsea đang diễn biến theo những chiều hướng rất phức tạp, và bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Hôm qua, tờ Sunday Mirror tung ra một tin động trời: ông chủ Roman Abramovich đang tính tới chuyện bán bộ ba xương sống Terry - Lampard - Drogba để lấy tiền nâng cấp đội hình. Cùng lúc với thông tin này, rất nhiều tờ báo khác khẳng định The Blues đang tái khởi động việc mua Kaka từ Real Madrid để thay vị trí của Lampard.

Bao năm qua, họ là những chiến binh trung thành của Chelsea. Liệu Roman Abramovich có dám bán?

Terry - Lampard - Drogba đã trở thành linh hồn của Chelsea trong nửa thập kỷ qua, và nếu họ ra đi, Chelsea sẽ trở thành một đội bóng khác. Thoạt nghe, đó là một thông tin có phần vô lý. Nhưng bởi nó được đưa ra đúng vào thời điểm Drogba vừa làm mình làm mẩy đưa ra yêu sách đòi đá chính bằng không sẽ ra đi, nên người ta có lý do để nghĩ về việc đó một cách nghiêm túc. Một khi Drogba thể hiện sự thiếu trung thành với Chelsea, không điều gì là không thể nghĩ đến.

Lampard và Terry là những công thần rất mực được trọng vọng ở Chelsea, nhưng không phải họ chưa từng cân nhắc chuyện ra đi. Việc đầu tiên Carlo Ancelotti làm khi nhậm chức tại CLB này là bỏ công thuyết phục Terry ở lại trước sự chèo kéo mãnh liệt của Man City. Ông đã thực hiện nhiệm vụ ấy rất xuất sắc. Nhưng khi đó Chelsea chưa rối ren như bây giờ, còn Man City thì chưa lúc nào thôi cần thêm tên tuổi để đánh bóng bản thân. Với Frank Lampard, anh cũng có lúc tưởng như sắp sẵn hành lý để sang Inter Milan đến nơi. Nói chung, họ không phải là những “bất động sản” không thể bị đụng tới.

Nhưng nguyên nhân của ý định rao bán bộ ba này là gì? Đó là kết quả của tâm lý rã đám hay đến từ quyết tâm thực hiện một cuộc cách mạng của Roman Abramovich? Sự rã đám đã manh nha xuất hiện trong vụ Drogba, và Terry hay Lampard cũng có thể có suy nghĩ tương tự người đồng đội, khi họ có thể tìm được một mức lương cao hơn, hay tìm thêm những danh hiệu nếu rời Chelsea. Tâm lý rã đám thậm chí có thể xuất hiện từ chính… Roman Abramovich, người đã ít đoái hoài đến Chelsea hơn trước.

Nhưng đó cũng có thể là dấu hiệu của một cuộc cách mạng. Dù sao thì mùa giải này, và thế hệ này của Chelsea cũng sắp đến lúc “vứt đi”. Mức lương của 3 cầu thủ này lại quá cao. Nếu ông chủ của họ thực sự muốn mua Kaka (với cái giá không thể rẻ), đó sẽ là một nỗ lực nâng tầm đội bóng. Thậm chí, báo chí Anh còn đang đồn họ muốn có cả Sneijder và bán nốt Malouda cho “nhà dưỡng lão” Hercules.

Mọi chuyện ở Chelsea đang diễn biến theo những chiều hướng rất phức tạp, và bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Thậm chí khả năng Roman Abramovich bán Chelsea cũng chẳng xa vời. Ngay mùa giải sau, họ có thể sẽ lại có một đội hình tầm vóc theo kiểu Manchester City và một HLV nhận lương 6 triệu bảng/năm. Hoặc họ có thể sẽ… chẳng có gì hết.

Một cuộc rã đám hay một cuộc cách mạng, chỉ có Roman Abramovich và thời gian mới có thể trả lời. Nhưng dù có là gì, thì việc Chelsea thay đổi chắc chắn sẽ phải diễn ra. Họ đang rơi rất nhanh, và sẽ vỡ tan khi chạm đất.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X