Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 1-1 M.U: "Quỷ đỏ" đánh rơi chiến thắng trong tiếc nuối

Chủ Nhật 07/02/2016 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Suýt chút nữa, Hiddink phải nhận lấy thất bại đầu tiên ở nhiệm kỳ thứ hai tại Chelsea cũng như lần đầu bại dưới tay đồng nghiệp Van Gaal nếu như tiền đạo Diego Costa không khai thác tốt sai lầm của hậu vệ trẻ Borthwick-Jackson ở phút bù giờ thứ nhất. Trước đó, Lingard là người mở tỷ số cho trận đấu tâm điểm vòng 25 Premier League còn hai thủ môn liên tục có những pha cứu thua đẳng cấp.




 

Trận đại chiến Chelsea vs Man United có thể không còn là cuộc đối đầu đỉnh cao nhất của Premier League mùa giải này, nhưng vẫn còn đó những lý do để chờ đợi, khi cả hai đội bóng đang có dấu hiệu hồi sinh kể từ đầu năm 2016 đến giờ ở một mùa bóng tệ hại bậc nhất với cả hai trong nhiều năm trở lại đây. Guus Hiddink chưa thể đưa Chelsea lên nửa trên bảng xếp hạng, nhưng ông đã làm rất tốt nhiệm vụ ngăn nguy cơ xuống hạng gõ cửa nhà ĐKVĐ Premier League. 7 trận chiến lược gia người Hà Lan nắm quyền, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn chưa thua một lần nào, dù người ta vẫn chưa hài lòng khi Chelsea mới chỉ thắng 2 lần trong số đó.

Man United, dù vẫn chưa khiến cổ động viên hài lòng về mặt lối chơi, đã có những cải thiện đáng kể về kết quả, khi mới thua 1 trong 5 trận Premier League ở năm 2016. Chiến thắng 3-0 trước Stoke ở vòng 24 phần nào làm những người yêu mến đội chủ sân Old Trafford cảm thấy hài lòng, khi thầy trò Van Gaal thể hiện sự hiệu quả ở cả khâu phòng ngự lẫn tấn công. Điểm sáng lớn nhất của Man United ở thời điểm hiện tại là Wayne Rooney, với 7 pha lập công trong 7 lần ra sân gần nhất trên tất cả các đấu trường.

Chelsea 1-1 MU Quy do danh roi chien thang trong tiec nuoi hinh anh
Diego Costa giật lại 1 điểm ngoạn mục cho Chelsea vào phút bù giờ

 

Cả hai đội tỏ ra ngang ngửa nếu xét về phong độ hiện thời, nhưng có nhiều yếu tố ủng hộ Chelsea, đặc biệt là thành tích trong những lần đối đầu với Man United. Nhà ĐKVĐ Premier League chưa từng thất bại trong 6 lần đối đầu gần nhất với Man United. Nửa đỏ thành Manchester mới đánh bại Chelsea đúng 1 trận trong 13 lần gần nhất làm khách ở phía Tây London. Ở lần đối đầu mùa giải trước trên sân Stamford Bridge, pha lập công của Eden Hazard đã mang về 3 điểm cho Chelsea. Chiến thắng ấy chính là bước ngoặt quan trọng giúp cho đội chủ sân Stamford Bridge thẳng tiến tới ngôi vương Premier League.

Ngoài ra, với Guus Hiddink, ông chưa từng thua trong 4 lần đối đầu gần nhất với các đội bóng mà Van Gaal dẫn dắt. Ba trong số đó diễn ra ở mùa giải 2005-06, khi PSV của Hiddink đều giành thắng lợi trước AZ Alkmaar của Van Gaal còn tại trận lượt đi trên sân Old Trafford vào những ngày cuối cùng của năm ngoái, màn chạm trán giữa hai chiến lược gia người Hà Lan kết thúc bất phân thắng bại. Và rồi, dường như sự ám ảnh của lịch sử một lần nữa ngăn Man Utd có chiến thắng trước Chelsea, dù thầy trò Louis Van Gaal chỉ còn cách mục tiêu một bước chân.

"Quỷ đỏ" dẫn trước nhờ pha lập công đẳng cấp của Jesse Lingard và duy trì ưu thế mãi cho đến hết thời gian thi đấu chính thức. Phút bù giờ đầu tiên, từ pha mất bóng của Memphis Depay tạo cơ hội Chelsea phản công, Diego Costa đi bóng qua cả hậu vệ Borthwick-Jackson và thủ môn David De Gea ghi bàn gỡ hòa. Đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối có thể xem như một thất bại của đội chủ sân Old Trafford bởi đơn giản họ đã chơi tốt, ít nhất cho đến lúc dẫn trước (phút 61)

Chelsea 1-1 MU Quy do danh roi chien thang trong tiec nuoi hinh anh 2
Trước đó, Jesse Lingard đã ghi bàn mở tỷ số cho M.U


Có một sự trùng hợp cực kỳ thú vị khi cả hai đội cùng giữ nguyên danh sách xuất phát như trận đấu hồi giữa tuần (Watford 0-0 Chelsea, M.U 3-0 Stoke City). Vậy là Eden Hazard, ngôi sao xuất sắc nhất Premier League mùa trước nhưng đã suy giảm thê thảm mùa này, cùng Morgan Schneiderlin - tiền vệ phòng ngự luôn chơi không tồi mỗi khi được trọng dụng song chẳng hiểu sao không hề nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ Van Gaal - tiếp tục phải ngậm ngùi ngồi ngoài xem đồng đội thi đấu. Dù phải làm khách, đặc biệt trên Stamford Bridge gắn liền với nhiều kỷ niệm không vui mấy năm qua nhưng Man Utd đã khởi đầu đầy hứng khởi và có phần lấn át đội chủ nhà. Điều quan trọng, M.U tiếp tục trình diễn lối chơi đầy tươi mới, giàu sức sống và chủ động tấn công về cầu môn đối phương chứ chẳng phải bộ mặt buồn ngủ, quá nặng về kiểm soát bóng và an toàn đến khó chịu.

 

Bởi thế, nửa đầu hiệp 1, đội chủ nhà đã phải chống đỡ khá vất vả và ngay cả các cầu thủ tấn công cũng thường xuyên phải lùi về hỗ trợ đồng đội trong khi chưa có lấy nổi một màn đáp trả nào. Cú sút trúng đích đầu tiên thuộc về Michael Carrick với pha nã đạn tầm xa ở phút 13 nhưng Courtois đã bình tĩnh đổ người tóm gọn trái bóng. Không lâu sau đó, thủ môn người Bỉ còn tỏ ra xuất sắc hơn thế nhiều khi tung người nỗ lực dùng 5 đầu ngón tay để ngăn chặn màn cứa lòng chân phải sở trường nhằm về góc cao của sao trẻ Anthony Martial ở sát vạch 16m50.

Chelsea 1-1 MU Quy do danh roi chien thang trong tiec nuoi hinh anh 3
Cả thủ môn Courtois của Chelsea ....

 

Rốt cục, cố gắng lắm, The Blues mới dần cân bằng được cục diện và bắt đầu buộc hàng thủ áo đỏ phải làm việc. Phút 29, trong một tình huống phạt góc, tiền vệ Nemanja Matic đã bật cao thực hiện quả đánh đầu vừa hiểm vừa mạnh song David De Gea đã bay lượn quá đẹp để tóm gọn trái bóng bằng hai tay. Phút 32, Oscar và Azpilicueta ngang nhiên bật tường trong vòng cấm địa đối phương trước khi tiền vệ người Brazil co chân dứt điểm suýt trúng đích. Cuối hiệp 1, nhịp độ trận đấu tăng lên đều đặn và hai bên không ngừng ăn miếng trả miếng nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi.

Thực ra, ngay trước giờ nghỉ giải lao, pha bắt volley trong vòng cấm của John Terry dường như đã bị Daley Blind ngăn chặn bằng tay. Xem lại pha quay chậm thì không phủ nhận cầu thủ người Hà Lan đã dùng tay cản bóng song cũng có thể xem đó là hành vi phản ứng tự vệ rất bình thường của con người nhằm ngăn không cho nguy hiểm đến với mình (bóng có thể trúng vào mặt hoặc cổ Blind nếu anh không làm như vậy). Đầu hiệp 2, Wayne Rooney vung chân thực hiện cú đá tầm thấp uy lực ở cự ly gần 25m và Courtois thêm một lần xử lý "chuẩn khỏi cần chỉnh" để bảo vệ chắc cầu môn mình trấn giữ.

Ngay sau đó, Martial trình diễn skill sở trường (dẫn bóng từ cánh vào trong mà cụ thể ở đây là vòng cấm địa rồi thực hiện cú dứt điểm) song bóng chỉ đi chệch mục tiêu trong gang tấc mà thôi. Phút 53, tới lượt một tài năng trẻ khác và có sự thăng tiến đáng kể mùa này khi được sử dụng, Jesse Lingard cứa lòng chân phải điệu nghệ từ sát vạch 16m50 nhưng một lần nữa, Courtois chứng tỏ vì sao anh xứng đáng là thủ môn số 1 Chelsea bằng màn cản phá đỉnh cao. Không còn nghi ngờ gì, việc Cech ra đi xét cho cùng chẳng phải sai lầm của The Blues kể cả khi thủ thành nổi tiếng này hiện cũng chơi rất nổi bật ở Arsenal bởi đơn giản Courtois xuất sắc chẳng kém gì, lại còn trẻ trung hơn nhiều.

Chelsea 1-1 MU Quy do danh roi chien thang trong tiec nuoi hinh anh 4
.... lẫn De Gea của M.U đều có những pha cứu thua xuất thần trong trận đấu

 

Để cải thiện hàng công, HLV Hiddink đã tung Hazard vào thay Oscar tuy nhiên điều chỉnh này chưa kịp mang lại tác dụng gì thì đội chủ nhà lại phải thay người thứ hai ngoài ý muốn. Trung vệ Kurt Zouma đã gặp chấn thương nặng ở đầu gối do pha tiếp đất không tốt sau nỗ lực phá bóng trên không. Thậm chí, cầu thủ sinh năm 1994 người Pháp còn phải rời sân ở trên cáng và Gary Cahill vào thế chỗ. Đó không chỉ là tổn thất lớn bởi Zouma chơi khá chắc ở hàng phòng ngự mà còn là điềm báo không may cho Chelsea. 

Quả thực, không lâu sau đó, mành lưới Chelsea đã phải rung lên bần bật. Trong một đợt tấn công tương đối nhuần nhuyễn và nhịp nhàng, sao trẻ mới nổi thời gian gần đây Borthwick-Jackson tạt bóng vào vòng cấm địa từ cánh trái và Rooney nhả bóng ra phía sau cho đồng đội trẻ Jesse Lingard chạm một nhịp tinh tế để loại bỏ Azpilicueta rồi dứt điểm trái phá, hạ gục siêu thủ môn Courtois. Bị dẫn bàn, đội chủ nhà không còn cách nào khác ngoài dồn đội hình lên cao hòng gỡ hòa và Hiddink cũng tung Pedro vào thay Matic để củng cố hàng công.

Nếu như Chelsea sở hữu Courtois siêu phàm thì Man Utd cũng chẳng có gì phải lo lắng khi đứng trong khung gỗ là một David De Gea tài ba không thua gì. Liên tiếp trong các phút 68 và 72, thủ môn số 1 TBN hiện nay từ chối hai cú sút mạnh mẽ của Ivanovic cùng Fabregas trong vòng cấm địa. Sức ép lên khung thành Man Utd tăng lên dữ dội, buộc lòng "tulip thép" phải cho Schneiderlin nhập cuộc để tăng cường khả năng phòng ngự. Càng về cuối trận, trái bóng càng chỉ lăn bên phần sân của đội khách đến từ Manchester và "Quỷ đỏ" đã phải kéo cả đội hình xuống để bảo vệ thành quả.

Chelsea 1-1 MU Quy do danh roi chien thang trong tiec nuoi hinh anh 5
Nhìn chung đại chiến Chelsea vs M.U diễn ra khá mãn nhãn và làm hài lòng được người xem dù chỉ có 2 bàn thắng

 

Tuy nhiên, đến phút bù giờ đầu tiên thì Man United không còn giữ sạch lưới được nữa. Hậu vệ sinh năm 1997 Borthwick-Jackson thể hiện rõ sự non kém kinh nghiệm khi mắc liên tiếp hai sai sót. Đầu tiên, anh làm hỏng bẫy việt vị được giăng ra để Diego Costa thoát xuống đón đường kiến tạo của Fabregas và tiếp đến, Jackson phá bóng mà không khác gì cú mớm thuận lợi cho sát thủ gốc Samba nhẹ nhàng đưa bóng về lưới trống. Bàn gỡ 1-1 đã đẩy kịch tính trận đấu lên cao. Lẽ ra đã phải có một đội thắng nếu Rooney dứt điểm thấp hơn chục cm sau pha đột nhập trung lộ từ cánh trái và De Gea không xuất sắc chặn đứng cú kết thúc chìm của Diego Costa trong vòng cấm.

Dù 1 điểm là kết cục hợp lý cho những gì đã xảy ra trên Stamford Bridge nhưng rõ ràng, chẳng đội nào thích một kết quả hòa vì chẳng giúp ích được gì cho cả hai vào lúc này. Chelsea tiếp tục giậm chân ở nửa dưới của BXH và cơ hội giành một suất dự cúp châu Âu càng trở nên mờ mịt. Trong khi đó, M.U tiếp tục xếp thứ 5, kém Top 4 đến 6 điểm và thua đội dẫn đầu Leicester tận 12 điểm (tương đương 4 trận thắng). Nói một cách khác, thầy trò Van Gaal coi như chẳng còn chút hy vọng vô địch Premier League nào và xem ra giỏi lắm giờ chỉ đủ sức lọt vào Top 4 mà thôi. 

Đội hình thi đấu
Chelsea:
Courtois; Ivanovic, Zouma (Gary Cahill 59'), Terry, Azpilicueta; Mikel, Matic (Pedro 67'); Willian, Fabregas, Oscar (Hazard 55'); Diego Costa
Man United: De Gea, Darmian, Smalling, Blind, Borthwick-Jackson, Fellaini (Schneiderlin 79'), Carrick, Lingard (Depay 87'), Mata, Martial, Rooney

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X