Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 0-0 Arsenal: Cơn ác mộng của Conte

Thứ Hai 18/09/2017 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái ngược với trận thua thảm hại ở lần đại chiến gần nhất (thua Liverpool 0-4), đoàn quân của HLV Arsene Wenger đã khiến Chelsea phải toát mồ hôi hột ngay trên sân nhà Stamford Bridge.


Đội bóng chơi đại chiến kém nhất từ mùa trước đến giờ, đó là thành tích đáng xấu hổ của Arsenal. Họ chỉ kiếm được 9 điểm/10 trận với Top 6 mùa trước, và ở mùa giải này đã thua tan nát trước Liverpool ngay vòng 3. Ngược lại, Chelsea với điểm đựa Stamford Bridge đã 23 lần liên tiếp ghi bàn trên sân nhà. Ấy vậy mà trong cuộc đại chiến tại vòng 5 Premier League, mọi chuyện lại trái ngược hoàn toàn.
 
Chelsea 0-0 Arsenal Con ac mong cua Conte hinh anh
Chelsea và Arsenal cầm chân nhau 0-0

Xuất quân với đội hình mạnh nhất có thể, chỉ thiếu duy nhất Eden Hazard trên ghế dự bị, rõ ràng The Blues được đánh giá cao hơn Arsenal trong trận đấu này. Thậm chí, một chiến thắng đậm là điều được nhiều người dự đoán từ trước. Nhưng không, trận chiến này gần như cân bằng đến từng thông số, và Chelsea đã gặp vô vàn khó khăn trước lối đá của đối thủ. Cần phải nói rằng, chúng ta đã biết HLV Wenger đã copy công thức của Conte, chính là 3-4-2-1.

Với hai hậu vệ công biên (wingback) có một trận đấu xuất thần là Hector Bellerin cùng Sead Kolasinac, thầy trò Arsene Wenger gần như bắt chết hai bên cánh của Chelsea. Cùng với đó, hàng tiền vệ giữ cự ly hợp lý của Pháo thủ đã bẻ gãy mối liên kết từ cánh vào trung tâm của đội chủ nhà, khiến đoàn quân áo xanh buộc phải di chuyển nhiều hơn để triển khai bóng. Tất nhiên, với một sự bế tắc trong những đợt lên bóng, phương án câu bổng vào trong để Alvaro Morata tận dụng lợi thế là điều các cầu thủ Chelsea nghĩ tới. Nhưng cũng đương nhiên, Arsenal đã đi trước một bước, hay chính xác hơn, họ đã buộc Chelsea phải tấn công bằng bóng dài, từ đó rất dễ dàng trong những pha cản phá.
 
Đáng chú ý, bộ 3 trung vệ kinh nghiệm nhất của Pháo thủ đều đã xuất phát ở trận này, sau chiến thắng 3-0 trước Bournemouth trong vòng 4. Nacho Monreal chơi tương đối an toàn, Laurent Koscielny tiếp tục đóng vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự, trong khi Shkodran Mustafi bắt chết Morata từ trên cao. Bất lực trước “mái vòm” của Arsenal, đội chủ nhà coi như cũng bế tắc hoàn toàn trong việc tiếp cận khung thành Petr Cech. 

Chelsea 0-0 Arsenal Con ac mong cua Conte hinh anh 2
Hai cánh của Chelsea bất lực trước đội khách

Hậu vệ Marcos Alonso thường ngày xuất sắc bao nhiêu, giờ phải lùi về để phòng ngự trước khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt của Bellerin. Trong khi ở bên kia hành lang, Cesar Azpilicueta cùng Sead Kolasinac tạo ra một cặp đấu khá cân bằng, cả 2 không thực sự dâng lên quá nửa phần sân bên kia. Không thể áp đảo được đối phương ở hai biên, khả năng tấn công của Chelsea hoàn toàn bị hạn chế. Và đó là lý do một thế trận dẫn đến 15 phút cuối hiệp 1. Arsenal đã tung ra 7 pha dứt điểm, tạo ra 4 cơ hội ghi bàn trước Chelsea. Cùng thời điểm, con số này của đội chủ nhà là 0 và 0.
 
Nhận thấy sự không ổn trong cách vận hành lối chơi của mình, Antonio Conte đã đưa Bakayoko vào thay Pedro bị chấn thương, cũng là để gia tăng áp lực nơi tuyến giữa. Trong suốt hiệp 2, Chelsea đã chuyển sang sơ đồ 3-5-1-1 với bộ đôi Morata và Willian/Hazard. Nhưng sự bế tắc vẫn tiếp diễn, không những vậy Arsenal còn thường xuyên có những pha phản công rất nguy hiểm. Trong một ngày Aaron Ramsey thi đấu xuất thần, tuyến giữa của Arsenal vẫn vững vàng.

Chelsea 0-0 Arsenal Con ac mong cua Conte hinh anh 3
Ramsey chính là cầu thủ ấn tượng nhất trong trận Chelsea 0-0 Arsenal

Những thông số nói lên tất cả về một màn trình diễn của Ramsey – người được bình chọn xuất sắc nhất trận: 3 lần phá bóng giải nguy, 2 lần chặn bóng, có 4/4 pha qua người thành công và tung ra 2 cú dứt điểm, 1 trong số đó suýt chút nữa trở thành bàn thắng. Đừng quên, chính cầu thủ này đã bị chỉ trích không tiếc lời vì thi đấu tệ hại trong trận thua Liverpool. Từ một cầu thủ thậm chí còn không thèm nhìn bóng và thường xuyên đi bộ trên sân, sự thay đổi này của Ramsey chính là bằng chứng rõ ràng nhất cho sự mát tay của Wenger.
 
3 trận gần nhất gặp Arsenal, Chelsea thua cả 3. Cũng 3 trận đó, Chelsea “sưu tập” được 3 chiếc thẻ đỏ, lần lượt cho Victor Moses, Pedro và mới nhất là David Luiz khi anh phạm lỗi với cả 2 cầu thủ của đội khách một lúc (đánh nguội Sanchez, phi gầm giày vào Kolasinac). Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0, trong lần đầu tiên Conte bất lực ở khâu ghi bàn trên sân nhà. Nhưng chính xác hơn, Chelsea đã may mắn giữ lại được 1 điểm ngay tại Stamford Bridge.
 
Conte mới đây đã thừa nhận, trận thua Arsenal 0-3 ở mùa giải trước đã giúp ông nhận ra sai lầm, từ đó thay đổi kịp thời để thẳng tiến đến chức vô địch. Sau trận hòa Arsenal vào hôm nay, có lẽ Conte cũng phải thừa nhận thêm một điều: Rằng ông đã thực sự bị Wenger bắt thóp.

Chelsea 0-0 Arsenal Con ac mong cua Conte hinh anh 4
Thông số trận đấu Chelsea vs Arsenal

HLV Wenger: Arsenal xứng đáng giành chiến thắng trước Chelsea
Sau trận Chelsea 0-0 Arsenal, HLV Wenger tỏ ra tiếc nuối vì đội nhà không thể giành 3 điểm ngay tại Stamford Bridge.

Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X