Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chào mừng Pogba, chào mừng đẳng cấp trở lại với M.U!

Thứ Tư 10/08/2016 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng Manchester United đã có được người mà họ muốn. Pogba đã trở về với mái nhà xưa, nơi luôn có vị trí đặc biệt trong trái tim anh. Còn người hâm mộ, họ cảm thấy nhiều nét tích cực, đặc biệt là hình dáng của một gã khổng lồ trong làng bóng đá Anh đã trở lại.


Khi Man United công bố “bom tấn” Angel Di Maria 2 năm trước, nhiều người hâm mộ đã mong chờ vào một cuộc “lột xác”. Và đúng là điều đó đã diễn ra trong thực tế, chỉ có điều nó lại đi theo hướng tương đối tiêu cực. Còn nhớ trước đây triều đại Sir Alex Ferguson trở thành hình mẫu cho mọi CLB khi không cần đầu tư quá nhiều mà vẫn có được thành công. Ông ưa thích sử dụng những sản phẩm cây nhà lá vườn bên cạnh bồi dưỡng những tài tăng trẻ trở thành ngôi sao mà tiêu biểu nhất là Thế hệ vàng năm 92 và Cristiano Ronaldo.

Những bản hợp đồng lớn nhất mà Sir Alex thực hiện chỉ là Dimitar Berbatov (30 triệu bảng), Robin Van Persie (24 triệu) và Nani (17 triệu). Ở thời điểm đó, có cảm giác nhà cầm quân vĩ đại này giống như vua Midas của thời hiện đại khi bất cứ cầu thủ nào được ông huấn luyện cũng có cảm giác được nâng cao trình độ. Nhưng kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu, những phép màu và cả đẳng cấp cũng bắt đầu rời xa sân Old Trafford.

Chao mung Pogba, chao mung dang cap tro lai voi MU! hinh anh
Dưới thời Sir Alex, M.U gần như không biết tới "bom tấn"

Đó là lý do khi không còn sản xuất ra những cầu thủ chất lượng, M.U cũng không còn thu hút được những ngôi sao ở những nơi khác. Cùng lúc đó, Arsenal mang về Mesut Ozil và Alexis Sanchez, Chelsea có Cesc Fabregas và Eden Hazard trong khi Man City thay mới cả đội hình. Với một đội hình gồm các ngôi sao cũ kỹ, những cầu thủ kém tài và nhiều cầu thủ trẻ non nớt, “Người được chọn” David Moyes chẳng thể làm nên khác biệt.

Trong khi Real Madrid thực hiện phi vụ đình đám Gareth Bale thì tân HLV của M.U chỉ có được chữ ký của… Marouane Fellaini. Dù những tin đồn Quỷ đỏ liên hệ mua hàng loạt tên tuổi vẫn xuất hiện nhưng thực tế là một thời gian dài trôi qua họ chẳng thể có được một siêu sao thực sự. Sự xuất hiện của HLV Louis van Gaal và sau đó là Di Maria báo hiệu một sự thay đổi trong tâm lý của của CLB.

Việc có được hạt nhân giúp Real Madrid vô địch Champions League mùa 2013/14 là điều nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Nhưng kết quả của vụ đầu tư đó ra sao ai cũng đã rõ. Di Maria và M.U đơn giản là không thuộc về nhau. Cách chơi của Van Gaal thiên về kiểm soát bóng ru ngủ đối phương và không hề phù hợp với một người có phong cách đi bóng và dứt điểm tốc độ, chớp nhoáng như cầu thủ người Argentina.

Chao mung Pogba, chao mung dang cap tro lai voi MU! hinh anh 2
Di Maria đánh dấu bước ngoặt của Quỷ đỏ trên thị trường chuyển nhượng

Việc M.U chuyển nhượng Di Maria mang tính chất đánh bạc nhiều hơn và họ đã lỗ chổng vó. Từ đó trở đi, Van Gaal nhắm tới những cái tên ít nổi tiếng hơn nhưng thành công thì vẫn chẳng thấy đâu. Những Bastian Schweinsteiger đã hết thời, Marcos Rojo thất thường hay Memphis Depay thảm họa không phải là những mục tiêu hàng đầu của đội chủ sân Old Trafford song họ buộc phải chiêu mộ khi không thể chạm tới các ngôi sao đẳng cấp hơn.

Nhưng với việc bổ nhiệm Jose Mourinho, sức hút dường như đã trở lại với M.U. Một đội bóng chiến thắng kết hợp với một HLV chiến thắng quả thực không thể có sự kết hợp hoàn hảo hơn. M.U đã có điều kiện cần là tiềm lực tài chính hùng mạnh nay lại có được điều kiện đủ đó là niềm tin nơi các cầu thủ. Những Eric Bailly, Henrikh Mkhitaryan rồi Zlatan Ibrahimovic đều đã nối gót gia nhập Nửa đỏ thành Manchester. Đáng nói ở chỗ họ không phải là thuộc dạng hàng thanh lý mà là hàng hot được nhiều ông lớn để mắt.

Chao mung Pogba, chao mung dang cap tro lai voi MU! hinh anh 3
Thương vụ Pogba chứng minh tham vọng thực sự của M.U

Điểm nhấn thực sự của M.U trong kỳ chuyển nhượng hè này tới từ việc họ mua thành công tiền vệ Paul Pogba. Sau 4 năm xa cách, Quỷ đỏ đã đưa được người xưa trở về mái nhà Old Trafford và nó nói lên được nhiều điều. Đầu tiên, vị thế của đội bóng này đã thay đổi trong con mắt của làng túc cầu. Ở đâu có Mourinho, ở đó có chiến thắng và đó cũng là mong muốn của mọi cầu thủ. Ở thời điểm này, họ muốn ai sẽ có được người đó dù có phải cạnh tranh với những đại gia như Real hay PSG.

Quan trọng hơn là với Mourinho cùng những bản hợp đồng đình đám, M.U đã chứng tỏ được tham vọng trở lại thành một thế lực của nước Anh và châu Âu. Họ không muốn trở thành một Liverpool của thế kỷ 21 khi ngủ quên suốt một thời gian dài. Trong những năm trước, việc ký hợp đồng với một trong những Bailly, Mkhiktaryan rồi Ibrahimovic cũng đã mang lại sự ngạc nhiên cho các CĐV Quỷ đỏ. Nhưng họ cùng với Pogba tới M.U đã thực sự phá vỡ mọi tiêu chuẩn của CLB và chứng minh họ không đứng ngoài thời cuộc, cố gắng làm tất cả những gì có thể để tìm lại thành công.

Pogba là một siêu sao tương xứng với lịch sử thành công của M.U. Anh không phải một Schweinsteiger quá đát hay Depay chưa chín và có thể góp công giúp họ hướng tới những danh hiệu. Pogba chưa tới, đoàn quân của Mourinho đã có Community Shield sau khi đánh bại Leicester và giờ sẽ hướng tới những mục tiêu cao hơn. Premier League? Với M.U, đừng bao giờ dùng từ không thể!

INFOGRAPHIC những con số cực khủng về thương vụ M.U mua Pogba
Như vậy là thương vụ chuyển nhượng lớn nhất hè 2016 đã chính thức được M.U kích hoạt. Hãy cùng thống kê lại những con số siêu khủng khiếp về vụ chuyển nhượng...

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X