Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chào mừng “pháo hạng nặng” trở lại, Liverpool như hổ mọc thêm cánh

Thứ Sáu 30/01/2015 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang hồi sinh mạnh mẽ trong thời gian gần đây, và cuối tuần này họ còn đón chào sự trở lại của Daniel Sturridge.

Sturridge nong long tro lai hong giup Liverpool hoi sinh hinh anh
Sturridge đã sẵn sàng trở lại trong đội hình của Liverpool

Mùa giải năm nay, Liverpool đã khởi đầu rất tệ hại với phong độ kém cỏi và gần như không ai còn nhận ra hình ảnh của đội đương kim Á quân Premier League năm ngoái nữa. Liên tiếp nhận những kết quả bất lợi, The Kop đã không còn cơ hội để cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải năm nay và khả năng giành một suất tham dự cúp châu Âu cũng trở nên khó khăn. Tuy nhiên khoảng thời gian một tháng trở lại đây, tình hình ở sân Anfield đang có những dấu hiệu tốt dần lên khi Liverpool hồi sinh một cách rõ rệt trong sơ đồ 3-4-3, và sắp tới đây họ còn đón một tin mừng nữa khi tiền đạo Daniel Sturridge trở lại sau chấn thương.

Sau sự ra đi của Luis Suarez hồi hè năm ngoái, Sturridge được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố chủ chốt trên hàng công của Liverpool, tuy nhiên những vận đen liên tiếp đã khiến cầu thủ này hầu như chỉ làm bạn với giường bệnh. Anh dính chấn thương đùi hồi tháng 9 khi đang làm nhiệm vụ cho ĐT Anh tại vòng loại EURO 2016 và tiếp đó khi đã trở lại thi đấu vào cuối tháng 11, cầu thủ sinh năm 1989 này lại tái phát chấn thương trong một buổi tập của Quỷ đỏ vùng Merseyside. Tính đến thời điểm hiện tại, anh mới chỉ thi đấu vỏn vẹn 3 trận ở mùa giải năm nay.

Sau khi trở lại, Sturridge tỏ vẻ rất hào hứng, đồng thời tuyên bố anh đang rất quyết tâm để cống hiến cho đội bóng sau thời gian dài phải rời xa sân cỏ: “ Bản thân tôi cảm thấy rất thất vọng nhưng khoảng thời gian này cũng cho tôi nhiều trải nghiệm. Tôi đã học được nhiều điều mới mẻ và thật tuyệt khi được trải nghiệm tinh thần cổ vũ bên ngoài trận đấu. Tôi đã tiến bộ rất nhiều và hiện tại tôi đang cảm thấy rất nóng lòng được ra sân thi đấu.”

Với việc đón chào sự trở lại Sturridge, hàng công của Liverpool đã có một họng pháo thực thụ và họ không còn phải lo về phong độ trồi sụt của Mario Balotelli, Rickie Lambert hay Fabio Borini nữa. Tuy nhiên điều này cũng gây ra bài toán khó cho HLV Brendan Rodgers khi Raheem Sterling đang thi đấu khá hay với vai trò tiền đạo cắm trong sơ đồ 3-4-3. Nếu như để Sturridge đá chính, chắc chắn vị chiến lược gia người Bắc Ireland này sẽ cần có sự điều chỉnh căn bản và không ai dám chắc rằng những sự thay đổi đó sẽ là tích cực hay tiêu cực.

Cuối tuần này, đà hồi sinh của Liverpool sẽ bị thử thách thật sự khi họ sẽ chạm trán với West Ham, đội bóng đang thể hiện một bộ mặt ấn tượng trong mùa giải năm nay. Đoàn quân của HLV Sam Allardyce đã thi đấu rất tốt và hiện vẫn còn nguyên cơ hội tham dự cúp châu Âu. Trong khi đó Liverpool sau chuỗi trận ấn tượng cũng đang nhăm nhe quay trở lại tốp đầu và một chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ giúp thầy trò HLV Rodgers tiến gần hơn mục tiêu của mình.

Xem thêm các thông tin bóng đá Anh mới nhất

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X