Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấn thương của Sanchez có thể là thảm họa với Arsenal

Thứ Tư 09/11/2016 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alexis Sanchez đã dính chấn thương khi lên tập trung cùng ĐT Chile và điều này có thể phá hỏng cả một kế hoạch của Arsenal trong thời gian tới.


Trước khi bước vào kỳ nghỉ quốc tế, Arsenal đã có một bảng thành tích đầy ấn tượng. Sau trận thua 3-4 trước Liverpool ngày ra quân tại Premier League trong bối cảnh thiếu nhiều trụ cột do chưa lấy lại thể lực hậu chinh chiến tại các đấu trường cấp ĐTQG, dàn Pháo thủ đã bứt lên rất mạnh mẽ. 16 trận sau đó trên 3 mặt trận khác nhau là Premier League, Champions League và cúp Liên đoàn, Arsenal thắng tới 12 còn lại cũng là 4 trận hòa (3 là trước những cái tên khó chịu như Leicester, PSG và Tottenham)

Cả thập kỷ trôi qua chưa khi nào Arsenal hội tụ đủ nhiều tố chất của một ứng cử viên vô địch tại giải quốc nội đến thế. Sau nhiều kỳ chuyển nhượng thất bát, đội chủ sân Emirates đã mang được về nhiều tân binh chất lượng, bổ sung đúng những khiếm khuyết của họ như trung vệ Shkodran Mustafi, tiền vệ trung tâm Granit Xhaka hay tiền đạo Lucas Perez. Đã thế, dàn cầu thủ trẻ của họ nay đã trưởng thành, có sự ăn ý và không còn lép vế trong những trận đại chiến.

Chan thuong cua Sanchez co the la tham hoa voi Arsenal hinh anh
Sanchez có phong độ rất cao từ đầu mùa này

Chỉ tiếc rằng mạch thăng hoa của thầy trò Arsene Wenger lại bị đứt đoạn bởi kỳ nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG. Chưa hết, chỉ sau có một vài ngày xa các học trò, Wenger đã sớm nhận phải tin dữ từ ngôi sao có lẽ là sáng nhất và quan trọng nhất của Arsenal.

“Bộ phận y tế của ĐT Chile thông báo cầu thủ Alexis Sanchez đã dính chấn thương bắp chân ở mức độ nhẹ. Anh sẽ ở lại thành phố Santiago, điều trị và đánh giá thêm”, Liên đoàn bóng đá Chile tiết lộ thông qua trang Twitter chính thức của mình.

Được biết, Sanchez đã gặp phải chấn thương này trong buổi tập gần nhất cùng các đồng đội tại ĐT Chile. Dù chỉ ở mức độ nhẹ song khả năng thi đấu trở lại của cầu thủ 27 tuổi trong thời gian tới vẫn còn bỏ ngỏ bởi vấn đề liên quan tới cơ bắp luôn rất phức tạp. Nghe đâu anh sẽ phải làm khán giả ít nhất 6 tuần và đây là điều đáng tiếc bởi từ đầu mùa tới nay Sanchez đã thể hiện phong độ tuyệt vời. Được giao nhiệm vụ mới là tiền đạo cắm thay vì dạt cánh, tuyển thủ Chile đã làm người ta đôi lúc quên mất sự hiện diện của Olivier Giroud.

Chan thuong cua Sanchez co the la tham hoa voi Arsenal hinh anh 2
Nhưng anh bất ngờ dính chấn thương khi lên ĐT Chile

Sau 15 trận đã qua trên mọi đấu trường, Sanchez đã ghi được tới 8 bàn cộng thêm 5 đường kiến tạo, một sự khởi đầu tốt hơn cả 2 mùa đầu tiên tại Arsenal. Không chỉ đóng góp trực tiếp vào những bàn thắng của Pháo thủ, cựu cầu thủ Barcelona còn tạo nên sự linh hoạt trong lối chơi và ăn ý với những vệ tinh xung quanh. Với Sanchez trên sân, các mũi công của Arsenal liên tục hoán đổi vị trí cho nhau tạo nên sự bất ngờ cho đối phương.

Sanchez dính “Virus FIFA” đúng vào lúc Danny Welbeck và Lucas Perez cũng đều chấn thương và trong tay Wenger chỉ còn duy nhất Giroud là trung phong đích thực. Dù cầu thủ người Pháp có những điểm mạnh của mình song việc anh trở lại đội hình xuất phát có thể dẫn tới nhiều xáo trộn. Kế hoạch chủ đạo mà HLV Wenger vạch ra mùa này cho Arsenal không phải là những pha câu bóng tới cái đầu của Giroud mà phải là sự mềm mại, uyển chuyển trong các pha phối hợp nhóm.

Không phải ngẫu nhiên mà Theo Walcott hồi sinh, Mesut Ozil có thành tích ghi bàn tuyệt nhất trong sự nghiệp hay Alex Oxlade-Chamberlain gần như đạt đến đỉnh cao phong độ. Tất cả tới từ chất xúc tác mang tên Alexis Sanchez. Phong cách khác biệt của Giroud sẽ tạo ra khác biệt song chỉ khi tính toán ban đầu của Wenger không thể phát huy. Tiền đạo cao 1m92 đã tỏa sáng trước Sunderland và Ludogorets nhưng một chỉ là đội bét bảng tại Premier League, một là “chú lùn” tại châu Âu.

Chan thuong cua Sanchez co the la tham hoa voi Arsenal hinh anh 3
Phong cách của Giroud khác với kế hoạch mà Wenger đề ra

Từ giờ cho tới đại chiến với M.U tại vòng 12 Premier League (19/11) chỉ 10 ngày là quá ngắn để Sanchez vừa bình phục chấn thương vừa lấy lại đầy đủ thể lực. Chưa hết, chỉ 4 ngày sau Arsenal sẽ lại đụng độ PSG ở trận đấu tranh ngôi đầu bảng tại Champions League. Gần như chắc chắn ngôi sao 27 tuổi sẽ bỏ lỡ cả 2 màn so tài quan trọng trên và đó là một thiệt thòi lớn cho Pháo thủ.

Cần biết rằng tháng 11 nhiều năm qua luôn được xem là bước ngoặt dẫn tới sự sụp đổ của Arsenal dù trước đó họ chơi rất hay. Arsenal mở màn tháng 11 năm nay với trận thắng vất vả Ludogorets 3-2, hòa Tottenham 1-1 trên sân nhà rồi lại tới tin chấn thương của Sanchez. Trước mắt là hai rào cản lớn mang tên M.U, PSG và nếu họ toàn thua lại cộng thêm việc ngôi sao số 1 ngồi chơi dài hạn thì đó chẳng khác nào một thảm họa cả.

Arsenal lo sốt vó khi cả Alexis Sanchez lẫn Bellerin chấn thương
(Bongda24h) - Arsenal đang hết sức lo lắng khi vừa mới trở về tập trung cùng đội tuyển quốc gia, cả Alexis Sanchez lẫn Hector Bellerin đều được thông báo dính...


Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X