Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Chấn thương của Kante thực sự khiến Chelsea lo lắng

Thứ Hai 09/10/2017 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Kante đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của Chelsea, bởi vậy việc anh dính chấn thương đang khiến NHM The Blues rất lo lắng.

 

Trong chiến thắng 1-0 của tuyển Pháp trước Bulgaria ở vòng loại World Cup 2018 tiền vệ Kante dính chấn thương và phải rời sân ở phút 34. Cầu thủ sinh năm 1991 gặp vấn đề sau một pha va chạm, dù rất cố gắng nhưng anh vẫn phải nhường vị trí cho Adrien Rabiot. Ngôi sao 25 tuổi dính chấn thương gân khoeo, đích thân HLV Didier Deschamps xác nhận Kante sẽ vắng mặt trong lượt trận cuối cùng vòng loại, gặp Belarus ngày 10/10. Khả năng ra sân của cựu sao Leicester trong chuyến làm khách trên sân Selhurst Park của Crystal Palace trong khuôn khổ vòng 8 Ngoại hạng Anh cũng là rất thấp. Hiện vẫn chưa rõ mức độ nghiêm trọng từ chấn thương của Kante, nhưng nếu cầu thủ người Pháp phải nghỉ thi đấu dài hạn đó sẽ thực sự là thảm họa với Chelsea. 
Chan thuong cua tien ve Kante khien Chelsea lo lang hinh anh
Kante dính chấn thương gân khoeo
Tiền vệ Kante lúc này đang là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất trong đội hình Chelsea. Nhờ nền tảng thể lực sung mãn và việc gần như miễn nhiễm với những chấn thương, những đóng góp của cầu thủ người Pháp là rất đều đặn. Mùa trước, anh ra sân 35 trận ở Premier League, mùa trước nữa là 37 trận trong màu áo Leicester. Dù phải thi đấu rất nhiều nhưng cầu thủ sinh năm 1991 không hề tỏ ra mệt mỏi. Anh có thể di chuyển trong suốt 90 phút mà vẫn tỏ ra sung sức. 

Giai đoạn đầu mùa giải này, ngôi sao 25 tuổi là một trong ba cầu thủ đã chơi đủ 7 trận cho Chelsea ở Premier League, cùng với Cesar Azpilicueta và Marcos Alonso. Ngoài việc tích cực di chuyển, Kante còn chơi chơi quyết liệt và không ngại va chạm. Anh có mặt ở mọi điểm nóng trên sân và tham gia vào mọi hoạt động, từ hỗ trợ phòng ngự, phân phối bóng, phát động tấn công cho đến trực tiếp ghi bàn hoặc kiến tạo. 
Chan thuong cua tien ve Kante khien Chelsea lo lang hinh anh 2
Kante đang là ngôi sao quan trọng bậc nhất của Chelsea
Kể từ đầu mùa 2015/16 đến nay, Kante gây ấn tượng cực mạnh ở khả năng phòng ngự mà hiếm tiền vệ trung tâm nào ở Premier League có được. Theo thống kê, ngôi sao người Pháp đã có tới 268 đường cắt bóng thành công kể từ đầu mùa 2015/16 đến nay, nhiều nhất trong tất cả các cầu thủ tại Premier League. Cũng trong thời gian này, cầu thủ 25 tuổi đồng thời là cầu thủ thực hiện nhiều cú tắc bóng thành công nhất Premier League (297 lần).
Sao Chelsea ngán nhất PSG ở Champions League
Tiền vệ N’Golo Kante đánh giá đại gia nước Pháp cao nhất trên đường đua đăng quang ngôi vô địch Châu Âu mùa giải này.
Dù Conte có vận hành hệ thống chiến thuật nào thì Kante cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. So với những tiền vệ phòng ngự được đánh giá khá cao như Nemanja Matic (M.U), Granit Xhaka (Arsenal), Jordan Henderson (Liverpool) hay Fernandinho (Man City) thì thống kê của Kante ấn tượng hơn hẳn. Theo đó, cầu thủ sinh năm 1991 có tổng cộng 21 lần tắc bóng và 16 lần đánh chặn thành công sau 7 trận đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, vượt trội so với Henderson (12 tắc bóng, 5 đánh chặn), Xhaka (6, 8), Fernandinho (14, 10) và Matic (9, 13). Không chỉ gây ấn tượng ở khả năng phòng thủ, Kante còn hỗ trợ tấn công cực tốt. Anh đã tạo ra 10 cơ hội cho các đồng đội ở giải Ngoại hạng Anh mùa giải này, vượt trội so với Matic (2) hay Fernandinho (3).
Chan thuong cua tien ve Kante khien Chelsea lo lang hinh anh 3
Vắng Kante sẽ khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn
Kante của Chelsea xếp thứ 4 trong danh sách những cầu thủ tắc bóng nhiều nhất Premier League mùa này. Trung bình anh tắc bóng 3,9 lần/trận, chỉ thua kém Pedro Obiang (West Ham), Wilfreid Ndidi (Leicester) và Aaron Mooy (Huddersfield). Vai trò phòng ngự của Kante càng quan trọng hơn khi mà Matic đã chuyển đến M.U, Tiemoue Bakayoko chưa thực sự hòa nhập tốt, Danny Drinkwater chưa được ra sân một phút nào còn Cesc Fabregas không được đánh giá cao ở khả năng phòng thủ. Trong trường hợp chấn thương của Kante diễn biến phức tạp và phải nghỉ thi đấu trong vài tuần tới, HLV Conte sẽ buộc phải tiến hành những sự thay đổi. Danny Drinkwater nhiều khả năng sẽ được lựa chọn, anh sẽ đá cặp với một trong hai cái tên là Fabregas và Bakayoko ở khu vực giữa sân. Bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng từ Leicester cũng đã tập luyện trở lại và sẵn sàng ra sân thi đấu. 

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X