Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chán đá cánh, Walcott nhất quyết muốn chơi tiền đạo cắm

Thứ Sáu 04/09/2015 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cầu thủ người Anh mới đây đã tiết lộ trên trang chủ Arsenal rằng anh không thích đá cánh vì vị trí này yêu cầu phải lui xuống hỗ trợ phòng ngự quá nhiều.

Chan da canh, Walcott nhat quyet muon choi tien dao cam hinh anh
Walcott đang hi vọng HLV Wenger sẽ xếp anh đá tiền đạo nhiều hơn

Walcott được biết đến như là một tiền vệ chạy cánh đẳng cấp thế giới nhờ tốc độ khủng khiếp và khả năng đi bóng vô cùng khéo léo. Tuy nhiên, khoảng thời gian gần đây, HLV Arsene Wenger bắt đầu bố trí tiền vệ Theo Walcott đá trung phong cắm vì vị trí cao nhất trên hàng công Arsenal hiện đang thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Và mới đây, cầu thủ đã kiến tạo 1 cơ hội cho các đồng đội và có thành tích qua người thành công 100% ở mùa giải này đã cho biết anh không thích đá cánh chút nào và mong muốn được “Giáo sư” bố trí đá tiền đạo nhiều hơn trong tương lai.

Trả lời phỏng vấn trên trang chủ đội bóng, Walcott cho biết: “Nếu đá cánh, bạn sẽ có trách nhiệm phải lui về phòng ngự nhiều hơn. Ngoài ra, bạn phải có tốc độ tốt để đánh bại hậu vệ cánh của đối phương. Bên cạnh đó, bạn cũng phải có khả năng phối hợp tốt với các tiền vệ khác cũng như hậu vệ cánh của đội nhà. Đó là tất cả những nhiệm vụ mà HLV đòi hỏi từ một cầu thủ chạy cánh.”

Theo Walcott tự tin ghi được nhiều bàn thắng sau khởi đầu tệ hại
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Anh tỏ ra khá tự tin khi khẳng định rằng việc anh nổ súng thường xuyên cho Arsenal ở mùa giải năm nay sẽ chỉ là vấn đề thời...

“Nếu đá ở vị trí tiền đạo, nhiệm vụ của bạn chỉ là di chuyển. Trong một vài thời điểm, khán giả sẽ cho rằng bạn không đóng góp gì vào lối chơi chung nhưng thực ra tiền đạo là vị trí có đóng góp khá lớn cho lối chơi của toàn đội. Tiền đạo có thể không chạm bóng trong 15 phút liền nhưng thực ra họ phải di chuyển suốt trong quãng thời gian đó, thu hút sự chú ý của đối phương và tạo khoảng trống cho các đồng đội.” – Walcott chia sẻ trên trang chủ đội bóng.

Hiện giờ vị trí tiền đạo của Arsenal chỉ còn lại hai cái tên duy nhất là Olivier Giroud và Danny Welbeck. Trong khi Giroud gây thất vọng suốt thời gian qua thì Welbeck hiện đã phải lên bàn mổ để điều trị dứt điểm chấn thương và chưa biết đến bao giờ cầu thủ người Anh mới có thể trở lại sân cỏ. Vì vậy, đây là cơ hội không thể tốt hơn cho Theo Walcott bước ra ánh sáng và khẳng định mình ở vai trò mới tại Arsenal là tiền đạo cắm. Dù thi đấu không thực sự nổi bật trong chuyến làm khách đến sân St. James’ Park của Newcastle cuối tuần trước nhưng Walcott hoàn toàn có thể tỏa sáng khi được giao nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công của đội chủ sân Emirates như anh đã làm trong những trận đấu cuối cùng của mùa giải năm ngoái.

Theo Walcott đã tái xuất ra sao sau chấn thương dài hạn:

Xuân PhongTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X