Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Champions League khiến Chelsea tụt lại so với thành Manchester

Thứ Tư 15/11/2017 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Didier Drogba lý giải nguyên nhân khiến đội bóng cũ không còn thẳng tiến trên đường đua vô địch như mùa giải năm ngoái, thay vào đó phải ở vào thế bám đuổi các đối thủ trong lúc này.

Chiến thắng xuất sắc trước kình địch Man Utd giúp Chelsea tạm thoát ra khỏi cơn khủng hoảng và quan trọng hơn, nó giúp họ sống lại hy vọng bảo vệ ngôi vô địch Premier League với khoảng cách được thu hẹp xuống chỉ còn 1 điểm với chính Quỷ Đỏ. Mặc dù vậy, bắt kịp một Man City thăng hoa và ổn định phong độ với 9 điểm nhiều hơn lúc này không phải là nhiệm vụ dễ dàng gì, thậm chí một số ý kiến đã sớm khẳng định Chelsea sẽ trở thành cựu vương.

Champions League khien Chelsea tut lai so voi thanh Manchester hinh anh
Chelsea sa sút so với năm ngoái vì giờ phải chinh chiến thêm cả Champions League

Chứng kiến những khó khăn của đội bóng cũ, huyền thoại Didier Drogba đã đổ vấy trách nhiệm cho Champions League, đấu trường họ phải căng sức chinh chiến thêm trong mùa giải này thay vì rảnh rang như năm ngoái. Phát biểu của cựu tiền đạo người Bờ Biển Ngà: “Những gì diễn ra hiện tại cũng bình thường cả thôi.”

“Hai năm trước, Chelsea thậm chí có nguy cơ xuống hạng. Năm ngoái với chỉ một trận mỗi tuần, mọi thứ diễn ra rất tốt đẹp, đặc biệt khi Conte đến với những phương pháp huấn luyện làm thay đổi diện mạo đội bóng.”

“Tuy nhiên, phần lớn cầu thủ Chelsea hiện tại đã không tiến sâu đến tứ kết hay bán kết Champions League một thời gian dài. Họ phải lập tức làm quen trở lại với tần suất 3 ngày/trận với cường độ và áp lực không ngừng nghỉ. Điều đó chẳng bao giờ dễ dàng hết, Champions League khiến mọi cầu thủ mệt mỏi cả về thể lực và tâm lý, vậy nên việc Chelsea có phần đi xuống trong mùa giải này cũng dễ hiểu cả thôi.”

Không chỉ Premier League, Chelsea cũng đang không có ưu thế lớn ở Champions League dù rằng cửa knock-out vẫn rộng mở cho họ. Thảm bại 0-3 gần đây trước AS Roma khiến nhà ĐKVĐ Anh đánh mất ngôi đầu bảng vào chính tay đối thủ nước Ý.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X