Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Chamakh toả sáng, Arsenal vượt ải Wolves

Thứ Năm 11/11/2010 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với 2 pha lập công được thực hiện ở những thời khắc vô cùng đặc biệt (phút đầu tiên và phút bù giờ cuối cùng của trận đấu), chân sút người Ma Rốc đã đem về cho "Pháo thủ" thành London 3 điểm vô cùng quan trọng và mau chóng gác lại đằng sau thất bại xấu hổ trên sân nhà Emirates ở vòng đấu trước.

Tuy đang nằm trong nhóm xuống hạng nhưng Wolves không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Họ từng đánh bại Man City, chỉ chịu thua sát nút MU ngay tại Old Trafford nhờ bàn thắng vào những phút bù giờ của Park Ji Sung. Vì thế, Wolves tràn đầy tự tin và quyết tâm trong cuộc tiếp đón đại gia Arsenal tại sào huyệt Molineux song họ không thể làm nên bất ngờ khi mà đội quân của HLV Arsene Wenger đang bừng bừng lửa giận dữ sau khi thanh danh bị tổn hại.

Chamakh (số 29) ghi cả hai bàn cho Arsenal

HLV Wenger đã có vài sự điều chỉnh so với trận thua Newcastle khi Arshavin và Rosicky vào sân ngay từ đầu, đẩy Nasri và Walcott lên băng ghế dự bị. Chỉ mất chưa đầy 1 phút, Arsenal đã sớm giành được ưu thế ngoài mong đợi. Chính xác là giây thứ 39 trong đợt lên bóng đầu tiên, Song tạt bóng chính xác từ cánh phải và Chamakh lặng lẽ băng xuống đánh đầu trong tư thể thoái mái, làm tung lưới Hahnemann. Đội chủ nhà bị giáng đòn phủ đầu quá mạnh và luống cuống không biết xoay sở ra sao trong khi với tinh thần hưng phấn cao độ sau bàn thắng sớm hơn dự kiến, Arsenal ào lên như vũ bão. Nếu thủ thành Wolves không chơi xuất sắc thì có lẽ, mãnh lưới của đội chủ nhà đã rung lên vài lần nữa trong vòng 20 phút đầu sau các pha dứt điểm của Fabregas hay Arshavin.

Sự nỗ lực không biết mệt mỏi của Wolves đã giúp họ dần cân bằng được thế trận khi hiệp 1 bước về những phút cuối. Fabianski đã cứu bóng ngay trên đầu Hunt, bằng không có lẽ mành lưới của Arsenal đã rung lên bởi khi ấy, cầu thủ của Wolves chỉ cách vạch vôi có vài mét. Nhưng đó cũng là cơ hội nguy hiểm nhất mà đội chủ nhà tạo được trong hiệp đầu. Phút 50, lẽ ra nhạc trưởng Cesc Fabregas phải sớm định đoạt số phận trận đấu trong một tình huống vô cùng thuận lợi. Tiền vệ người Tây Ban Nha nhận bóng khi trước mặt chỉ còn Hahnemann và khung thành rộng mênh mông nhưng anh đã dứt điểm ra ngoài hết sức đáng tiếc.

Fabianski, người đã mắc lỗi dẫn đến bàn thua quyết định ở trận gặp Newcastle, đến trận này lại thể hiện phong độ ấn tượng. Anh bay người dùng một tay cản phá cú sút hiểm của Doyle, khiến không ít khán giả phải trầm trồ thán phục. Dù cho cầu môn nhiều phen bị uy hiếp, Fabianski cùng các đồng đội ở hàng thủ vẫn vững vàng. Phải rơi vào thế chống đỡ trước sức ép mạnh mẽ của đội chủ nhà, thỉnh thoảng, Arsenal cũng có được các pha đáp trả thích đáng. Phút 67, Arshavin dẫn bóng đột phá trung lộ từ cánh trái rồi tung ra cú sút chìm nhằm về góc xa, vượt qua tầm với của Hahnemann nhưng không may, trái bóng lại dội trúng vào cột dọc. Đến phút 81, Djourou dứt điểm căng ở cự ly chưa đến 5m và cái chân của Henry đặt trên vạch vôi đã cứu cho Wolves một bàn thua mười mươi.

Thủ thành người Ba Lan của Arsenal xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất trận. Phút bù giờ thứ 3, anh đổ người ôm gọn trái bóng sau cú sút khó từ ngoài vòng cấm của Doyle. Nhờ có pha cứu thua này mà Arsenal mới có điều kiện ghi thêm bàn thắng ngay sau đó. Chính anh là người khởi xướng đợt tấn công và Fabregas tung ra đường chuyền quyết định, tạo cơ hội cho Chamakh thoải mái thoát xuống rồi dễ dàng hạ gục Hahnemann trong pha đối mặt, ấn định kết quả trận đấu. Chiến thắng này giúp Arsenal thu hẹp khoảng cách với MU xuống còn 1 điểm nhưng vẫn kém Chelsea 5 điểm. Quan trọng hơn, niềm vui  và sự tự tin đã trở lại với dàn "Pháo thủ" trẻ.

Đội hình thi đấu
Wolves: Hahnemann, Foley, Berra, Stearman, Ward (Fletcher 88'), Mancienne (Ebanks-Blake 79'), Henry, Milijaš, Edwards (Hunt 8'), Doyle, Jarvis
Arsenal: Fabianski, Sagna, Squillaci, Djourou, Clichy, Rosicky, Song, Fabregas, Wilshere (Denílson 68'), Arshavin (Bendtner 90'), Chamakh (Van Persie 90')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Xem thêm
top-arrow
X