Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Newcastle 1-0 M.U: Show diễn tệ hại của Smalling và Pogba

Thứ Hai 12/02/2018 00:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà nhiều vị trí đã thi đấu dưới sức đặc biệt là Smalling và Pogba, CLB Man Utd đã phải nhận thất bại cay đắng trước đối thủ ưa thích Newcastle Utd tại St James' Park.

Tại vòng 27 Ngoại hạng Anh, thầy trò Jose Mourinho có chuyến làm khách tới SVĐ St James' Park của CLB Newcastle Utd. Thống kê cho thấy, đây là một đối thủ ưa thích của Quỷ đỏ khi họ chỉ thắng được một trận duy nhất trên sân St James' Park trong 28 lần đối đầu với M.U. Khi mà chiến thắng gần đây nhất của ‘những chú chim chích chòe’ cũng đã diễn ra cách đây hơn 7 năm, trong trận lượt về mùa bóng 2011/12 thì rõ ràng đội khách tới từ Manchester có niềm tin để tiếp tục giành trọn 3 điểm ở lần tái đấu này.

Smalling
Smalling là nguyên nhân khiến M.U thua đau trước Newcastle

Tuy nhiên, thực tế đã diễn ra không giống như những gì mà các cầu thủ M.U đã mong đợi. Việc đang nằm trong nhóm có nguy cơ xuống hạng khiến tất cả các cầu thủ Newcastle bước vào trận bằng tinh thần quyết tâm cùng sự tập trung cao độ. Thậm chí đội chủ nhà còn gây bất ngờ khi nắm giữ thế chủ động trong những phút đầu trận, và suýt khiến David De Gea vào lưới nhặt bóng ở phút thứ 4 nếu thủ môn người Tây Ban Nha không phản xạ kịp thời.

Thế cân bằng chỉ được M.U tạo ra ở cuối hiệp 1 trước khi họ giành lại thế trận trong hiệp 2. Quỷ đỏ tạo ra vô số cơ hội ghi bàn, nhưng trong một ngày thi đấu kém duyên các chân sút M.U đều lần lượt bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc. Năm lần bảy lượt Romelu Lukaku rồi đến Anthony Martial được trao cơ hội. Tuy nhiên các cầu thủ áo đỏ lại dứt điểm cẩu thả ở tư thế trống trải, khiến Man Utd không thể có bàn thắng dẫn điểm khi hiệp một khép lại. 

Thậm chí ngay cả ngôi sao sáng giá mà M.U vừa mang về Alexis Sanchez ở trận này cũng bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 56 khi anh đã vượt qua thủ môn Newcastle. Song đáng tiếc, chân sút người Chile lại quá do dự và chậm chạp trong tình huống dứt điểm sau đó và để cho hậu vệ Newcastle kịp thời lùi về và cản phá thành công. 

Một cầu thủ thi đấu cực tệ ở trận này không thể không nhắc tới chính là ‘bom tấn’ Paul Pogba. Trong những phút có mặt trên sân, bản hợp đồng đắt giá của M.U đã cho thấy mình đang trở thành gánh nặng của đồng đội, thay vì là cầu thủ chủ chốt của đội bóng. Điều đó khiến lối đá của M.U thành một mớ hỗn độn thay vì một tập thể thi đấu có lối chơi cụ thể.

Trong một ngày mà các mũi tấn công của đoàn quân áo đỏ thi đấu mờ nhạt, hàng thủ của họ lại không có được sự tập trung để xử lý tốt các tình huống, đặc biệt là ở vị trí của trung vệ Smalling. Và trong một tình huống lộn xộn trước vòng cấm M.U, Smalling phá bóng hụt để Dwight Gayle làm tường khéo léo, đưa Matt Ritchie vào một vị trí vô cùng thuận lợi và ghi bàn thắng quyết định của trận đấu, giúp đội nhà giành trọn vẹn 3 điểm. Ở những phút sau đó, dù cố gắng tìm bàn gỡ song các cầu thủ M.U đặc biệt là Anthony Martial đều đã không thể ghi bàn và phải chấp nhận ra về tay trắng.

Với kết quả này, M.U vẫn giữ được vị trí thứ hai nhưng khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Man City lúc này đã được gia tăng lên 16 điểm. Trận thua này cũng cho thấy lúc này đội bóng nửa đỏ thành Manchester còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết trong thời gian tới nếu muốn có được thành tích tốt ở cuối mùa giải.

Dưới đây là điểm số của các cầu thủ theo đánh giá của trang Mirror tại Anh:

Newcastle: Dubravka 7 - Yedlin 6 - Lascelles 6 - Lejeune 7 - Dummett 6 - Diame 7 - Shelvey 7 - Ritchie 8 - Perez 5 - Kenedy 6 - Gayle 6

M.U: De Gea 7 - Valencia 6 - Jones 6 - Smalling 4 - Young 6 - Matic 6 - Pogba 5 - Lingard 5 - Martial 6 - Sanchez 7 - Lukaku 6.
Highlight Newcastle 1-0 M.U vong 27 NHA

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X