Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Liverpool 2-0 Chelsea: Chào anh trở lại, Torres

Thứ Hai 08/11/2010 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea liên tục thắng như chẻ tre từ hồi đầu mùa giải và mới chỉ chịu một thất bại trước Manchester City. Sau thất bại ấy, nhiều người nói rằng The Blues thua do... thiếu may mắn chứ chưa chấp nhận một thực tế rằng đoàn quân của Ancelotti không phải là bất khả chiến bại. Chỉ đến khi thua Liverpool trên sân Anfield đêm qua, nhiều người mới vỡ lẽ Chelsea còn quá nhiều điều cần khắc phục nếu muốn bảo vệ ngôi vương.

Liverpool đã sa sút thảm hại kể từ đầu mùa khi họ liên tục phải đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng sau chuỗi trận hòa thua đầy bết bát. Torres cũng là biểu tượng cho bộ mặt nhợt nhạt ấy khi anh trở nên hiền lành đến đáng ngại trước khung thành đối phương sau ngày trở về từ World Cup. Còn Chelsea, họ như một cơn lũ liên tục phăng phăng cuốn trôi mọi chướng ngại trên đường đi, một loạt những chiến thắng như trong mơ đã được thầy trò HLV Ancelotti tạo ra. Thế nhưng đời không như là mơ, trong hai chuyến làm khách của Manchester City và Aston Villa, The Blues đã bộc lộ rất rõ những điểm yếu của mình và phải nhận hai kết quả bất lợi với một thua một hòa.

Trong hai vòng đấu gần đây Liverpool đang có dấu hiệu khởi sắc hơn sau khi đổi chủ. Họ đã tìm lại cái cảm giác chiến thắng quen thuộc của một đại gia và không ai khác ngoài Torres có đóng góp rất lớn trong những chiến tích ấy. Hơn nữa, The Kop lại trở nên đáng sợ hơn rất nhiều khi phải đụng đầu với những đối thủ bằng vai phải lứa, mà cụ thể ở đây là bộ tứ đại gia truyền thống khi hòa trên thế thắng trước Arsenal và chỉ thua MU bởi sự tỏa sáng của Berbatov. Và đêm qua, họ lại một lần chứng minh điều đó khi đánh bại Chelsea hùng mạnh tới hai bàn không gỡ.

Fernando Torres: Anh đã trở lại rất đúng lúc

Từ đầu mùa giải, người ta có thể nhận rõ Chelsea không phải là đội bóng tấn công ào ạt hay giành quyền kiểm soát bóng. Họ chơi với chiến thuật ru ngủ khi thậm chí nhường quyền kiểm soát cho đối phương, thế nhưng chỉ cần một tình huống lên bóng bất ngờ cũng đủ để The Blues tung đòn kết liễu. Hơn nữa, bộ ba Malouda, Anelka và Drogba luôn là những người rất quan trọng trong thế trận tấn công của Chelsea, khi một trong ba tỏa sáng thì toàn đội sẽ thăng hoa, nhưng khi cả ba bị bắt chết thì tất cả sẽ ỉu như bánh đa ngâm nước. Và HLV Roy Hodgson của Liverpool thừa hiểu điều đó, thế nên ông chẳng dại gì mà đôi công với đội khách để rồi rơi vào cái bẫy do người đồng nghiệp Ancelotti giăng ra, thay vào đó ông khiến các cầu thủ Chelsea buộc phải tấn công trong vô vọng khi trước cầu môn của thủ thành Reina là một bức tường đỏ dày đặc và chắc chắn.

Tất nhiên là những nhân tố chủ chốt như Malouda, Anelka hay cả Drogba được vào sân từ băng ghế dự bị cũng bị theo kèm thật sát. Mất đi những ngòi nổ nguy hiểm nhất, Chelsea lại càng bế tắc hơn khi tuyến giữa của họ không có một nhạc trưởng đích thực. Vai trò của Lampard quá lớn trong những trận cầu thế này bởi anh luôn là ông chủ khu trung tuyến, đưa ra những đường chuyền chết người hay khả năng phân phối bóng siêu hạng, mất "người không phổi" cũng có nghĩa là Chelsea mất luốn sức sáng tạo để gây nên những đội biến bởi đâu có ai thay thế vai trò của Lampard. Ramires? Không, tiền vệ người Brazil còn quá "non và xanh", chẳng thế mà anh chơi mờ nhạt trước tuyến phòng ngự từ xa của Liverpool đấy sao. Việc anh bị đánh giá là cầu thủ chơi tệ nhất trận đã nói rõ điều đó rồi còn gì.

Hàng công đã thế, hàng thủ cũng không tạo nên sự chắc chắn khi các hậu vệ Chelsea để một mình Torres lập cú đúp đưa Liverpool đến với chiến thắng. Nhưng nói gì thì nói, phải thừa nhận Torres nói riêng và các cầu thủ Liverpool nói riêng đã thi đấu một trận quá hay. Hai bàn thắng của tiền đạo người Tây Ban Nha đều thể hiện đúng khả năng săn bàn đáng sợ với những pha dứt điểm khiến Cech lạnh người. Chiến thắng thứ ba liên tiếp giúp Liverpool lần đầu tiên đứng ở nửa trên bảng xếp hạng trong mùa giải năm nay. Còn với Chelsea, khoảng cách giữa họ và đội đứng sau chỉ còn là hai điểm. Và khi đến giai đoạn khốc liệt của mùa giải, việc họ bị truất ngôi đầu cũng là điều hoàn toàn có thể xáy ra.

Điểm số cho các cầu thủ theo Goal.com:

Liverpool: Reina - 7, Kelly - 8, Carragher - 7.5, Skrtel - 7, Konchesky - 7, Meireles - 6.5, Lucas - 8, Kuyt - 7.5, Gerrard - 8.5, Maxi - 6.5, Torres - 9. Thay người: Spearing - không chấm điểm, Shelvey - không chấm điểm, N'Gog - không chấm điểm.
Chelsea: Cech - 6, Ivanovic - 5, Terry - 5.5, Alex - 6, Cole - 7, Ramires - 5, Mikel - 5.5, Zhirkov - 6, Kalou - 5.5, Anelka - 6.5, Malouda - 6.5. Thay người: Bosingwa - 6, Sturridge - 6, Drogba - 6.5.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X