Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Liverpool 1-1 Everton: Lovren sắm vai tội đồ

Thứ Hai 11/12/2017 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một lần trung vệ Dejan Lovren mắc sai lầm lớn khiến Liverpool phải trả giá đắt.


Tiếp đón đối thủ cùng thành phố Everton tới sân nhà, HLV Jurgen Klopp tự tin cất bộ đôi trụ cột Philippe Coutinho và Roberto Firmino trên băng ghế dự bị. Nhà cầm quân người Đức không ngờ rằng những điều đó khiến cho đội bóng của ông gặp rất nhiều khó khăn trước Everton đang tràn đầy khí thế dưới thời tân HLV Sam Allardyce.

Trong cái lạnh kèm tuyết rơi dày tại vùng Merseyside, mặt sân Anfield trở nên trơn trượt và khiến Liverpool, những người chủ động tấn công gặp khó khăn nhiều hơn. Những pha phối hợp ngắn của The Kop trở nên thiếu chính xác khi các cầu thủ luôn trong trạng thái chông chênh và họ phải sử dụng nhiều hơn những đường bóng bổng song cũng không khá khẩm hơn.

Cham diem Liverpool 1-1 Everton Lovren sam vai toi do hinh anh
Lovren gây nên quả 11m của Liverpool

Phải tới cuối hiệp 1, khi tất cả đều đã nghĩ về kết quả hòa 0-0 thì Mohamed Salah đã lên tiếng đúng lúc. Cú sút tuyệt đẹp của tiền vệ người Ai Cập đã giúp Liverpool khai thông thế bế tắc và trở nên dễ đá hơn hẳn. Everton trong hiệp 2 đã chủ động dâng cao đội hình hơn nhưng họ thiếu đi những phương án thực sự sắc sảo để khiến đội chủ nhà phải e sợ.

Tiếc rằng bất chấp áp lực tạo ra là rất nhỏ, Everton vẫn có bàn gỡ hòa. Thật trớ trêu khi khởi nguồn cho niềm vui của đội khách lại là… Dejan Lovren của Liverpool. Thêm một lần trung vệ người Croatia mắc sai lầm, lần này là pha phạm lỗi vụng về với chân sút trẻ Dominic Calvert-Lewin trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Wayne Rooney không mắc sai lầm nào ấn định trận hòa 1-1.

Liverpool 1-1 Everton (KT): Klopp sai lầm, Lữ đoàn đỏ mất điểm ở derby
Trận derby vùng Merseyside nếu không có màu đỏ của những tấm thẻ sẽ không đúng ý nghĩa thực sự của nó, nên dấu ấn lại đến từ một phát đạn tự bắn vào chân…

Theo trang thống kê Whoscored.com, Lovren là cầu thủ được chấm điểm thấp nhất bên phía Liverpool: 6.2, bằng tiền đạo mờ nhạt suốt trận là Dominic Solanke. Xét cả hai đội (không tính dự bị), cầu thủ 28 tuổi vẫn chưa thấp điểm bằng Oumar Niasse (5.9), người bị thay ra ngay sau giờ nghỉ song sự chê trách nhiều nhất vẫn thuộc về anh.

Sai sót của Lovren không làm che mờ đi nỗ lực của Salah. Cầu thủ khai thông thế bế tắc cho Liverpool nhận số điểm 9.0, cao nhất trận. Một mũi công khác của The Kop là Sadio Mane cùng người kiến tạo để Salah ghi bàn là Joe Gomes đứng phía sau với 7.3 điểm. Bên phía Everton, Gana Gueye, Cuco Martina và Ashley Williams được đánh giá cao nhất với cùng 7.0 điểm.

Điểm số chi tiết của các cầu thủ trong trận đấu Liverpool 1-1 Everton (theo Whoscored):

Liverpool:
Mignolet 6.5, Gomez 7.3, Klavan 6.5, Lovren 6.2, Robertson 6.4, Milner 6.6, Henderson 6.6, Mané 7.3, Oxlade-Chamberlain 6.5, Salah 9.0, Solanke 6.2.
Dự bị: Firmino 6.3, Coutinho 6.4, Ings 6.2.

Everton: Pickford 6.5, Kenny 6.9, Holgate 6.8, Williams 7.0, Martina 7.0, Gueye 7.0, Calvert-Lewin 6.8. Rooney 6.7, Davies 6.0, Sigurdsson 6.6, Niasse 5.9.
Dự bị: Schneiderlin 6.5, Jagielka 6.0, Lennon 6.1.

Cham diem Liverpool 1-1 Everton Lovren sam vai toi do hinh anh 2
Thông số trận đấu Liverpool 1-1 Everton

Xem lại video
tổng hợp Liverpool 1-1 Everton:


Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X