Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Liverpool 1-1 Arsenal: Thất vọng tân binh

Thứ Hai 16/08/2010 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trận cầu tâm điểm tại vòng đấu mở màn là cuộc chạm trán giữa Arsenal và Liverpool, hai đại gia truyền thống của bóng đá xứ sở sương mù. Hơn nữa, cả hai đội đều có những sự thay đổi trên thị trường chuyển nhượng mùa hè, trong khi Arsenal thay máu hàng thủ thì Liverpool lại có những gương mặt mới. Và đây là lúc để cả hai đội bóng thể hiện tham vọng trong mùa giải mới, cũng là ngày ra mắt của các tân binh.

Người ta đang mong chờ những tân binh sẽ thể hiện mình để đáp ứng lòng tin của người hâm mộ và BLĐ đội bóng, tuy nhiên, không thể một sớm một chiều có thể hòa nhập được ngay với môi trường mới, nhất là tại giải đấu khắc nghiệt như Premier League. Hai trong số bốn tân binh thi đấu mờ nhạt, trong đó hai chiếc thẻ đỏ trong trận đấu cũng đều thuộc về các tân binh, một màn ra mắt khá thất vọng. Joe Cole được đánh giá là một trong những tiền vệ kĩ thuật bậc nhất xứ sở sương mù, người ta hi vọng anh sẽ phối hợp cùng với Gerrard và Torres tạo nên tam giác quỉ, nhấn chìm mọi đối thủ, nhưng màn trình diễn của tiền vệ tấn công này là rất mờ nhạt, không để lại dấu ấn gì đậm nét trong hiệp một và kết thúc một hiệp thi đấu thất vọng bằng chiếc thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Koscielny, với màn ra mắt như vậy, không khó hiểu khi anh “được” bình chọn là cầu thủ chơi tệ nhất trận. Còn Chamakh, tiền đạo rất được kì vọng bên phía Arsenal cũng chẳng thể hiện được nhiều, anh dường như vẫn chưa kịp thích nghi với lỗi đá nhanh tại Premier League, thi đấu nhạt nhòa, dường như không có pha bóng nguy hiểm nào lên khung thành đối phương, anh cùng Joe cole là hai cầu thủ tấn công chơi thất vọng nhất trong trận đấu. Trong khi đó, hai tân binh khác là Koscielny và Jovanovic cũng có một ngày thi đấu không đến nỗi nào. Mặc dù phải nhận chiếc thẻ đỏ cuối trận nhưng trung vệ Koscielny cũng đã thi đấu tròn vai. Nhưng dù sao thì đây không phải là màn ra mắt hoàn hảo của những bản hợp đồng mới.

Hàng phòng ngự là bức tranh đối lập giữa hai đội bóng, trong khi bộ tứ vệ của Liverpool thi đấu rất tỉnh táo và ăn ý, ngăn chặn hầu hết những pha đột nhập vòng cấm của các pháo thủ trẻ thì việc thay máu hàng loạt trong mùa hè vừa qua đã khiến khu vực trước khung thành của Almunia trở nên khá mong manh, Kosscielny và Vermaelen chưa thực sự ăn ý khiến cho các cầu thủ tấn công của Liverpool có nhiều khoảng trống. Nhưng hai người gác đền mới được người ta nhắc đến trong trận đấu tối qua, Almunia khiến cho “giáo sư” có lí do để lo lắng khi anh thi đấu không chắc chắn, bàn thua ở những phút đầu hiệp hai cũng là do lỗi của thủ thành Tây Ban Nha này khi không kịp thời khép góc. Còn về phía Reina, tuy mắc sai lầm ngớ ngẩn trong bàn thua của Liverpool, nhưng ít ra anh cũng thi đấu không đến nỗi nào, đặc biệt là pha cản phá cú sút của Vermaelen đầu trận.

Reina đã đánh rơi chiến thắng của Liverpool

Trong trận đấu này, cầu thủ chơi hay nhất trận chính là Nasri, sự khéo léo và tinh tế của cầu thủ người Pháp khiến hàng phòng ngự của Liverpool làm việc rất vất vả, anh cũng là điểm sáng duy nhất trong một tập thể Arsenal thi đấu mờ nhạt ngày hôm qua. Có lẽ HLV Domenech có lí do để tiếc khi không triệu tập Nasri tại vòng chung kết World cup 2010 vừa qua. Bên phía Liverpool, mặc dù Torres không được vào sân ngay từ đầu nhưng Ngog cũng đã chứng tỏ anh trưởng thành như thế nào khi ghi bàn thắng duy nhất cho The Kop, không những thế, anh cũng nhiều lần uy hiếp hàng phòng ngự đối phương bằng như pha đột nhập vòng cấm đầy bất ngờ. Đội trưởng Steven Gerrard và Mascherano vẫn thi đấu năng nổ và hiệu quả, chính bộ đôi này đã làm nên sức mạnh cho tuyến giữa của Liverpool, có lẽ sau trận đấu này, HLV Hodgson sẽ tìm cách giữ chân Mascherano ở lại. Kết quả hòa 1-1 cũng không đến nỗi tệ cho cả hai bên, nhưng với tham vọng của mình, chắc hẳn cả HLV Roy Hodgson và Arsene Wenger chưa thể hài long với màn trình diễn của các học trò.

Điểm số cụ thể cho các cầu thủ trên sân:

Liverpool: Reina – 6, Glen Johnson – 7, Agger - 7, Skrtel - 7, Carragher – 7.5, Mascherano – 7, Joe Cole – 5, Gerrard – 8, Jovanovic - 6.5, Kuyt – 6, Ngog – 7.5. Thay người: Maxi Rodriguez – 6, Fernando Torres – 6, Lucas – 6.

Arsenal: Almunia – 5, Koscielny – 6, Clichy – 6, Vermaelen – 6.5, Sagna – 6, Wilshere – 6, Diaby – 6, Arshavin 5.5, Nasri – 7, Eboue – 5, Chamakh – 5. Thay người: Rosicki – 6, Walcott – 7, Van Persie – 6.5.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X