Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Birmingham 1-1 MU: Đóa hồng trong bão tuyết

Thứ Tư 29/12/2010 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là Manchester United đã kết thúc năm 2010 bằng trận hòa đầy tiếc nuối trước Birmingham do sai lầm của trọng tài. Dù đây là một kết quả bất lợi khi đội đứng thứ hai là "hàng xóm" Man City đã bám sát ngôi đầu với 38 điểm cùng giành được và có hiệu số bàn thắng bại ít hơn, nhưng thầy trò HLV Ferguson vẫn hoàn toàn có thể tạm hài lòng với những gì đang có trong tay để chuẩn bị chờ đón những thử thách mới trong năm 2011 sắp tới.

Trước khi trận đấu với Birmingham diễn ra, ai cũng hiểu dù đối thủ đang nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ" nhưng việc phải thi đấu trên sân khách dưới cái lạnh tê tái của châu Âu sẽ là một thử thách rất lớn với Manchester United. Birmingham đã được nghỉ đển hơn hai tuần khi những trận đấu của họ đều bị hoãn do thời tiết, còn MU thì vừa trải qua cuộc đối đầu với Sunderland 48 giờ trước. Hơn nữa, trong tay Sir Alex lúc này không có nhiều sự lựa chọn khi Scholes chấn thương, Nani chưa hồi phục hoàn toàn còn Park Ji Sung trở về tham dự giải vô địch châu Á cùng ĐTQG Hàn Quốc.

Vì vậy, Sir Alex không thể thực hiện chiến thuật xoay tua quen thuộc khi đang mất khá nhiều trụ cột, nếu thay đổi một vài vị trí sẽ dẫn tới những hậu quả khó lương trong một trận đấu nhiều khó khăn. Thay đổi duy nhất Sir Alex tạo ra là việc để Gibson vào sân thay cho Park Ji Sung, chuyển về sơ đồ 4-5-1 hoặc khi tấn công là 4-3-3 với Giggs và Rooney di chuyển tự do bên trên, khu trung tuyến là sự góp mặt của ba tiền vệ trung tâm. Sự thay đổi này lẽ ra đã có tác dụng nếu những ông vua áo đen không mắc phải sai lầm và "cướp đi" chiến thắng của MU.

Berbatov là điểm sáng duy nhất bên phía MU

Trong trận này, các cầu thủ Manchester United tuy tạo nên một thế trận áp đảo nhưng không thực sự đáng khen, khi mà những ý tưởng đột nhập khung thành trở nên thiếu thốn. Với sơ đồ ba tiền vệ trung tâm và để Rooney dạt biên, Berbatov không có người để thường xuyên thực hiện nhưng pha phối hợp một hai nhằm làm dãn hàng phòng ngự Birmingham. Tuy nhiên, trong một ngày các đồng đội thi đấu không đúng sức thì Berbatov lại là điểm sáng duy nhất trong bức tranh ảm đạm ngày đông trên sân St Andrew's. Tiền đạo người Bulgaria vẫn thể hiện phong độ cực cao bằng bàn thắng mở tỉ số cho MU. Ở một tư thế sút không thực sự thuận lợi, Berbatov vẫn tung ra cú dứt điểm sắc lẹm đánh bại Ben Foster. Nếu cứ trình diễn ấn tượng như thế này, mục tiêu 25 bàn mà Sir Alex đặt ra là chuyện không hề khó khăn đối với Berbatov, và việc anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận cũng không có gì phải bàn cãi.

Ngoài Berbatov, những cầu thủ Manchester United khác đều không thực sự là chính mình. Bộ ba tiền vệ trung tâm tuyến dưới không tạo ra được nhiều ý tưởng hỗ trợ cho hàng công, Rooney và Giggs cũng không thể vượt qua được bức tường phòng ngự bên phía đội chủ nhà dựng lên. Còn Birmingham, họ chơi hoàn toàn lép vế và chỉ có được một trận hòa hú vía nhờ sai lầm liên tiếp của những ông "vua áo đen". Zigic vừa tì người trái phép với hậu vệ MU, vừa dùng tay chuyền bóng cho Bowyer ở tư thế việt vị ghi bàn. Thế nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng ấy. Nhưng dù sao, một điểm cũng đủ để thầy trò Sir Alex khép lại năm 2010 với ngôi đầu Premier League và chuỗi trận bất bại. Nếu lịch sử không nhầm, MU nhiều khả năng sẽ lên ngôi vô địch mùa giải năm nay, cùng chờ xem...  

Đánh giá điểm số (theo Goal.com):

Birmingham: Foster - 6.5, Carr - 6, Johnson - 6.5, Dann - 6, Ridgewell - 6, Larsson - 5, Ferguson - 5.5, Gardner - 6, Bowyer - 7, Beausejour - 5, Jerome - 6. Thay người: Alex Hleb - 5, Nikola Zigic - không chấm điểm, Kevin Phillips - không chấm điểm.

MU: Van der Sar - 6, Rafael Da Silva - 6, Ferdinand - 6.5, Vidic - 6, Evra - 5, Gibson - 5, Carrick - 6, Anderson - 5.5, Giggs - 6, Berbatov - 7.5, Rooney - 5.5. Thay người: Javier Hernandez - không chấm điểm, Darren Fletcher - 5.5.

  • Như  Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X