Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Arsenal 0-1 Newcastle: "Chết" vì bóng bổng

Thứ Hai 08/11/2010 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước khi vòng 11 diễn ra, cả hai ông lớn thành London là Chelsea và Arsenal đều đang đứng đầu bảng với chuỗi ngày thăng hoa. Thế nhưng sau vòng 11, tất cả trở về với một thực thế rằng Premier League tự thân nó đã rất khắc nghiệt và thật trùng hợp khi cả hai đội bóng thành London đều bất ngờ gục ngã. Trong khi Chelsea để thua Liverpool tới hai bàn không gỡ thì Arsenal lại phải nhận trái đắng từ những điểm yếu cố hữu của hàng phòng ngự: khả năng chống bóng bổng.

Không phải đến bây giờ người ta mới nhắc đến những điểm yếu của hàng phòng ngự Arsenal. Ngay từ kì chuyển nhượng mùa hè, HLV Arsene Wenger đã đặt mục tiêu bổ sung những cái tên chất lượng cho tuyến dưới bởi một chiến lược gia đầy mình kinh nghiệm như ông có gì mà không nhận ra việc đó. Tuy nhiên, cả hai cái tên Koscielny và Squillaci đều không thể khiến người ta hoàn toàn yên tấm. Chẳng những thế, vấn đề người gác đền vẫn là nỗi lo thường trực trong đầu "giáo sư" khi một lần nữa Arsenal lại phải thua oan vì sai lầm của Fabianski.

Trận thua này đã bộc lộ tất cả những điểm yếu của hàng phòng ngự Arsenal,
đặc biệt là ở khả năng chống bóng bổng

Chỉ phải tiếp một đội bóng không quá mạnh như Newcastle trên sân nhà Emirates. Thế nhưng các cầu thủ Arsenal lại thi đấu một trận dưới sức khi không thể giành quyền kiểm soát thế trận. Nhiều người đã cho rằng đội chủ nhà không gặp may khi những pha dứt điểm của Faregas hay Walcott bóng lại tìm đến xà ngang khi mà thủ thành Krul đã bó tay. Thế nhưng phải công nhận một điều rằng những tình huống như vậy là khá hiếm hoi bởi Arsenal vẫn chưa tìm ra chìa khóa giành chiến thắng trước những đội bóng có lối chơi áp sát nhanh và tinh quái như Newcastle.

Chẳng những thế, hàng phòng ngự của họ lại bộc lọ ra không ít những sơ hở. Bàn thắng duy nhất do pha lập công của Andrew Caroll xuất phát từ sự yếu kém trong hệ thống phòng ngự bóng bổng của Arsenal, hơn nữa người trực tiếp mắc lỗi là thủ thành Fabianski khi anh không có một pha xử lí chính xác để Caroll thoải mái đánh đầu vào khung thành gần như bỏ trống hoàn toàn. Chỉ sau 11 vòng đấu, trung vệ trẻ Koscielny đã phải nhận đến 2 chiếc thẻ đỏ, một trong trận mở màn với Liverpool và một trong trận đấu tối qua. Không những thế, anh còn thi đấu quá tệ khi để những cầu thủ tấn công của Newcastle vờn như mèo vờn chuột.

Dù gì cũng phải công nhận Newcastle đã giành chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của những cá nhân xuất sắc. Tiền đạo trẻ Andrew Caroll đã có một ngày thi đấu tuyệt vời với bàn thắng duy nhất của trận đấu nhưng anh lại chưa phải là người chơi hay nhất. Người hùng của Newcastle là thủ thành Krul khi anh không ít lần cứu cho đội khách những bàn thua trông thấy. Vậy nên anh được trang Goal.com đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Sau trận thua này, Arsenal chính thức để mất vị trí thứ hai vào tay Manchester United. Có lẽ năm nay sẽ lại là một mùa giải không có nhiều hi vọng với "đám trẻ nhà Wenger" nếu những điểm yếu chưa được khắc phục.

Dưới đây là điểm số đánh giá cầu thủ (theo Goal.com):

Arsenal: Lukasz Fabianski - 6, Laurent Koscielny - 5, Sebastien Squillaci - 6, Gaël Clichy - 6, Bacary Sagna - 6, Alex Song - 6, Jack Wilshere - 7, Marouane Chamakh - 7, Cesc Fábregas - 6.5, Samir Nasri - 6.5, Theo Walcott - 6.5. Thay người: Bendtner - không chấm điểm, Van Persie - 6, Arshvain - 6.

Newcastle: Tim Krul - 8, Fabricio Coloccini - 6.5, Michael Williamson - 7, Sanchez Jose Enrique - 7, Danny Simpson - 6.5, Kevin Nolan - 6, Ismael Chiek Tioté - 7.5, Shola Ameobi - 6, Jonás Gutiérrez - 6, Joey Barton - 7,  Andrew Carroll - 7. Thay người: Ranger - 6.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X