Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cha của Jose Mourinho qua đời ở tuổi 79

Thứ Hai 26/06/2017 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho của Man United đang trải qua thời điểm rất khó khăn, khi cha của ông, Felix Mourinho vừa qua đời vào ngày hôm qua (25/6).


Sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật, ông Felix Mourinho đã qua đời ở tuổi 79 tại quê nhà Setubal, Bồ Đào Nha. Trong giai đoạn cuối đời, cha của HLV Jose Mourinho phải sống chung với rất nhiều bệnh, như đột quỵ, xuất huyết não và viêm phổi. Điều này khiến thuyền trưởng của Quỷ đỏ thường xuyên phải di chuyển giữa Anh và Tây Ban Nha để thăm cha mình, mà lần gần nhất là ở cuối mùa bóng vừa rồi.
 
Ngày hôm qua (25/6), HLV Jose Mourinho sau khi nhận tin buồn, đã post một bức ảnh đen trắng lên mạng xã hội Instagram. Đó là tấm ảnh thời ấu thơ của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha, đang ngồi bên cạnh người cha Felix. Bức ảnh này được Mourinho đưa lên mạng và không đề bất cứ một dòng mô tả nào.

HLV Jose Mourinho và người cha Felix Mourinho

Ông Felix, 79 tuổi, cũng là một người theo sự nghiệp bóng đá. Thời còn thi đấu, ông chơi ở vị trí thủ môn cho 2 CLB trong nước là Victoria Setubal và Belenenses. Sau khi giải nghệ, ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình ngay tại CLB Belenenses, dưới cương vị cầu thủ kiêm trợ lý HLV. Trong giai đoạn cuối nghiệp huấn luyện, Felix Mourinho quay lại dẫn dắt CLB địa phương Setubal.
 
Ông Felix Mourinho kết hôn với một giáo viên, bà Maria Júlia Carrajola. Hai người có với nhau 2 người con là Teresa Mourinho và Jose Mourinho. Điều đáng buồn ở chỗ, Teresa Mourinho (sinh năm 1960 và là chị của Jose) đã qua đời ở tuổi 37. Teresa vốn là một nghệ sĩ piano, cũng như một vũ công ballet và khiến nhiều người say mê, nhưng đã ra đi vào năm 1997. Gia đình Mourinho đã từ chối tiết lộ nguyên nhân cái chết của Teresa.
 
Trải qua nhiều nỗi đau về gia đình, Jose Mourinho đã trở thành một con người như ngày nay. Một HLV luôn mang vẻ ngoài kiên cường, thâm trầm nhưng đồng thời cũng bị già trước tuổi vì suy nghĩ quá nhiều. Ở độ tuổi 50, các CĐV càng ít khi chứng kiến HLV này biểu lộ những phản ứng của mình ra ngoài. Tại mùa giải này, các fan M.U chỉ thấy ông thể hiện cảm xúc ở trận thắng Chelsea 2-0, khi ông chỉ tay vào logo của Quỷ đỏ, cùng với chiến thắng trong trận chung kết Europa League, khi ông ôm chầm lấy cậu con trai của mình.

Có thể nói, sự nghiệp của Jose Mourinho trở nên cân bằng hơn vì cuộc sống gia đình của mình. Ông kết hôn với người vợ Matilde Faria, cũng là một người sinh sống tại quê nhà Setubal và cả 2 đã lớn lên cùng nhau. Hiện nay, gia đình của ông gồm vợ và 1 con trai, 1 con gái vẫn sinh sống tại London. Jose Mourinho sống ở Manchester một mình và thường gặp khó trong việc nấu ăn hàng ngày.

Jose Mourinho có một hình xăm ở cổ tay trái của mình (vị trí đeo đồng hồ). Đó là dòng chữ Tami (ám chỉ người vợ Matilde), Tita (biệt danh cô con gái Matilde Mourinho) và Zuca (nickname của cậu con trai). Đó là hình xăm duy nhất của Người đặc biệt và ông đã xăm hình này ở tuổi 50.


Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X