Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Cha con huyền thoại MU chứng nhân lịch sử cho kỷ lục 24 năm tái lập ở Premier League

Thứ Bảy 26/10/2019 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
24 năm sau ngày ông bố Peter giữ sạch lưới góp công vào chiến thắng MU 9-0 Ipswich Town đậm đà kỷ lục lịch sử Premier League, Kasper Schmeichel đã tiếp bước làm được điều tương tự trong trận Southampton 0-9 Leicester.

Leicester City vốn dĩ không phải dạng vừa – nhà vô địch nước Anh cách đây chưa quá lâu cơ mà. Và rồi giờ đây dưới sự dẫn dắt của HLV Brendan Rodgers, “Bầy cáo” đã được nâng tầm thực sự về chất lượng và đẳng cấp, đủ thực lực và tự tin cạnh tranh top 6, hay thậm chí top 4 Premier League mùa giải này.

Southampton 0-9 Leicester Kỳ tích của cha con thủ môn Schmeichel hình ảnh
Southampton 0-9 Leicester: Chiến thắng kỷ lục với cách biệt lớn nhất lịch sử Premier League

Tuy nhiên bất chấp có được đánh giá cao ra sao, ngay cả những CĐV lạc quan và mộng mơ nhất có lẽ cũng không thể mường tượng được ra viễn cảnh Leicester có thể thảm sát Southampton đến 9 bàn không gỡ ngay trên đất khách St. Mary’s, trong trận đấu sớm nhất vòng 10 Premier League 2019/20.

Đây chính là một trong hai chiến thắng có cách biệt tỷ số lớn nhất trong lịch sử giải ngoại hạng Anh, bên cạnh trận đấu Manchester United 9-0 Ipswich Town vào năm 1995, Lần này, Southampton đơn giản đã vỡ trận sụp đổ nhanh chóng sau tấm thẻ đỏ trực tiếp ngay phút 12 của Ryan Bertrand.

Góp công lớn nhất vào chiến thắng hủy diệt kinh hoàng Southampton 0-9 Leicester là tiền đạo chủ lực Jamie Vardy và tân binh Ayoze Perez với cú hat-trick cho mỗi người, trong khi các đồng đội Ben Chilwell, Youri Tielemans và James Maddison lần lượt ghi những bàn thắng còn lại.

Cha con huyền thoại MU chứng nhân lịch sử cho kỷ lục 24 năm tái lập ở Premier League hình ảnh 2
Southampton 0-9 Leicester: Thủ môn Kasper Schmeichel tái hiện kỳ tích vĩ đại của người cha huyền thoại Peter Schmeichel

Ngoài ra quan trọng không kém, thắng lợi này còn trở nên mỹ mãn hoàn hảo hơn khi Leicester cũng đã giữ sạch lưới thành công và tất nhiên, đó là công lao của hàng phòng ngự và cá nhân đội trưởng Kaspel Schmeichel với ba pha cản phá xuất sắc của thủ môn kỳ cựu người Đan Mạch.

Điều đáng nói ở chiến thắng đậm đà kỷ lục tương tự cách đây 24 năm, một Schmeichel khác cũng là một chứng nhân lịch sử trong khung gỗ. Đúng vậy, người cha huyền thoại Peter của Kasper đã bắt chính và cũng giữ sạch lưới giúp Man Utd vùi dập Ipswich 9 bàn không gỡ trên sân nhà Old Trafford.

Một lần nữa, Kasper lại khẳng định được tài năng và chứng minh mình không hề sống dưới cái bóng vĩ đại của người cha Peter, cựu thủ môn vốn cũng chưa bao giờ hết tự hào về cậu con trai kế nghiệp mình. Bên cạnh Cesare và Paolo Maldini, đây có lẽ là cặp cha con nổi tiếng và tài năng nhất trong bóng đá.

Biến Southampton thành anh chủ nhà tội nghiệp, Leicester ghi bàn bằng MU chơi cả mùa giải
Huỷ diệt Southampton 9 bàn không gỡ, Leicester đã đi vào lịch sử với tư cách đội có chiến thắng sân khách đậm nhất Premier League.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Video

Xem thêm
top-arrow
X