Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas trở lại, Chelsea thở phào nhẹ nhõm

Thứ Sáu 21/11/2014 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương của Fabregas trong đợt trở lại làm nghĩa vụ với ĐTQG đã làm Ban huấn luyện của Chelsea lo sốt vó suốt những ngày qua, tuy nhiên giờ đây tất cả đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi tiền vệ người Tây Ban Nha đang bình phục rất nhanh chóng.

Fabregas da san sang cho tran dau voi West Brom vao cuoi tuan
Fabregas đã sẵn sàng cho trận đấu với West Brom vào cuối tuần

Vấn nạn chấn thương đang là bài toán gây đau đầu nhất cho các HLV vào lúc này. Real Madrid và Man United vừa mất đi những trụ cột cực kỳ quan trọng sau đợt tập trung của các ĐTQG. Chelsea thậm chí còn gặp phải vận đen sớm hơn khi Cesc Fabregas dính chấn thương đùi từ trước đợt triệu tập của ĐT Tây Ban Nha, khiến anh lỡ mất 2 trận đấu với Belarus và Đức vào tuần trước.

Tiền vệ 27 tuổi này đã được chẩn đoán là dính một chấn thương nhẹ ở đùi và sẽ khiến anh phải ngồi ngoài trong 3 tuần tới. Đây chẳng khác nào một tin sét đánh với HLV Jose Mourinho khi cựu cầu thủ của Barcelona đang có một vai trò tối quan trọng trong việc vận hành lối đá của Chelsea ở thời điểm hiện tại. Thậm chí chấn thương của cầu thủ mang áo số 4 này còn gây ra một cuộc tranh cãi nảy lửa giữa HLV Vicente Del Bosque với các đồng nghiệp ở Chelsea. “Ngài râu kẽm” cho rằng Cesc đã chủ động nghỉ thi đấu để giữ sức cho các trận đấu sắp tới của Chelsea chứ thực chất anh không dính chấn thương nào nghiêm trọng cả.

Rất may cho The Blues khi tình hình chấn thương của tiền vệ trụ cột không quá nghiêm trọng và anh đã có thể quay trở lại tập luyện với các đồng đội vào buổi tập ngày hôm qua và nhiều khả năng anh sẽ có thể góp mặt trong trận đấu với West Brom vào cuối tuần này. Tuy nhiên sự bình phục nhanh chóng một cách bất thường này cũng một lần nữa làm dấy lên những nghi vấn về việc liệu Fabregas có dính chấn thương thật sự hay không?

Dù sao đi nữa, đội chủ sân Stamford Bridge có lẽ cũng nên tự cảm thấy may mắn khi đội hình của họ không bị chấn thương tàn phá nhiều như những đội bóng khác. HLV Mourinho chỉ nắm trong tay một đội hình khá mỏng ở mùa giải năm nay và sẽ là thảm hoạ nếu như Chelsea bị cơn bão chấn thương càn quét như với Man United hoặc Arsenal. Các cầu thủ quan trọng của họ vẫn ra sân đều đặn kể từ đầu mùa tới giờ và hiếm có trường hợp nào phải nghỉ thi đấu quá lâu.

Tuy nhiên cũng không hẳn là HLV Mourinho không phải lo lắng khi Diego Costa vẫn đang phải vật lộn với chấn thương dây chằng mà anh đã gặp phải từ cuối mùa giải năm ngoái, cộng thêm chấn thương háng mới gặp phải gần đây. Hiện tại HLV Mourinho chỉ còn lại Drogba là phương án khả dĩ nhất có thể thay thế cho Costa trong bối cảnh Loic Remy vừa mới bình phục chấn thương.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X