Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas rất quan trọng với Conte?

Thứ Ba 31/10/2017 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù mới chỉ có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo sau 9 lần ra sân ở Premier League mùa này, nhưng tiền vệ Cesc Fabregas đang là một trong những mắt xích quan trọng nhất trong hệ thống chiến thuật của HLV Conte.

 

Cuối tuần trước, Chelsea phải rất vất vả mới đánh bại Bournemouth trên sân của đối thủ. Eden Hazard tất nhiên là người hùng của The Blues với bàn thắng duy nhất, song không thể không kể đến màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ Cesc Fabregas. Trên sân Dean Court, cầu thủ người Tây Ban Nha dứt điểm nhiều nhất bên phía Chelsea với 4 lần uy hiếp khung thành đối phương. Ngoài ra, anh còn là người chạm bóng nhiều nhất trên sân (125 lần), chuyền bóng nhiều nhất (109) lần với tỉ lệ chính xác 88%. F4 là trung tâm trong những đường lên bóng của đội khách.
Tien ve Cesc Fabregas rat quan trong voi Conte hinh anh
 Fabregas đang chơi rất tốt trong màu áo Chelsea
Tính đến thời điểm hiện tại, tiền vệ Fabregas mới chỉ có 1 bàn thắng cùng 1 kiến tạo ở Premier League, song những đóng góp của anh vào lối chơi của Chelsea là không thể đong đếm. Cầu thủ 30 tuổi là tiền vệ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất của Chelsea, cũng đang là ngôi sao sáng tạo nhất của đội. Không những vậy F4 còn đang là một trong 5 cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất ở Premier League mùa này. 

Cụ thẻ Fabregas tạo ra 25 cơ hội ở giải Ngoại hạng Anh 2017/18, bằng Mesut Ozil của Arsenal và chỉ xếp sau David Silva và Kevin de Bruyne của Man City. Dù không thường xuyên xuất hiện trước vòng cấm đối phương nhưng cầu thủ 30 tuổi vẫn biết phát huy khả năng sáng tạo bằng những đường chuyền dài có độ chính xác cao hay những đường chọc khe mang lại sự đột biến rất lớn.
Tien ve Cesc Fabregas rat quan trong voi Conte hinh anh 2
Fabregas là lựa chọn thường xuyên của Conte ở hàng tiền vệ
Từ khi Nemanja Matic chuyển đến M.U, Fabregas luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu ở tuyến giữa của Chelsea. HLV Conte đã bố trí F4 đá chính ở 8/10 vòng đấu đầu tiên ở Premier League. Nếu có cả Kante lẫn Bakayoko, Chelsea sẽ chơi 3-4-1-2. Nếu chỉ có Kante hoặc Bakayoko, Chelsea sẽ dùng sơ đồ 3-4-3, với Fabregas đá cặp tiền vệ trung tâm cùng một trong 2 tiền vệ nói trên. Tóm lại, những điều chỉnh của Conte đều nhằm mục đích để Fabregas có mặt trong đội hình. Từ đầu mùa giải, người ta nói nhiều đến sự quan trọng của Kante nhưng rõ ràng với những gì đã thể hiện Fabregas cũng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.
Conte kêu gọi cầu thủ Chelsea… mặc kệ Man Utd
HLV người Ý mong muốn các học trò toàn tâm toàn ý cho chuyến làm khách của AS Roma trong khuôn khổ Champions League thay vì suy nghĩ nhiều đến trận đại chiến...
Những gì Fabregas thể hiện khác hẳn hình ảnh của anh cách đây một năm. Vào thời điểm này mùa trước, cầu thủ 30 tuổi thường xuyên phải ngồi dự bị bởi Kante và Matic thi đấu quá hay. Ngôi sao sinh năm 1988 bị chê không biết phòng ngự nên sự có mặt của anh như một gánh nặng cho đội. Thậm chí ở Hè này anh còn bị cho là có thể cập bến Juventus hoặc bị bán sang Trung Quốc. Nhưng Conte đã thuyết phục thành công BLĐ Chelsea giữ chân F4 và quyết định của ông đang cho thấy sự đúng đắn. 
Tien ve Cesc Fabregas rat quan trong voi Conte hinh anh 3
Màn trình diễn của Fabregas từ đầu mùa xứng đáng nhận được những lời khen ngợi
Nếu như thời còn dẫn dắt Juventus, Conte được làm việc cùng Andrea Pirlo thiên tài, thì tại Chelsea, ông có Fabregas. Dù đã bước sang tuổi 30 nhưng F4 vẫn cho thấy anh vẫn là một thành viên cực kì quan trọng của Chelsea. Chứng kiến Fabregas đang duy trì phong độ ổn định, HLV Conte đang cố gắng thuyết phục BLĐ Chelsea gia hạn hợp đồng với tiền vệ người Tây Ban Nha. Bản giao kèo cũ chỉ còn thời hạn đến Hè 2019, The Blues đang lên kế hoạch thuyết phục cầu thủ này ký hợp đồng thêm 2 năm nữa. Khi được đảm bảo về tương lai, cầu thủ 30 tuổi hứa hẹn sẽ còn thi đấu bùng nổ hơn nữa giúp đội chủ sân Stamford Bridge gặt hái thêm nhiều vinh quang.

Video Bournemouth 0-1 Chelsea (Vòng 10 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X