Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas, hãy nói ít lại và thể hiện nhiều hơn!

Chủ Nhật 27/12/2015 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong thời gian qua, người ta đã phải dùng từ “nhàn cư vi bất thiện” để nói về Cesc Fabregas. Phong độ yếu kém nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha lại thường xuyên lên báo chỉ trích các đồng đội và điều đó khiến nhiều người cảm thấy dị ứng.


Trong 2 trận cuối cùng trước khi HLV Jose Mourinho bị sa thải, tiền vệ Cesc Fabregas đều phải ngồi trên băng ghế dự bị. Đây là hệ quả thích đáng mà anh phải nhận sau khi từ “Vua kiến tạo” trở thành một trong những cầu thủ ăn hại nhất của Chelsea từ đầu mùa 2015/2016. Trong 18 vòng đấu đã qua tại Premier League mùa này (tính cả trận hòa Watford 2-2 vào tối qua), anh mới chỉ có 2 lần tạo điều kiện cho đồng đội lập công trong khi cùng thời điểm này mùa trước con số đó gấp 6 lần. Ngoài ra, những điểm mạnh khác của Fabregas như chuyền bóng chính xác, kiến thiết lối chơi, điều phối nhịp độ cũng đều sa sút một cách khó tin.

Fabregas là một trong những người chơi tệ nhất của Chelsea mùa này

Cùng với những Eden Hazard và Diego Costa, Cesc Fabregas bị các CĐV Chelsea xem là 3 con chuột phá hoại đội bóng và khiến Mourinho phải ra đi. Thậm chí cựu cầu thủ Arsenal còn được mặc định là người cầm đầu nhóm “phản loạn” khiến nội bộ The Blues không một ngày bình yên. Nhưng thay vì tập trung cải thiện phong độ, Fabregas lại thường xuyên lên mặt báo chỉ trích, thậm chí đôi lúc còn “dạy đời” các đồng đội.

Trong một sự kiện tại London diễn ra ngay sau trận thua Leicester ngày 15/12, Fabregas phát biểu như trêu ngươi một số người: “Chúng tôi đều phải chịu trách nhiệm. Phàm đã được nhận một mức đãi ngộ cao, bạn cần phải làm việc như như một cầu thủ lớn. Ai cũng có lúc phong độ không tốt, nhưng tinh thần luôn phải cao nhất. Tiếc rằng điều đó hiện không xảy ra ở phần lớn cầu thủ Chelsea.”

Fabregas nhắn nhủ đồng đội Chelsea: “Hãy là cầu thủ lớn!”
Cesc Fabregas cảm thấy các thành viên Chelsea phải chịu trách nhiệm về kết quả nghèo nàn hiện nay và hy vọng một sự khởi đầu mới sẽ bắt đầu.

Từng câu từng chữ của Fabregas chẳng hiểu sao làm nhiều người cảm thấy như thể anh tự vả vào miệng mình vậy. Nói về chuyện tiền nong, tiền vệ 28 tuổi đang là người được lĩnh lương cao nhất tại Chelsea (gần 15 triệu Euro/năm), hơn cả đội trưởng John Terry và cựu HLV Jose Mourinho. Nhưng tinh thần trách nhiệm của tiền vệ Fabregas
ra sao? Chỉ đơn giản hai từ: tồi tệ. Mỗi lần bước ra sân mùa này, anh không đóng góp được nhiều về chuyên môn trong khi luôn phô ra bộ mặt phờ phạc và đôi chân mệt mỏi. Mặc Chelsea khủng hoảng, ngoài việc “chém to kho mặn” trên báo, hình ảnh Fabregas rạng rỡ cùng bạn gái hơn 12 tuổi Daniella Semaan trong các sự kiện bên ngoài sân cỏ đã không còn hiếm.

Khi Fabregas thi đấu xuất sắc, anh có quyền chỉ trích bất cứ đồng đội nào. Nhưng không may là anh chơi tệ chẳng kém ai nên những gì anh đang làm trở nên quá kệch cỡm và lố bịch. Làm sao có chuyện một người bị nguyền rủa vì phong độ và tinh thần yếu kém lại có thể lên mặt giáo điều những người khác về ý thức của một cầu thủ chuyên nghiệp. Fabregas mới gia nhập Chelsea được hơn một năm, công cán còn ở đằng sau nhiều “bô lão” tại đây hơn nữa cũng không nằm trong ban "cán sự" đội bóng. Chắc chắn tiếng nói của đội trưởng Terry hay cứu tinh Willian sẽ có sức nặng hơn nhiều so với ngôi sao người Tây Ban Nha ngay cả khi cùng một nội dung.

Những gì Willian đã làm khiến nhiều người phải ghen tị

Dường như Fabregas đã quên mất rằng sân Stamford Bridge không phải là Emirates nơi anh có 8 năm gắn bó vui vẻ hay Nou Camp, nơi luôn coi anh là một đứa con yêu quý của xứ Catlan. Chính những động thái thiếu suy nghĩ vừa qua đã làm hại chính bản thân của Fabregas. Tiền vệ này sở hữu biệt danh “Cesc bomb” (quả bom Cesc) nhưng thời gian qua thay vì bùng nổ trên sân cỏ anh lại kích nổ một quả bom to đùng trong phòng thay đồ. Giờ đây không chỉ bị người hâm mộ và các nhà chuyên môn phê phán, Fabregas cũng đã dần mất đi niềm tin từ các đồng đội.

Giờ đây trong mắt nhiều người, Fabregas là một gánh nặng của Chelsea chưa hết khủng hoảng. Có thể tốc độ và sức mạnh ngày một suy giảm là lẽ tất yếu do vấn đề tuổi tác nhưng ngay tới những kỹ năng đã thành thương hiệu anh cũng dần đánh mất hết. Một câu hỏi được đặt ra là tân HLV Guus Hiddink của Chelsea sẽ dùng cầu thủ 28 tuổi vào việc gì đây? Trên sân cỏ không, hậu trường lại càng loạn. Có thể Fabregas đã đúng khi nói rằng toàn bộ phòng thay đồ cần chịu trách nhiệm nhiều hơn trong hoàn cảnh nguy khó hiện nay song không ai đồng tình khi một người chưa đủ tư cách tung hê tất cả cho truyền thông.

Fabregas đang mất dần niềm tin của đồng đội và CĐV

Có thể dễ hình dung ra phản ứng của các đồng đội tại Chelsea sẽ thế nào sau khi họ đọc được những trang báo “vạch tội” mình. Có ức chế không khi thấy một kẻ thường xuyên “bò” trên sân ra rả phải sống và thi đấu trách nhiệm để xứng đáng với đồng tiền nhận được. Một kẻ bị nghi đánh gãy ghế của Mourinho lại là người dùng mạng xã hội đầu tiên cám ơn thầy và đổi lại là vô vàn “gạch đá” từ cộng đồng người hâm mộ. Chẳng thể loại trừ khả năng Fabregas đã bị "đánh hội đồng” từ những thành viên trong đội sau những phát ngôn chẳng biết trời đất.

Những khiển trách theo kiểu “vạch áo cho người xem lưng” chỉ càng khiến cho Chelsea bị đẩy sâu hơn vào hang động của sự tuyệt vọng không lối ra. Các CĐV Chelsea không giống những kẻ tò mò khác, họ không cần biết những câu chuyện nhức đầu kia mà chỉ cần các cầu thủ đóng cửa để thẳng thắn mở lòng với nhau. Họ cũng không cần tỏ tường thêm tấm lòng của Fabregas trong sáng đến mức nào nữa nếu anh vẫn khiến Chelsea thi đấu như chấp người.

Giờ đây khi Hiddink đã lên nắm quyền thay Mourinho, Fabregas hẳn sẽ lại được trọng dụng. Nhưng anh cần phải lấy lại phong độ ngay nếu còn muốn “sống sót” tại Stamford Bridge. Còn nếu Fabregas có ý định rời Chelsea, hãy cứ “mở loa” trên báo và “bò” trên sân. Hãy nhớ rằng Chelsea đã lên kế hoạch mua Paul Pogba rồi đấy!

Thống kê chứng tỏ sự sa sút của Fabregas so với mùa trước

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X